Tác hại khôn lường khi mua thuốc phá thai online chị em nên biết

19/04/2018 2135 đã xem

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đơn giản, an toàn được chị em đánh giá là có đạt hiệu quả cao nên đa số các bạn gái khi mang thai ngoài ý muốn đều chọn dùng và hơn thế nữa còn tự ý mua online và tự đình chỉ thai kỳ tại nhà. Do đó nhiều chị em vẫn không biết rõ những tác hại khôn lường khi mua thuốc phá thai online dẫn nguy hiểm như sót thai, đau bụng mà không ra thai, chết thai...

 

Tác hại khi mua thuốc phá thai online chị em nên biết

Thuốc phá thai chỉ được sử dụng tại các địa chỉ y tế uy tín có giấy phép hoạt động hợp pháp. Nhưng trên thực tế do nhu cầu muốn bảo mật mà nhiều chị em đùa giỡn bới sức khỏe và tính mạng mình tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà mà không hề biết tác hại khi mua thuốc phá thai online.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không và tác hại của mua thuốc phá thai online
Phá thai bằng thuốc có an toàn không và tác hại của mua thuốc phá thai online

 

Hiện tại, thuốc phá thai được bán tràn lan trên thị trường với rất nhiều chủng loại, với nhiều loại giá vô cùng rẻ. Do đó, nhiều chị em đã tử động mua thuốc phá thai về uống mà không hề xem xét về nguồn gốc, chất lượng… Và những tác hại khôn lường về mặc sức khỏe.

 

Chuyên gia khuyến cáo loại bỏ thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho chị em phá thai 4 tuần tuổi đến dưới 7 tuần tuổi. Ngoài ra, phá thai bằng thuốc gây ra một số phản ứng mạnh như đau co thắt dữ dội ở dạ dày, ra nhiều huyết.

 

Ngoài ra, thuốc chống chỉ định với những người bị bệnh lý tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, đang cho con bú. Hoặc là những phụ nữ có vết sẹo cũ ở tử cung, tử cung dị dạng, chửa ngoài dạ con, có tiền sử đã từng dị ứng với bất kỳ loại thuốc trị bệnh nào trước đó,...

 

Khi sử dụng thuốc phá thai có thể gây những tác dụng nhẹ như nổi mề đay, mẩn ngứa hoặc nặng như khó thở, choáng, tụt huyết áp. Một số ít trường hợp có tình trạng ra máu nhiều khi vào kỳ kinh kế tiếp, đôi khi cần phải nhập viện để hỗ trợ điều trị.

Đặc biệt, nếu trường hợp thai ngoài tử cung mà tự ý uống thuốc có thể gây vỡ túi thai, xuất huyết nội tạng, chảy máu ồ ạt, cấp cứu không kịp có thể gây tử vong. Nếu thai to (trên chín tuần tuổi), tử cung quá nhạy cảm với thuốc, tự ý dùng thuốc cũng gây vỡ tử cung, sót nhau, sót thai,… nếu không cấp cứu kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hiểm.

Trường hợp rong huyết kéo dài còn gây nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng phần phụ, gây vô sinh, nặng nề hơn phải cắt bỏ tử cung. Chính vì vậy việc mua thuốc phá thai online và tự ý phá thai tại nhà là vô cùng nguy hiểm.

Chị em cần lưu ý gì khi phá thai bằng thuốc

Các bác sĩ  khuyên chị em, khi muốn áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện dưới sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ để tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Chị em cần lưu ý gì khi phá thai bằng thuốc
Chị em cần lưu ý gì khi phá thai bằng thuốc

 

Thuốc phá thai chỉ được lưu hành và sử dụng ở các cơ sở y tế có giấy phép, có đủ điều kiện và nhân lực được đào tạo. Nhất thiết phải uống thuốc dưới sự hướng dẫn, giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.

 

Quy trình uống thuốc phá thai cũng phải được quản lý chặt để kịp thời phát hiện và xử trí các biến chứng như xuất huyết nặng, có thể nguy hiểm cho tính mạng người phá thai.

 

Bài viết liên quan