Nguyên nhân và cách điều trị bệnh bệnh mề đay hay tái phát

07/07/2020 958 đã xem

Hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng bị bệnh mề đay trên da bất luận vì một nguyên nhân nào và đôi khi chúng ta cũng không biết rõ cụ thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, cách điều trị bệnh mề đay như thế nào để không bị tái phát? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

 

Bệnh mề đay là tình trạng trên da nổi lên từng đám mụn nhiều hoặc ít
Bệnh mề đay là tình trạng trên da nổi lên từng đám mụn nhiều hoặc ít

Lý do tại sao bệnh mề đay hay tái phát

 

Chưa loại bỏ được những tác nhân gây nổi mề đay hoàn toàn

 

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất giúp hỗ trợ điều trị khỏi hẳn bệnh mề đay chính là xác định đúng thủ phạm gây bệnh rồi loại bỏ chúng. Phần lớn các trường hợp phát hiện có dấu hiệu bất thường trên da như nổi những ban đỏ trên da, nổi vằn nhiều hình dạng, ngứa khắp người,… liền mua thuốc về uống hay thuốc bôi mà quên việc mất  việc loại trừ tác nhân là vô cùng quan trọng.

Những yếu tố gây bệnh mề đay thường gặp như thức ăn có chứa histamin (có ở trong hải sản, một số loại bơ sữa, đậu phộng,…), thời tiết thay đổi đột ngột, bị ngứa ngáy khi trời lạnh, các loại hóa chất từ nước tẩy rửa, mỹ phẩm,… Nếu khó xác định được nguyên nhân các bạn có thể đến các cơ sở y tế để bác sĩ chuẩn đoán và thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Phương pháp hỗ trợ chữa trị chưa đúng khiến bệnh bị tái phát

 

Một trong nhưng cách “cứu cánh” nhiều người lựa chọn khi mề đay xuất hiện đó là uống thuốc chống dị ứng hay thuốc bôi ngoài da. Các thuốc này có đặc điểm là cắt các triệu chứng bệnh rất nhanh, dễ sử dụng.

Nhưng việc uống thuốc trên chỉ giải quyết các dấu hiệu tức thời chứ nguyên căn của bệnh vẫn còn. Muốn mề đay mẩn ngứa không tái phát, cần được bác sĩ đưa ra phương pháp hỗ trợ chữa trị phù hợp. Muốn vậy người bệnh phải tìm được địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh có uy tín,hỗ trợ điều trị như hướng dẫn và kết hợp ăn uống, sinh hoạt khoa học.

Chưa có phương pháp ngăn ngừa bệnh về sau

 

Biện pháp phòng ngừa bệnh không đúng cách sau khi hỗ trợ điều trị cũng là một trong những yếu tố khiến bệnh mề đay hay tái phát. Vì vậy, người bệnh cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để bệnh được trị khỏi hẳn.

 

Cách điều trị bệnh mề đay là gì?
Cách điều trị bệnh mề đay là gì?

Cách điều trị bệnh mề đay là gì?

 

Các chuyên gia cho biết, việc hỗ trợ điều trị trước tiên cần phải loại bỏ nguyên nhân đồng thời kết hợp sử dụng thuốc tác động vào căn nguyên gây bệnh, giúp giải độc, mát gan, tăng cường chức năng gan để từ đó mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị lâu dài.

Người bị nổi mề đay cần nhanh chóng tìm đến các địa chỉ uy tín để bác sĩ tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết sau đó sẽ đưa ra cách điều trị bệnh mề đay hiệu quả.

Hiện nay, bệnh viện Da Liễu TPHCM đang là một trong những địa chỉ có cách điều trị bệnh mề đay được đông đảo người bệnh an tâm đến thăm khám và hỗ trợ chữa trị. Với những thế mạnh như:

  • Hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, đã từng học tập và làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.
  • Trang thiết bị, máy móc được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như: Hàn Quốc, Pháp, Ý…
  • Áp dụng phương pháp hỗ trợ chữa trị an toàn, hiệu quả.
  • Tất cả mọi chi phí đều được công khai, minh bạch theo đúng quy định của cơ quan Y Tế.
  • Phòng khám làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần giúp người bệnh dễ dàng sắp xếp thời gian đến thăm khám.

Bên cạnh đó, trong quá trình hỗ trợ điều trị người bệnh mề đay cũng cần tuân thủ chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý:

– Tránh một số loại thức ăn, thuốc có thể gây ra tình trạng dị ứng.

– Tránh sử dụng các chất kích thích như: rượu, trà, cà phê, bia, thuốc lá…

– Ăn nhẹ, hạn chế ăn quá mặn.

– Trường hợp bị ngứa nhiều, có thể dùng giấm pha nước ấm để thoa hay tắm.

Trumtam.com

Bài viết liên quan