TƯ VẤN GIẢI ĐÁP ĐI DU HỌC MỸ CẦN BAO NHIÊU TIỀN?

27/12/2021 605 đã xem

Đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền chính là thắc mắc mà rất nhiều học sinh gặp phải khi muốn học tập tại xứ sở cờ hoa. Nắm được các khoản phí mình phải trả khi du học mỹ chính là một điều bắt buộc đối với các sinh viên đang có dự định đến Mỹ. Vì vậy mà các chuyên gia du học uy tín của trumtam.com sẽ tư vấn giải đáp đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền để giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về du học Mỹ.

 

Chi phí học tập du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Chi phí học tập du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

 

Trước khi giải đáp câu hỏi chi phí đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền thì có một số điều mà các chuyên gia tư vấn du học Mỹ muốn bạn hiểu rõ: 

  • Các trường đại học tư thục sẽ thu học phí cao hơn so với các trường đại học hoặc cao đẳng cộng đồng.

  • Đại học công lập và các trường cao đẳng cộng đồng thu học phí chủ yếu từ nguồn vốn chính phủ, các tổ chức riêng và nhà đầu tư nên sẽ có học phí rẻ hơn.

  • Các khoa như nghệ thuật, giáo dục và nhân văn thường sẽ có học phí rẻ hơn so với các ngành như kỹ thuật, y tế, nha khoa,...

  • Các chương trình đào tạo cao hơn như Thạc sĩ (Master) sẽ có mức phí cao hơn hệ Đại học. Tuy nhiên không phải học phí các trường du học Mỹ đều giống nhau mà nó sẽ phụ thuộc vào trường học và ngành mà sinh viên theo học và sinh viên quốc tế sẽ trả phí cao hơn sinh viên người Mỹ. 

Chi phí cho hệ Đại học tại Mỹ

Để trả lời cho câu hỏi đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền cùng tìm hiểu về chi phí hệ Đại học tại Mỹ. Chi phí này sẽ khác nhau giữa các trường đại học và nó sẽ cao hơn đối với các sinh viên quốc tế. 

  • Sinh viên quốc tế học tại các trường đại học công lập sẽ chi trả các mức phí từ 25,000 USD đến 35,000 USD. 

  • Sinh viên quốc tế học tại các trường đại học hoặc công lập tư nhân sẽ trả các mức học phí từ 30,000 USD đến 45,000 USD.  Số tiền này có thể lên đến 50,000 USD hoặc 55,000 USD tại một số trường cao đẳng tư.

  • Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí học tập hơn, các chuyên gia tư vấn du học Mỹ gợi ý cho bạn một sự lựa chọn khác là theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng. Tại đây bạn sẽ nhận bằng liên kết bởi họ chỉ cung cấp các chương trình đào tạo 2 năm. Và chúng sẽ có mức học phí từ 2500 USD đến 3000 USD. 

Chi phí cho chương trình Cao học

Tất cả các chi phí đều dựa vào chương trình bạn theo học. Với chương trình cao học thì bằng Ph.D hoặc Thạc sĩ sẽ có mức phí rẻ hơn so với bằng Thạc sĩ Kinh doanh MBA, Tiến sĩ Luật JD hay bằng Bác sĩ. Sinh viên quốc tế theo học các chương trình này sẽ trả mức phí từ 20,000 USD đến 35,000 USD cho các trường nên đi du học Mỹ tư mỗi năm.

 

Xem thêm:

Du học Mỹ mang theo gia đình, chia sẻ từ các chuyên gia

Những vật dụng đi du học Mỹ cần mang theo những gì?

Du học Mỹ không cần IELTS đó có phải là sự thật hay không

Chi phí nơi ở du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Tiếp theo trong danh mục đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền sẽ là chi phí nơi ở cho sinh viên quốc tế. Hầu hết các trường đại học đều cung cấp dịch vụ ký túc xá cho sinh viên quốc tế. Sinh viên sẽ chia phòng với 2 hoặc 3 sinh viên khác. Tại các ký túc xá này luôn được trang bị đủ tiện nghi như nước, điện và internet. Chi phí cho ký túc xá sẽ dựa vào quy định của mỗi trường đại học nhưng trung bình mức phí sẽ từ 5,000 đến 8,000 USD một năm.

Tuy nhiên, các sinh viên cũng có thể lựa chọn ở ngoài khuôn viên trường như nhà dân hay thuê phòng ở. Giá thuê phòng sẽ thay đổi theo nơi bạn sinh sống. Các khu vực phía Trung Tây thường sẽ có mức phí thuê nhà rẻ hơn phía Đông và Đông Bắc Hoa Kỳ. Và thường phí thuê nhà chưa bao gồm tiền điện, nước và internet. Mức giá thuê cho căn hộ 1 phòng ngủ sẽ từ 6,000 đến 15,000 USD/năm.

