Các mô hình nến đảo chiều dùng trong trade coin

09/03/2022 341 đã xem

Các mô hình nến đảo chiều dùng trong trade coin là các mô hình quan trọng bậc nhất trong việc giao dịch tiền điện tử. Nó giúp cảnh báo sớm cho các trader khi mà thị trường sắp đảo chiều, tránh những giao dịch thua lỗ không cần thiết và tối đa hóa được lợi nhuận. Bài viết này hôm nay, tôi sẽ giúp bạn biết đến các mô hình nến đảo chiều dùng trong trade coin nhé. 

Các mô hình nến đảo chiều dùng trong trade coin tăng giá

Trong việc phân tích bitcoin thì việc quan tâm đến các mô hình nến là điều mà bạn nên chú ý. Các mô hình nến đảo chiều dùng trong trade coin tăng giá là các thân nến báo hiệu thị trường sắp chuyển từ thị trường giảm sang thị trường tăng giá. Dưới đây là danh sách những mô hình nến đảo chiều tăng giá phổ biến hiện nay:

Rising Three Methods

Mô hình tăng giá ba giai đoạn thường sẽ bao gồm tối thiểu 5 cây nến. Cây nến đầu tiên là một phiên tăng giá cực kỳ mạnh và hầu như sẽ không có râu nến. Còn 3 phiên tiếp theo là những phiên giảm nhẹ và phải nằm trong thân của cây nến đầu tiên. Kết thúc 3 cây nến này sẽ là một phiên tăng mạnh về điểm. Đây là một mô hình khá tin cậy khi nến đầu tiên không có râu.

 

Rising Three Methods Definition

Bullish Engulfing (Nhấn Chìm Tăng)

Mô hình nến Bullish Engulfing thường là sẽ bắt đầu với một nến giảm ngắn, và tiếp theo là một nến tăng mạnh với thân dài thực và giá đóng cửa cũng sẽ cao hơn nhiều. Mô hình này sẽ xảy ra do áp lực bán đã cạn kiệt và nó khiến cho xu hướng giảm bị đảo chiều. Mô hình này là một tín hiệu đảo chiều cũng vô cùng mạnh.

Piercing Pattern (Nến Xuyên)

Mô hình nến xuyên thủng là một chỉ báo tiềm năng về sự đảo ngược xu hướng tăng giá. Mô hình này cũng vô cùng đáng tin cậy hơn nếu nó đi trước xu hướng giảm dài hạn và xuất hiện ở các mức hỗ trợ hoặc kháng cự mạnh.

Morning Star (Sao Mai)

Đây là mô hình ba cây nến. Nến đầu tiên là nến giảm giá mạnh sau chu kỳ giảm và nến thứ hai mở ra bên dưới mức đóng cửa của nến đầu tiên, với thân thấp và râu dài, cho thấy sự do dự của thị trường. Nến thứ ba là nến tăng mạnh, bằng hoặc dài hơn thân của cây nến đầu tiên, cho thấy một xu hướng tăng mới.

 

Mô hình nến Morning Star - Sao Mai | TraderViet

Tweezer Bottom (Đáy Nhíp)

Đây là một mô hình đơn giản gồm hai thân nến có đáy bằng nhau, cho thấy rằng xu hướng mua đã hết và bắt đầu đảo chiều.

Nến Doji

Hình nến Doji là mô hình nến báo hiệu cả sự đảo chiều xu hướng tăng và giảm. Nó bao gồm hai chân nến với bóng dài và giá đóng mở và giá đóng cửa. Mặc dù không phải là một tín hiệu mạnh nhưng nó báo hiệu sự do dự của thị trường, vì vậy một sự đảo chiều có thể sắp xảy ra.

Các mô hình nến đảo chiều dùng trong trade coin giảm giá

Nến đảo chiều giảm giá là loại nến ngược lại, nó báo hiệu thị trường sắp chuyển từ thị trường tăng giá thành thị trường giảm giá trong thị trường tiền điện tử. Dưới đây là danh sách các thanh nến đảo chiều giảm giá phổ biến:

Falling Three Methods (Giảm Giá 3 Bước)

Điều này ngược lại với mô hình nến tăng ba bước bao gồm năm cây nến. Nến đầu tiên là nến giảm mạnh, tiếp theo là ba nến tăng yếu liên tiếp ở thân đầu tiên, và cuối cùng là nến giảm mạnh. Mô hình này cho thấy sự thống trị của người bán so với người mua. 

Bearish Engulfing (Nhấn Chìm Giảm)

Đây là mô hình ngược lại với mô hình nến chìm tăng. Nó bao gồm hai nến, nến đầu tiên là nến tăng giá thấp với thân nến thực và giá mở cửa nằm bên trong thân nến thứ hai. Nến thứ hai có thân dài hơn nến đầu tiên và đóng cửa thấp hơn, cho thấy phe bò hoàn toàn kiểm soát. Đây là một tín hiệu đảo chiều rất mạnh, bạn có thể áp dụng với kinh nghiệm trade coin để đầu tư nhé.

 

Bạn có thể áp dụng các mô hình nến đảo chiều dùng trong trade coin này vào việc chơi bitcoin nhé. Chúc bạn chơi coin thành công! Bạn có thể theo dõi thêm về cách chơi bitcoin để dễ dàng đầu tư hơn.

 
Bài viết liên quan