Mức độ an toàn khi phá thai bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt

26/04/2019 1680 đã xem

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là viên uống có tác dụng giúp nữ giới cân bằng và ổn định tình trạng rối loạn nội tiết tố. Từ đó, góp phần nâng cao sức khỏe, khả năng sinh sản của bản thân. Tuy nhiên, có không ít chị em lầm tưởng về việc uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi có thai sẽ có tác dụng đình chỉ thai nghén. Vậy phá thai bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt có an toàn không? Hãy để các chuyên gia giải đáp thắc mắc qua bài viết sau đây.

 

Phá thai bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt có an toàn không?

 

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là một trong những phương pháp giúp phái nữ cân bằng và ổn định nội tiết tố cơ thể thông qua việc bổ sung các hormone còn thiếu hụt trong cơ thể và duy trì sự hoạt động của các cơ quan trong hệ thống sinh dục của nữ giới. Việc uống thuốc điều hòa kinh nguyệt chủ yếu áp dụng được với những chị em bị rối loạn kinh nguyệt do những bất thường của nội tiết.

 

Trở lại với câu hỏi phá thai bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt có an toàn không? Các bác sĩ chuyên khoa củ đã cho biết:

 

Một số loại thuốc điều hòa kinh nguyệt khá giống với thuốc phá thai vì đều là những viên uống chứa nội tiết tố. Chính vì vậy, không ít chị em lầm tưởng rằng thuốc điều hòa kinh nguyệt có thể sử dụng để phá thai. Ngoài ra, thuốc điều hòa kinh nguyệt là loại thuốc được chống chỉ định với nữ giới có thai. Vì sử dụng lâu có thể dẫn tới sảy thai hoặc sinh non

 

Lợi dụng tính chất nên một số chị em đã dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai. Với các bạn phương pháp này tương tự như sẩy thai tự nhiên lại tiết kiệm chi phí, tuy nhiên việc không tìm hiểu kĩ trước khi sử dụng đã khiến họ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

 

Một số biến chứng thường gặp ở người uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai:

 

  • Sót thai: Đây là tình trạng phổ biến ở nhiều chị em dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt với mục đích bỏ thai. Bởi thành phần, chức năng của thuốc điều hòa kinh nguyệt hoàn toàn khác so với thuốc phá thai an toàn. Do vậy, khi dùng loại thuốc này để bỏ thai dễ dẫn đến tình trạng thai nhi bị chết nhưng không được đẩy ra khỏi cơ thể mẹ khiến sót thai, sót nhau thai.

 

  • Trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh: Nhiều trường hợp sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt để bỏ thai nhưng thai nhi không chết, cũng không được đẩy ra dẫn đến tình trạng thai nhi sinh ra bị dị tật trên cơ thể, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển và tương lai của trẻ sau này.

 

  • Băng huyết: Nguy hiểm hơn, nhiều chị em lạm dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt có nguy cơ cao bị băng huyết. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Phương pháp phá thai an toàn

 

Thay vì tìm hiểu vấn đề “phá thai bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt” thì nếu chị em đã quyết định bỏ thai thì hãy tìm đến những phương pháp có hiệu quả hơn để áp dụng. Hiện nay có khá nhiều phương pháp đình chỉ thai khác nhau để chị em lựa chọn, tùy thuộc vào độ tuổi thai, tình trạng sức khỏe thai phụ như thế nào mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp mang lại hiệu quả cao.

 

Phá thai bằng thuốc

 

Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc này chỉ được thực hiện đối với thai 7 tuần trở xuống, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.

 

Thuốc đình chỉ thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai.

 

Lưu ý: Không nên tự ý mua thuốc đình chỉ thai và sử dụng thuốc đình chỉ thai bởi nó sẽ rất nguy hiểm. Người đình chỉ thai cần phải thực hiện theo phác đồ của bác sỹ và được theo dõi thường xuyên của bác sỹ

 

Phương pháp hút thai

 

Hút thai chỉ được thực hiện đối với thai dưới 8 tuần tuổi, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng. Thai trong buồng tử cung được hút ra ngoài nhẹ nhàng qua ống hút vào một bơm hút.

 

Phương pháp nạo thai

 

Cổ tử cung của thai phụ sẽ được nong rộng để đưa dụng cụ vào tử cung và lấy phôi thai ra ngoài, biện pháp này được áp dụng cho trường hợp mang thai từ 8 – 12 tuần tuổi.

 

Phá thai là một việc làm không hề đơn giản bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của chị em. Vì vậy, hãy tỉnh táo để đưa ra quyết định đúng đắn. 

Bài viết liên quan