Cưới được 6 tháng mà chưa có con phải làm sao

19/03/2019 1232 đã xem

Chào bác sĩ, em năm nay 27 tuổi, đã lấy chồng được hơn 6 tháng, hai vợ chồng đều muốn có em bé nên quan hệ tình dục bình thường không hề sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng đến giờ vẫn chưa có thai. Chu kỳ kinh nguyệt của em khá đều và ổn định. Em rất lo lắng, không biết có phải mình mắc vô sinh không? Vậy bác sĩ cho em hỏi cưới được 6 tháng chưa có con phải làm sao? Liệu em có mắc bệnh vô sinh không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em, em xin chân thành cảm ơn!

Trần Thị Nga – Bình Dương

Cưới được 6 tháng mà chưa có con phải làm sao?

Chào bạn Nga, trước tiên chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới Nga đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn sức khỏe sinh sản . Về thắc mắc cưới nhau 6 tháng chưa có con phải làm sao và có phải bị vô sinh không? các bác sĩ sản phụ khoa sẽ giải đáp như sau:

Vô sinh – hiếm muộn là tình trạng hai vợ chồng mong muốn có con, chung sống với nhau bình thường, sinh hoạt tình dục 2-3 lần một tuần, không sử dụng một biện pháp ngừa thai nào mà sau một năm vẫn không có thai. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn 2 vợ chồng mới chỉ lấy nhau và duy trì quan hệ tình dục trong 6 tháng nên chưa thể kết luận có mắc vô sinh hay không.

Cưới được 6 tháng mà chưa có con phải làm sao
Cưới được 6 tháng mà chưa có con phải làm sao

Để biết chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại, các bạn nên tìm đến những địa chỉ y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám cụ thể.

  • Hỏi bệnh sử: Bác sĩ trao đổi với vợ chồng về thời gian kết hôn, tần suất quan hệ tình dục, chu kỳ kinh nguyệt (nữ), tiền sử bệnh lý, lịch sử thai sản…
  • Khám nam khoa: Bác sĩ thực hiện kiểm tra bên ngoài, chức năng bộ phận sinh dục nam, cùng một vài chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, chụp ct…
  • Khám phụ khoa: Bác sĩ thăm dò bộ phận sinh dục nữ, phết dịch cổ tử cung và có thể thực hiện chụp buồng tử cung – vòi trứng, siêu âm phụ khoa…
  • Xét nghiệm: Cả vợ và chồng được thực hiện xét nghiệm máu, nước tiểu… Làm pap’s và xét nghiệm nội tiết với nữ, làm tinh dịch đồ với nam.

Dựa trên các bước kiểm tra sức khỏe sinh sản như trên, bác sĩ sẽ đưa ra kết quả chẩn đoán bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa hoặc các trục trặc sinh lý có thể là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giớihiếm muộn ở nữ giới.

Từ đó, có các tư vấn giúp vợ chồng tăng khả năng thụ thai thành công, hỗ trợ điều trị bệnh lý hoặc can thiệp hỗ trợ sinh sản phù hợp.

Bạn Nga thân mến, bạn có thể đến các bệnh viện uy tín để kiểm tra sức khỏe sinh sản, tại đây mọi thủ tục đăng ký khám và hỗ trợ điều trị bệnh rất nhanh chóng, phòng khám còn khám bệnh ngoài giờ hành chính, do đó có thể tiết kiệm thời gian đến khám cho bạn. Mọi thông về bệnh nhân đều được bảo mật. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

 

Nguồn; https://trumtam.com

 

Bài viết liên quan