Nguyên nhân chính và triệu chứng gây bệnh u nang cổ tử cung

17/04/2018 2163 đã xem

U nang cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa khá nguy hiểm, không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn đe dọa cả chức năng sinh sản của nữ giới. Lẽ đó mà việc tìm hiểu về các nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh sẽ giúp chị em chủ động phòng tránh và kịp thời điều trị bệnh. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này qua bài viết đến từ các bác sĩ chuyên khoa.

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh u nang cổ tử cung

   U nang cổ tử cung là căn bệnh không còn xa lạ với nữ giới, chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản cũng như đã từng quan hệ tình dục là đối tượng chủ yếu của căn bệnh này.

     Dưới đây là cụ thể những nguyên nhân gây bệnh u nang cổ tử cung nữ giới cần lưu ý:

noneamp Trong lúc sinh nở đã xảy ra những tổn thương ở vùng kín dẫn đến viêm nhiễm, sau đó sẽ hình thành nên khối u và lâu dài phát triển thành bệnh lý u nang.

noneamp Người bệnh có tiền sử mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung,… nhưng không chữa trị cho dứt điểm.

Tiền sử mắc bệnh phụ khoa cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh u nang cổ tử cung
Tiền sử mắc bệnh phụ khoa cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh u nang cổ tử cung

 

noneamp Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ hoặc không đúng cách dẫn đến tổn thương và viêm nhiễm “cô bé”, lâu ngày gây nên bệnh.

noneamp Quan hệ tình dục với người từng mắc phải các bệnh viêm nhiễm nhưng không có biện pháp bảo vệ an toàn.

noneamp Khả năng di truyền cũng tương đối cao.

     Một số triệu chứng bệnh u nang cổ tử cung chị em phụ nữ có thể phải đối mặt như:

noneamp Kinh nguyệt không đều và có thể đến sớm hoặc muộn hơn bình thường. Đó là do sự bong tróc của nội mạc tử cung, các khối u đã dần hình thành và gây ảnh hưởng đến chu kỳ hành kinh cũng như có khả năng đe dọa chức năng sinh sản nghiêm trọng.

noneamp Các khối u sẽ khiến cho lớp nội mạc tử cung bị tổn thương gây ra tình trạng xuất huyết âm đạo thường không nhiều và kéo dài trong 1 – 2 ngày.

noneamp Khí hư tiết ra nhiều bất thường, quan sát kỹ sẽ thấy có mùi khác lạ như vàng, xanh hay xám đục, …

noneamp Khối u càng to sẽ càng làm người bệnh bị đau dữ dội vùng bụng dưới, nếu ấn tay vào sẽ thấy có các khối u cứng và nhô cao lên ở bụng.

 

Bài viết liên quan