Sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần lưu ý những gì?

23/01/2018 1419 đã xem

 

     Dài hoặc hẹp bao quy đầu ở nam giới là một tình trạng dễ dẫn tới viêm nhiễm, gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt và đời sống tình dục, do đó mà thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu là một việc làm rất quan trọng. Nhưng nam giới nên biết, những điều cần lưu ý sau cắt bao quy đầu cũng quan trọng không kém, vì nếu không vệ sinh và giữ cho vết thương được an toàn, nam giới còn có thể gặp phải tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

 

Sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần lưu ý những gì?

 

     Cắt bao quy đầu là dạng tiểu phẫu nhỏ giúp cắt bỏ phần da bao phía ngoài cùng quy đầu. Với sự phát triển của công nghệ xâm lấn hiện nay, cắt bao quy đầu thường diễn ra khá nhanh chóng, ít chảy máu và đau đớn, rất an toàn và cũng không để lại biến chứng gì.

 

     Thành công của cuộc tiểu phẫu không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của phòng khám thực hiện mà còn ảnh hưởng nhiều vào việc chăm sóc “cậu bé” sau đó.

Dưới đây là một số điều nam giới nên lưu ý sau khi cắt bao quy đầu:

 

1. Vấn đề vệ sinh “cậu nhỏ”

 

     Đây là một việc làm cần thiết giúp hạn chế tổn thương và viêm nhiễm có thể xảy ra.

 

noneamp Mặc quần lót có kích cỡ phù hợp với cơ thể, nên mặc quần rộng và thoáng mát để giảm thiểu ma sát và làm tổn thương dương vật.

 

noneamp Sau tiểu phẫu bác sĩ sẽ dùng bông gạc băng lại vết thương, do đó bệnh nhân cần cẩn thận không làm ướt băng để tránh nhiễm trùng, đặc biệt là khi đi tiểu.

 

nam gioi nen giu ve sinh that sach sau cat da quy dau

Nam giới nên giữ vệ sinh thật sạch sau cắt da quy đầu

 

noneamp Không quan hệ tình dục trong khoảng 2 tháng, bởi vì quan hệ có thể khiến cho dương vật bị tổn thương trở lại. Nếu dương vật kích thích đến mức cương cứng sẽ làm vết thương bị nứt gây chảy máu và viêm nhiễm. Không may nếu phe mày râu bị kích thích khó kìm chế, hãy hít thở thật sâu, bình tĩnh và nhanh chóng đến gặp bác sĩ đang điều trị.

 

noneamp Cần phải thật cẩn thận khi đi tiểu, sau đó dùng bông thấm dung dịch cồn 75% hoặc muối tỉ lệ một phần nghìn lau xung quanh niệu đạo.

 

 

2. Nghỉ ngơi

 

     Sau khi khi cắt bao quy đầu cần lưu ý gì? Nam giới cần dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý trong khoảng 3 – 4 ngày, thư giãn đầu óc, giữ cho tâm trạng thoải mái và không tập trung làm việc vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương.

 

     Người bệnh cũng nên lưu ý không đứng hay ngồi quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến sự không lưu thông tuần hoàn máu, làm vết thương lâu lành.

 

3. Sử dụng thuốc

 

     Sau tiểu phẫu, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định uống một số loại thuốc như

 

noneamp Thuốc kháng sinh dùng trong 1 tuần liên tiếp.

 

noneamp Thuốc an thần giúp ngăn tình trạng cương cứng, gây đau nhức và chảy máu sẽ được áp dụng cho 3 – 4 ngày hậu tiểu phẫu.

 

4. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

 

     Một điều cũng cần lưu ý nữa là các anh cần bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ sau khi cắt bao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ vết thương phục hồi nhanh chóng.  

 

     Chế độ dinh dưỡng được khuyến cáo dành cho phe mày râu sau cắt da quy đầu là kết hợp 4 nhóm thức ăn chính gồm chất bột, đường, đạm và béo; bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất; ưu tiên thực phẩm nhiều đạm như thịt, cá, trứng sữa và nguồn thực vật như đậu, đỗ.

 

luu y sau khi cat bao quy dau la nen bo sung che do dinh duong

Lưu ý sau khi cắt bao quy đầu là nên quan tâm hơn đến chế độ dinh dưỡng

 

     Cần tránh xa các thức uống có nhiều chất kích thích như rượu bia, cafe, thuốc lá và đồ uống có gas cũng như các thực phẩm có sử dụng gia vị cay nóng.

 

    

Bài viết liên quan