Đau vùng kín khi quan hệ - giao hợp là bệnh gì

16/04/2018 2133 đã xem

      Đau vùng kín khi quan hệ ở nữ giới là hiện tượng phổ biến hiện nay, chị em phải chịu đựng những cơn đau khi giao hợp khiến cảm thấy khó khăn, sợ yêu, ngại gần gũi với bạn tình của mình. Vậy làm thế nào nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và điều trị ở đâu? Mời các bạn cùng đọc các thông tin dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Lý do nào dẫn đến đau vùng kín khi giao hợp?

      Khi người phụ nữ cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục thì sự ham muốn tình dục sẽ giảm đi, thậm chí không có khoái cảm. Đôi khi, nguyên nhân của hiện tượng này do họ không muốn quan hệ, chưa được kích thích đủ hoặc có thể bắt nguồn từ một số bệnh phụ khoa thường gặp có tính chất nguy hiểm.

 

      Theo như ý kiến từ các bác sĩ chia sẻ nguyên nhân khiến nữ giới phải chịu đựng tình trạng này là do:

       Các trục trặc sinh lý: Khi màn dạo đầu chưa đủ kích thích hoặc cơ thể bị suy giảm nội tiết tố, áp lực tâm lý… làm khô âm đạo. Do đó, khi giao hợp sẽ gặp nhiều khó khăn, sau khi kết thúc gây nên tình trạng âm đạo bị đau rát. Ngoài ra, các động tác tình dục mạnh bạo cũng là yếu tố khiến “cô bé” vào trạng thái đau rát sau quan hệ.

       Sùi mào gà: Đặc trưng là xuất hiện những u nhú mềm, màu hồng và dần phát triển về kích thước theo thời gian nếu không được điều trị kịp thời. Chúng không chỉ gây khó khăn, vướng víu khi di chuyển mà nếu xuất hiện ở vùng kín sẽ dần mềm mủn, lở loét khi bị tác động gây đau đớn sau quan hệ.

Đau vùng kín khi giao hợp có thể có nguyên nhân do sinh lý hoặc bệnh lý
Đau vùng kín khi giao hợp có thể có nguyên nhân do sinh lý hoặc bệnh lý

 

       Mụn rộp sinh dục: Là một bệnh truyền nhiễm lây lan nhanh chóng qua con đường tình dục, khi nhiễm virus HSV là tại những vùng tiếp xúc với mầm bệnh sẽ xuất hiện các mụn nước dễ vỡ thành vết loét ở vùng kín, hậu môn và khiến nữ giới đau rát sau khi “gần gũi”.

       Các bệnh viêm nhiễm: Ngoài ra, nguyên nhân có thể do nhiễm nấm candida hay trùng roi, vi khuẩn mà thường gặp nhất là bệnh viêm âm đạo. Người bệnh sẽ cảm thấy đau rát sau khi quan hệ, đồng thời khí hư tiết ra nhiều hơn, có mùi hôi, khó chịu và màu bất thường, tiểu buốt, rắt…

Bài viết liên quan