Thai phụ bao nhiêu tuần không được phá thai

25/02/2019 1067 đã xem

Độ tuổi thai nhi là một trong những điều kiện quyết định có nên phá thai hay không, phá thai bằng cách nào. Nếu phá thai mà không chú ý đến vấn đề tuổi thai thì có thể gây ra nhiều hậu quả vô cùng nguy hiểm. Vây, thai phụ bao nhiêu tuần không được phá thai? Hãy cùng tìm hiểu với các bác sĩ chuyên khoa  thông qua bài viết dưới đây.

 

Thai phụ bao nhiêu tuần không được phá thai

Theo các bác sĩ, thời điểm có thể thực hiện các phương pháp phá thai an toàn là từ 4 – 10 tuần. Vì lúc đó, tử cung không quá to, bào thai hoặc thai nhi vẫn chưa được hình thành. Đồng thời, đây cũng là thời điểm thai đã di chuyển vào tử cung người mẹ.

Thai phụ bao nhiêu tuần không được phá thai
Thai phụ bao nhiêu tuần không được phá thai

Độ tuổi không nên phá thai là trên 22 tuần tuổi, thai lúc này đã phát triển lớn, đầy đủ các bộ phận, khi tiến hành đình chỉ thai lúc này sẽ có nguy cơ tai biến rất cao, vì vậy chị em cần lưu ý. Ngoài ra, khi tiến hành đình chỉ thai ở độ tuổi thai này, không còn phương pháp phá thai an toàn nữa, quá trình đình chỉ thai rất đau đớn, nguy hiểm, tốn kém chi phí.

Do đó, nếu mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá thai thì chị em nên đến các địa chỉ y tế sớm để kiểm tra, thăm khám và xác định tình trạng thai nhi. Sau đó, căn cứ vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Các phương pháp phá thai theo từng độ tuổi thai nhi

Hiện nay có các phương pháp phá thai an toàn theo từng độ tuổi thai như sau:

Dùng thuốc phá thai: áp dụng trong trường hợp thai nhỏ hơn 7 tuần, đã vào tử cung, thai phụ không mắc bệnh rối loạn đông máu, tim mạch, hen suyễn… Thời điểm thích hợp để dùng thuốc phá thai là khi thai từ 5-7 tuần tuổi.

Các phương pháp phá thai theo từng độ tuổi thai nhi
Các phương pháp phá thai theo từng độ tuổi thai nhi

Nạo hút thai: đây là phương pháp can thiệp ngoại khoa được áp dụng cho thai nhi từ 8-12 tuần. Các bác sĩ sẽ trực tiếp đưa ống hút vào tử cung, dùng máy hút chân không để đưa tổ chức thai ra ngoài. Phương pháp này được đánh giá khá an toàn, nhanh chóng và ít ảnh hưởng đến biến chứng.

Dù là phá thai bằng phương pháp nào cũng cần được thực hiện tại địa chỉ y tế đảm bảo chất lượng. Như thế mới có thể xác định chính xác độ tuổi thai, hỗ trợ điều trị thành công những bệnh lý phụ khoa (nếu có), lựa chọn phương pháp đình chỉ thai và thực hiện một cách an toàn.

 

Bài viết liên quan