Những điều quan trọng về bệnh u lạc nội mạc tử cung

23/03/2019 1787 đã xem

Bệnh u lạc nội mạc tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp. Đây là bệnh lành tính nhưng gây nhiều khó chịu và đau đớn cho bệnh nhân mỗi lần hành kinh. Hơn nữa, bệnh còn gây ra nguy cơ vô sinh ở nữ giới. Hiểu được điều đó, các chuyên gia sản phụ khoa chia sẻ những điều cần biết về bệnh u lạc nội mạc tử cung để chị em có thể hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Những điều quan trọng về bệnh u lạc nội mạc tử cung
Những điều quan trọng về bệnh u lạc nội mạc tử cung

U lạc nội mạc tử cung là một loại u lành tính, rất hiếm có thể chuyển hóa thành u ác tính (ung thư hóa) nhưng vẫn cần cẩn thận bởi những hậu quả nguy hiểm của nó.

Hậu quả nguy hiểm của u lạc nội mạc tử cung

Khi những biến chứng xuất hiện, thì ảnh hưởng của u lạc nội mạc tử cung có thể gây ra là vô cùng nguy hiểm thậm chí có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng:

  • Chặn ống dẫn trứng, gây tổn thương trực tiếp lên ống dẫn trứng và buồng trứng, từ đó khiến khả năng sinh sản giảm thấp hơn bình thường, thậm chí có thể gây vô sinh.
  • Gây viêm nhiễm trên các bộ phận mà u lạc nội mạc tử cung kết dính vào.
  • Gây ra các vết sẹo và mô sẹo dính.
  • Ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác, ví dụ như ruột và bàng quang.

Cách phòng ngừa bệnh u lạc nội mạc tử cung

Thay đổi lối sống sinh hoạt sẽ giúp bạn tránh được hay giảm bớt benh u lac noi mac tu cung. Bạn sẽ có thể kiểm soát bệnh u lạc nội mạc tử cung nếu áp dụng các biện pháp sau:

Cách phòng ngừa bệnh u lạc nội mạc tử cung
Cách phòng ngừa bệnh u lạc nội mạc tử cung

 

- Chế độ ăn uống hợp lý: Nên bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe như rau củ quả, các loại hạt, nghệ và gừng… Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, các sản phẩm đường tinh chế, nhiều dầu mỡ hay gia vị cay nóng. Các bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và những món ăn mặn (nhiều muối). Ngoài ra nên uống đủ nước mỗi ngày.

- Tránh dùng caffeine vì caffeine có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

- Nên tắm nước ấm hoặc chườm túi nóng sẽ giúp cơ chậu được thư giãn và giúp giảm co thắt cũng như đau.

- Tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện các triệu chứng như đi bộ.

- Khi nằm xuống, bạn hãy kê một chiếc gối ở dưới đầu gối.

- Thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe tại phòng khám phụ khoa uy tín từ 3-6 tháng một lần.

U lạc nội mạc tử cung luôn có thể tiềm ẩn trong cơ thể phụ nữ chúng ta, vì vậy nắm bắt rõ về những điều quan trọng về bệnh u lạc nội mạc tử cung giúp chị em phòng ngừa và chống lại nó một cách dễ dàng hơn. 

 

Bài viết liên quan