Liệu hình ảnh siêu âm lạc nội mạc tử cung có giúp chẩn đoán bệnh chính xác

07/03/2019 3366 đã xem

Lạc nội mạc tử cung thường dễ nhận biết qua các dấu hiệu như, đau lưng, đau vùng xương chậu, hay đau bụng dưới dữ dội ở trước hoặc trong chu kì kinh nguyệt. Nhưng ở một số trường hợp, bệnh không có dấu hiệu rõ ràng chỉ âm thầm phát triển. Do đó, nhiều chị em có cùng thắc mắc là làm cách nào để biết mình đang mắc phải căn bệnh này, liệu hình ảnh siêu âm lạc nội mạc tử cung có giúp chuẩn đoán bệnh chính xác?

Phương pháp siêu âm trong chuẩn đoán lạc nội mạc tử cung

Như đã biết, lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mô và tế bào bên trong tử cung khi bong tróc ra không được đẩy ra ngoài mà đi ngược vào bên trong ổ bụng, buồng trứng, vòi trứng và tiếp tục phát triển ở đó gây ra các triệu chứng đau bụng và bụng dần phình to ra.

Để biết chính xác việc có đang mắc bệnh hay không, chị em nên đến các bệnh viện, phòng khám uy tín để được thăm khám và làm các bước xét nghiệm cận lâm sàng.

Siêu âm, soi ổ bụng là phương pháp hiệu quả trong việc chuẩn đoán lạc nội mạc tử cung và xác định được mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Hình ảnh siêu âm lạc nội mạc tử cung có giúp chuẩn đoán bệnh chính xác?

Hình ảnh siêu âm lạc nội mạc tử cung thường hiển thị đầy đủ thông tin và chính xác về tình trạng của bệnh như: vị trí, kích thước, tình trạng phát triển và số lượng của các mô lạc nội mạc tử cung. Do đó, thông qua hình ảnh siêu âm, các bác sĩ sẽ lựa chọn đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp siêu âm thông thường không nhìn thấy được rõ ràng do các lạc nội mạc tử cung nằm sâu bên trong, các bác sĩ sẽ dùng phương pháp siêu âm nội soi cơ quan sinh sản để kiểm soát được tình trạng và thông tin của bệnh một cách chính xác.

Một số hình ảnh siêu âm lạc nội mạc tử cung

 

Lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng

 

Lạc nội mạc trong cơ tử cung
Lạc nội mạc trong cơ tử cung

 

Lạc nội mạc tử cung, cơ tử cung âm không đồng nhất

 

Địa điểm điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Lạc nội mạc tử cung được các chuyên gia đánh giá là căn bệnh lành tính, nhưng không có nghĩa là lơ là trong việc điều trị, nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Do đó, khi phát hiện có các dấu hiệu của căn bệnh lạc nội mạc tử cung, các chị em nên đến ngay các bệnh viện, phòng khám uy tín để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Bệnh viện đa khoa Bình Dương là một trong số các phòng khám chuyên chữa trị các căn bệnh phụ khoa hiệu quả tại địa bàn tỉnh Bình Dương, trong đó có căn bệnh lạc nội mạc tử cung.

Bài viết liên quan