Các cách trị bệnh huyết trắng tại nhà khỏi bệnh

01/03/2018 1159 đã xem

 

     Chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản rất hay mắc phải các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh huyết trắng. Bệnh này gây ra nhiều phiền phức cho sinh hoạt hằng ngày, nếu không được chú ý và chữa trị kịp thời còn có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Nhưng chị em cũng không nên quá lo lắng vì bệnh huyết trắng có thể tự chữa khỏi, và dưới đây là các cách trị bệnh vừa hiệu quả vừa đơn giản có thể thực hiện tại nhà.

Các cách trị bệnh huyết trắng hiệu quả tại nhà

     Huyết trắng còn được gọi là khí hư, đóng vai trò bôi trơn trong đời sống sinh lý và là yếu tố thể hiện tình trạng nội tiết cũng như sức khoẻ của người nữ.

     Huyết trắng giúp cho môi trường âm đạo luôn được ẩm và cân bằng, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có thể tấn công, xâm nhập vào cơ thể gây bệnh. Nhưng một khi các mầm bệnh tấn công quá mức sẽ dẫn đến nguy cơ dịch này vượt quá khả năng tự bảo vệ và gây ra viêm nhiễm, tình trạng này được gọi là bệnh huyết trắng nữ giới

 

chua huyet trang hieu qua bang dau bap

Chữa huyết trắng hiệu quả bằng đậu bắp

 

     Để khắc phục hiệu quả, chị em nên nhanh chóng áp dụng các cách trị bệnh huyết trắng tại nhà sau:

 

1. Dùng quả đậu bắp

     Với cách này, chị em đem một ít quả đậu bắp tươi rửa sạch, cắt thành khúc rồi cho vào nồi đun sôi với nước trong vòng 20 phút. Sau đó lấy nước thu được pha với đường uống mỗi ngày cho đến khi hết bệnh.

 

2. Dùng nước vo gạo

 

      Nước vo gạo có công dụng bảo vệ niêm mạc âm đạo, giảm viêm đau và ngứa ngáy vùng kín.

 

     Người bệnh cần lọc lấy phần nước vo gạo sạch, hòa thêm một ít đường cho hợp khẩu vị dể dùng uống hằng ngày. Thực hiện liên tục như thế khoảng 1 – 2 tuần sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

 

3. Dùng gừng tươi

 

     Một phương pháp chữa bệnh huyết trắng nữa không thể bỏ qua là dùng gừng tươi, vì gừng có thể giúp sát khuẩn, giảm đau và ngứa hiệu quả.

 

     Cách làm như sau: Sơ chế gừng cho sạch và đem giã nát, dùng tầm 40g cho vào nồi đun với 1 lít nước cho đến sôi, đun thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp. Đổ nước gừng ra ngoài, pha thêm với nước mát cho dung dịch ấm vừa đủ ngâm vùng kín trong khoảng 10-15 phút, ngâm xong thì dùng khăn sạch lau khô nhẹ nhàng.

 

     Phương pháp này nên tiến hành vào buổi tối trước khi ngủ và vùng kín đã được vệ sinh sạch sẽ. Thực hiện như thế trong 2-3 lần/tuần sẽ thấy được kết quả.

 

4. Dùng lá trầu không

 

     Lá trầu không có khả năng sát khuẩn cao và kháng viêm tốt nên rất thường được sử dụng để chữa các bệnh phụ khoa.

 

     Rửa thật sạch lá trầu không rồi vò nát rồi lọc lấy nước, pha phần nước này với nước ấm để rửa sạch vùng kín, sau đó dùng khăn sạch mềm để lau khô lại.

 

cach tri benh huyet trang tu la trau khong

Cách trị bệnh huyết trắng từ lá trầu không

 

     Ngoài ra các chị em cũng có thể đun sôi lá trầu không với nước, cho vào đó ít muối dùng để xông hoặc rửa trực tiếp vùng kín. Cần nhớ không xông quá lâu hoặc thụt rửa quá sâu vào trong “cô bé”.

 

5. Dùng lá chè xanh

     Như gừng tươi, chè xanh cũng phát huy tác dụng kháng khuẩn, kháng viêmrất tốt nên được dùng rộng rãi để chữa bệnh huyết trắng và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

     Lấy một ít lá chè xanh rửa sạch, vò nát rồi đun sôi với nước. Sau đó, lấy nước lá chè đun sôi xông vùng kín, xông đến khi nước âm ấm thì dùng để rửa.

     Mong rằng với các cách trị bệnh huyết trắng tại nhà vừa được chia sẻ đã giúp cho nữ giới cảm thấy an tâm hơn và không còn lo lắng về căn bệnh này nữa. 

Bài viết liên quan