Các đồng tiền ảo nên đầu tư

20/12/2021 319 đã xem

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, tiền không còn là sự lựa chọn hàng đầu của con người mà tiền điện tử hay còn gọi là tiền ảo đang nổi lên. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc giữ tiền và đầu tư thay vì gửi vào ngân hàng như trước đây. Dưới đây là các đồng tiền ảo nên đầu tư, được nhiều người quan tâm nhất hiện nay trong năm 2021 mà bạn có thể tham khảo.

Tiền ảo là gì?

Tiền ảo, tiền điện tử hoặc tiền kỹ thuật số là tiền tệ đặc biệt do một tổ chức hoặc nhà phát triển phát hành được sử dụng làm phương tiện thanh toán, chuyển nhượng, lưu trữ hoặc giao dịch.…

Khác với tiền thông thường, tiền ảo không do chính phủ phát hành và kiểm soát, chỉ tồn tại dưới dạng điện tử và được lưu trữ, xử lý thông qua phần mềm chuyên dụng được mã hóa và bảo mật tuyệt đối.

Các đồng tiền ảo nên đầu tư hiện nay 2021

Dưới đây là các đồng tiền ảo nên đầu tư nhất được nhiều người đầu tư nhất vào năm 2021.

Bitcoin (BTC) - Các đồng tiền ảo nên đầu tư

Bitcoin hay BTC là tiền điện tử đầu tiên trên thế giới, được thành lập vào năm 2009 bởi Satoshi Nakamoto. Đây là đồng tiền mã hóa HOTTEST nhất trên thị trường hiện nay khi giá BTC lúc đỉnh điểm lên tới gần 41.000 USD 1 coin (khoảng 9.650 triệu đồng).

Không giống như nhiều loại tiền điện tử khác, Bitcoin có số lượng hạn chế. Theo một số nguồn tin, mọi người chỉ có thể khai thác khoảng 21 triệu Bitcoin và đủ cho đến năm 2040. Do số lượng và giá trị hạn chế của Bitcoin, nó đang tăng lên nhanh chóng trong thời gian gần đây.

>> Xem thêm cách chơi bitcoin

Ethereum (ETH)

Đứng thứ hai trong danh sách các đồng tiền ảo nên đầu tư sau Bitcoin, không thể không kể đến đó chính là Ethereum, gọi tắt là ETH. Ethereum là một nền tảng tiền ảo dựa trên hợp đồng thông minh để tạo điều kiện cho các hợp đồng trực tuyến. Được giới thiệu vào năm 2013 bởi lập trình viên chuyên nghiên cứu về tiền ảo Vitalik Buterin, nhưng phải đến năm 2015, hệ thống tiền ảo ETH mới chính thức có hiệu lực.

Ethereum đã được đánh giá là có tiềm năng lớn và có thể khắc phục được những thiếu sót mà Bitcoin đang gặp phải. Tuy nhiên, cho đến nay Bitcoin vẫn khẳng định vị trí số 1 của mình.

>>> Xem thêm : Sàn Remitano lừa đảo

Ripple (XRP)

RIPPLE (XRP) là một loại tiền điện tử ra đời vào năm 2012, là một hệ thống thanh toán mở có thể chuyển đổi thành tiền tệ. Mục đích của hệ thống tiền ảo RIPPLE là giúp người dùng sử dụng thẻ tín dụng, thẻ thanh toán trực tuyến, Paypal, ngân hàng điện tử,… với chi phí thấp nhất trong thời gian ngắn nhất có thể.

Binance Coin (BNB) - Các đồng tiền ảo nên đầu tư

Binance Coin hay gọi tắt là BNB là một loại tiền điện tử chính thức được ra mắt thị trường lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2017 bởi nền tảng tập trung Binance Chain.

BNB coin ra đời để giải quyết các vấn đề như:

  • Thanh toán phí giao dịch trên sàn giao dịch Binance;
  • Được sử dụng trong việc bán mã thông báo được tổ chức trên Binance Launchpad;
  • Ngày càng có nhiều người bán chấp nhận BNB làm phương tiện thanh toán.
  • Và trong thời gian sắp tới, đồng tiền ảo BNB sẽ được sử dụng để tài trợ cho sàn giao dịch phi tập trung tiếp theo của Binance.
Bài viết liên quan