Chi phí sinh hoạt khi đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Sinh hoạt phí du học Mỹ cần bao nhiêu tiền chính là câu hỏi mà các nhà tư vấn du học Mỹ hay gặp nhất. Theo các chuyên gia tư vấn du học Mỹ, mức phí này khó có một con số cụ thể bởi mỗi người có một thói quen sinh hoạt và hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn không thể thay đổi các khoản phí khác theo mong muốn thì bạn có thể điều chỉnh mức phí sinh hoạt của bản thân để có thể tiết kiệm được nhiều hơn. Bạn chỉ nên tập trung mua các vật dụng cần thiết như thức ăn, nước uống, quần áo, sách vở và các đồ dùng cấp cứu nếu muốn tiết kiệm phí sinh hoạt. Một cách nữa là thay vì ăn ngoài, bạn hãy tự mua đồ về nấu vừa tốt cho sức khỏe vừa không tốn quá nhiều tiền

 

Tuy nhiên theo thống kê thì một sinh viên quốc tế sẽ cớ mức phí sinh hoạt từ 10,000 đến 12,000 USD một năm.

Chi phí cho visa đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Trong các loại hồ sơ du học Mỹ thì visa sinh viên là quan trọng nhất đối với mọi sinh viên quốc tế. Theo các nhà tư vấn du học Mỹ, nếu muốn sang Mỹ học tập thì bạn phải nộp đơn và được chấp nhận bởi một trường đại học hoặc cao đẳng được chứng nhận bởi Chương trình Trao đổi Sinh viên và Du khách (SEVP). Sau quá trình phê duyệt, bạn sẽ nhận được mẫu đơn I-20 và tất cả thông tin của bạn sẽ được ghi vào hệ thống nhập học của trường.

Chi phí sinh hoạt khi đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền

 

Khi có mẫu đơn I-20, bạn mới bắt đầu chuẩn bị các loại hồ sơ du học Mỹ khác và đem nộp chúng cho Đại sứ quán Mỹ để bắt đầu quá trình xin visa du học. Tất cả sinh viên được phân loại visa gồm: F, M, hoặc J, tùy  vào chương trình đào tạo, thành tích và trường đại học của họ. Chi phí làm visa du học Mỹ sẽ gồm 350 USD cho dịch vụ của SEVP và phí nộp đơn xin visa là 160 USD.

Phí bảo hiểm y tế đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Bảo hiểm y tế cũng là một điều bắt buộc nếu bạn muốn học tập ở nước Mỹ xa xôi. Có bảo hiểm y tế, sinh viên quốc tế sẽ được hỗ trợ chi phí y tế nếu gặp phải các trường hợp bất trắc tổn hại đến sức khỏe. Và sinh viên quốc tế muốn được chấp nhận nhập học tại Mỹ phải chứng minh được mình đã đăng ký bảo hiểm ý tế. 

 

Sinh viên dưới 25 tuổi sẽ có mức phí bảo hiểm y tế từ 30 USD đến 140 USD mỗi tháng tùy thuộc vào gói bảo hiểm bạn chọn. 

Chi phí đi lại tại Mỹ cần bao nhiêu tiền? 

Thông thường nếu sinh viên quốc tế ở trong ký túc xá của trường học sẽ không tốn quá nhiều chi phí đi lại trừ khi bạn cần đi dạo vòng quanh thành phố. Nhưng nếu bạn sống ở ngoài thì cần phải sử dụng đến các phương tiện công cộng để đến trường. Chi phí cho các phương tiện này không quá mắc và bạn có rất nhiều lựa chọn như: xe bus, tàu điện ngầm, xe taxi hay xe thuê.

Xe bus và tàu điện ngầm có giá từ 30 đến 50 USD một tháng cho sinh viên. Nếu bạn có nhu cầu đi lại nhiều hơn thì mức phí này có thể từ 100 đến 120 USD.

Tổng quan đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Qua lời giải đáp từ các chuyên gia tư vấn du học Mỹ, bạn có thể thấy chi phí cho sinh viên quốc tế học tập tại đây là không hề rẻ. Một sinh viên quốc tế đi du học Mỹ cần có số tiền từ 32,000 đến 60,000 USD năm. Tuy chi phí khá cao nhưng ở Mỹ có rất nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên quốc tế như cấp nhiều suất học bổng quốc tế hay các tổ chức hỗ trợ cho vay học phí từ chính phủ.  

Đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền? Câu hỏi này đã được giải đáp bởi chính các chuyên gia du học của Trùm Tám chắc hẳn đã giúp bạn có đáp án cho những thắc mắc của mình. Việc nắm được các khoản phí mình cần sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo hơn khi du học Mỹ. Nếu bạn còn có thêm vấn đề nào  như hồ sơ du học Mỹ, tư vấn visa,... hãy xem tiếp các bài viết trong chuyên mục Tuyển Sinh - Du học nhé!

Bài viết liên quan