Bị vô sinh vì sử dụng biện pháp tránh thai không an toàn có đúng không?

29/01/2019 819 đã xem

Sử dụng các biện pháp tránh thai không đúng cách không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm suy giảm khả năng sinh sản ở nhiều cặp vợ chồng, thậm chí dễ gây vô sinh nếu không kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm. Vậy, bị vô sinh vì sử dụng biện pháp tránh thai không an toàn có đúng không? Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

 

Bị vô sinh vì sử dụng biện pháp tránh thai không an toàn có đúng không?

 

Theo các chuyên gia về sản phụ khoa cho biết, một số biện pháp tránh thai không an toàn dưới đây có thể là nguyên nhân dễ gây nên tình trạng vô sinh ở các cặp vợ chồng như:

 

Bị vô sinh vì sử dụng biện pháp tránh thai không an toàn có đúng không?
Bị vô sinh vì sử dụng biện pháp tránh thai không an toàn có đúng không?

 

Xuất tinh ngoài âm đạo

Trong các phương pháp tránh thai, xuất tinh ngoài âm đạo thường được chọn vì sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, cách làm này không những không an toàn mà còn gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh sản. Nếu thường xuyên thực hiện bằng phương pháp này có thể khiến nam giới mắc bệnh di tinh, liệt dương hoặc vô sinh nam.

 

Uống thuốc tránh thai

Thông thường uống thuốc tránh thai hằng ngày không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Nhưng việc uống thuốc tránh thai kéo dài có thể khiến nhiều chị em chậm có thai lại trong vòng 6 tháng đầu sau khi ngừng dùng thuốc. Đặc biệt, việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp không chỉ tác động đến bộ phận sinh sản mà khi dùng quá nhiều lần nguy cơ dẫn tới vô sinh là khá cao.

 

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, khi chị em uống thuốc tránh thai khẩn cấp quá liều sẽ làm niêm mạc tử cung bị teo lại, niêm mạc mỏng trứng không thể làm tổ và mang thai được. Vì thế, nếu muốn uống thuốc tránh thai khẩn cấp, các chị em chỉ nên uống tối đa 4 viên trong một tháng và không nên uống thường xuyên.

 

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám tốt nhất Thủ Dầu Một sẽ giải đáp thắc mắc
Bác sĩ chuyên khoa giải đáp thắc mắc

 

Không xuất tinh

Để tránh mang thai nhiều cặp vợ chồng sử dụng biện pháp không xuất tinh. Xuất tinh là một hiện tượng sinh lý bình thường của nam giới, vì thế khi kìm hãm xuât tinh sẽ gây tổn thương nghiệm trọng đến hệ thống thần kinh, các cơ quan sinh dục nam và làm giảm khả năng sinh sản ở các đấng mày râu. Một vài trường hợp nam giới mắc bệnh yếu sinh lý và vô sinh do không xuất tinh khi quan hệ.

 

Vô sinh rất dễ gặp ở bất cứ ai, vì thế các bác sĩ sản phụ khoa  khuyến cáo trước khi sử dụng bất cứ một biện pháp tránh thai nào, các cặp vợ chồng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

 

Bài viết liên quan