Tinh dịch trong hay đục là tốt?

18/02/2019 984 đã xem

Tinh dịch trong hay đục là tốt? Những hiện tượng bất thường của tinh dịch luôn là thắc mắc của đông đảo nam giới hiện nay. Bài viết dưới đây, các chuyên gia tại phòng khám uy tín Bình Dương sẽ giải đáp vấn đề trên để nam giới có thêm thông tin bổ ích.

 

Tinh dịch trong hay đục là tốt?      

Tinh dịch (bên trong chứa tinh trùng) bình thường sẽ có màu trắng, đặc và hơi đục như nước cơm hoặc có màu vàng nhạt. Tinh dịch là nơi chứa nhiều tinh trùng được xem là môi trường bảo vệ và cung cấp các chất dinh dưỡng cho tinh trùng.

 

Tinh dịch trong hay đục là tốt?
Tinh dịch trong hay đục là tốt?      

Thông thường, tinh dịch khi được phóng ra là những cục ngưng kết đặc quánh, có màu vàng đậm và trong suốt, sau 5 – 30 phút sẽ hóa lỏng. Nếu sau 60 phút mà tinh dịch vẫn đông đặc hoặc vón cục thì đó là tình trạng tinh dịch không hóa lỏng.

Tinh dịch đồ bình thường ở mỗi lần xuất tinh là khoảng từ 1 – 2 ml tinh dịch và mật động của “tinh binh” khoảng 60 – 200 triệu con/ml. Tuy nhiên, khả năng di chuyển của “ tinh binh” chỉ dao động > 50 – 60% ( tỉ lệ lành lặn chỉ từ 60 – 70%) và tốc độ di chuyển của chúng là 1 – 4mm/phút.

Vì thế, tinh dịch trong hay đục không quan trọng, điều quan trọng là số lượng và chất lượng của tinh trùng trong tinh dịch. Phải làm tinh dịch đồ mới đánh giá số lượng và chất lượng tinh trùng chính xác và biết có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không.

Những hiện tượng bất thường của tinh dịch

Hiện tượng tinh dịch loãng

Theo bác sĩ nam khoa cho rằng, tinh dịch loãng cần được hiểu theo hai phía đó là tinh dịch loãng và tinh trùng loãng:

  • Tinh dịch loãng thường đi kèm với dấu hiệu tinh dịch ít.
  • Tinh dịch ở trạng thái ban đầu có thể như nước lã, sau đó thì trong như nước vo gạo.
  • Tinh dịch có thể hơi nhầy và người bệnh sẽ ngửi thấy mùi tanh.

Như vậy, trung bình mỗi lần nam giới xuất tinh chỉ < 2ml, mật độ tinh trùng < 20 triệu/ml. Và lượng tinh trùng đi vào âm đạo của phụ nữ rất ít và loãng, do đó mà quá trình thụ thai sẽ khó xảy ra.

tinh dịch loãng cần được hiểu theo hai phía đó là tinh dịch loãng và tinh trùng loãng:
tinh dịch loãng được hiểu là tinh dịch loãng và tinh trùng loãnng

Hiện tượng tinh dịch đặc

Khi nam giới xuất tinh, tinh dịch đặc quánh, sau 60 phút tinh dịch vẫn đông đặc và không hóa lỏng hoặc chỉ có thể hóa lỏng một phần nhỏ. Nếu tinh dịch đông đặc sẽ khiến tinh trùng bị “nhốt” trong tinh dịch và không thể chuyển vào bên trong âm đạo được. Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác đau khi xuất tinh, xuất tinh khó khăn và có thể ra máu.

Theo lời khuyên của chuyên gia nam khoa cho rằng, nam giới mắc chứng tinh trùng loãng hay đặc thì nên đến ngay địa y tế chuyên khoa để thăm khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Đây là cách tốt nhất giúp bác sĩ đưa ra kết luận chính xác về số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới.

Dựa trên kết quả xét nghiệm, sẽ xác định đúng nguyên nhân gây bệnh, từ đó có hướng hỗ trợ điều trị thích hợp, giúp người bệnh bảo vệ tốt sức khỏe sinh sản.

 

Bài viết liên quan