CÁCH NHÌN NẾN TRONG WEFINEX

22/01/2022 397 đã xem

Các quảng cáo liên quan tới sàn Wefinex thường là của những người nhận là “Chuyên gia thổi nến” hay là “Doanh nhân tỉa nến” này nọ. Vậy nến trong sàn Wefinex là gì và cách nhìn nến trong Wefinex ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Nến trong Wefinex là gì?

Sàn Wefinex về bản chất là một sàn giao dịch Quyền chọn nhị phân (Binary Options). Các nến mà “chuyên gia” của sàn nào nói đến chính là các cây nến trong mô hình nến Nhật Bản.

Nến Nhật Bản là một phép ẩn dụ trực quan rất hữu ích, vì chúng có thể được sử dụng để đo bất kỳ khoảng thời gian nào. Ở đây, chúng được sử dụng để minh họa cách giá biến động trong một thời kỳ nhất định. Không quan trọng là khoảng thời gian này bao gồm giây, phút, giờ, ngày, hoặc thậm chí lâu hơn, nó có thể làm được. Chúng được hình thành bằng cách sử dụng các mức giá khi mở cửa, giá thấp nhất, cao nhất và khi đóng cửa của khoảng thời gian đã nói. Chân nến màu xanh lá cây hoặc trắng được sử dụng để minh họa rằng mọi thứ đóng cửa cao hơn mức mở, trong khi một chân nến màu đỏ hoặc đen có nghĩa là cho thấy điều ngược lại. Chúng có thể được gọi là thân nến trong khi các đường nhô ra từ trên và dưới của cơ thể được gọi là bóng hoặc bấc (cao và thấp tương ứng). Những đường này nhằm thể hiện phạm vi cao và thấp của khoảng thời gian được bao phủ bởi chân nến Nhật Bản.

cách đọc nến wefinex

Cách nhìn nến trong Wefinex

Chân nến Nhật Bản là một loại biểu đồ hiển thị giá cao, thấp, mở và đóng cửa của một tài sản, cũng như nhanh chóng cho biết liệu tài sản đã hoàn thành cao hơn hay thấp hơn trong một khoảng thời gian cụ thể, bằng cách tạo ra một cách giải thích dễ đọc, đơn giản về thị trường. Chân nến có thể được sử dụng cho tất cả các khung thời gian - từ biểu đồ 1 phút cho đến biểu đồ hàng tuần và hàng năm, đồng thời có lịch sử lâu đời và phong phú bắt nguồn từ thị trường gạo thời phong kiến ​​của các Samurai cổ đại thống trị Nhật Bản. Khi thông tin được trình bày theo cách như vậy, nó làm cho nó tương đối dễ dàng - so với các dạng biểu đồ khác - để thực hiện phân tích và phát hiện các tín hiệu giao dịch.

Để hiểu cách hoạt động của điều này, chúng ta sẽ cần xem xét cách cấu tạo của mỗi thanh. Như đã chỉ ra, mỗi cây nến cung cấp thông tin về giá mở cửa, đóng cửa, cao và thấp của giá tài sản. Mỗi phản ánh khoảng thời gian bạn đã chọn cho biểu đồ của mình. Ví dụ: nếu sử dụng biểu đồ 5 phút, mỗi cây nến sẽ hiển thị thông tin giá mở, đóng, cao và thấp trong khoảng thời gian 5 phút. Khi 5 phút trôi qua, một ngọn nến 5 phút mới bắt đầu.

cach nhin nen wefinex

Xem thêm: Top 19 mô hình nến đảo chiều mạnh mẽ nhất

Quá trình tương tự xảy ra cho dù bạn sử dụng biểu đồ 1 phút hay biểu đồ tuần. Việc mở và đóng được đánh dấu bằng phần lớn của thanh nến. Đây được gọi là cơ thể thực, và đại diện cho sự khác biệt giữa mở và đóng. Nếu giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa, cây nến sẽ có màu xanh lá cây hoặc màu trắng; nếu giá đóng cửa thấp hơn mức mở cửa, thanh sẽ có màu đỏ hoặc đen nhưng các màu khác thường có thể được tìm thấy trên các biểu đồ khác nhau.

Mặc dù vậy, giá mở hoặc đóng cửa không nhất thiết phải là điểm giá cao hoặc thấp trong khoảng thời gian đó. Giá cao và thấp trong khoảng thời gian được đánh dấu bằng “bấc” hoặc “bóng trên” và “bóng dưới”. Điểm cao của bóng trên cho giá cao nhất mà tài sản đã đạt được trong khoảng thời gian đó và điểm thấp của bóng dưới cho giá thấp nhất mà tài sản đã đạt được trong khoảng thời gian đó. Trên đây là thông tin được chia sẻ từ Trumtam.com, cám ơn các bạn đã theo dõi.

 

Bài viết liên quan