Mô hình nến cây búa: ý nghĩa và cách giao dịch

07/03/2022 284 đã xem

Ở bài trước thì tôi đã giúp bạn biết có nên đầu tư bitcoin thì hôm nay tôi sẽ giúp bạn biết thêm mô hình nến cây búa nhé. Trong giao dịch forex hay trade coin thì việc xác định các điểm vào lệnh và đóng lệnh một cách hợp lý chính là một vấn đề mấu chốt để có thể đem lại lợi nhuận cho bạn. Mô hình nến búa là một trong những mô hình nến đảo chiều khá quan trọng, vì nó sẽ thường xuất hiện ở đáy một xu hướng giảm và nó cũng báo hiệu sự đảo chiều tăng giá trên thị trường. Trong bài viết, tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về mô hình nến cây búa hay còn gọi là hammer nhé. Mời bạn theo dõi cùng với tôi nào!!

Nến búa Hammer là gì?

Nến Hammer, còn được gọi là nến búa, là một trong những mô hình nến Nhật Bản báo hiệu một sự đảo chiều tăng giá mạnh sau khi thị trường cố gắng xác định đáy. Cấu trúc của mô hình nến búa rất đơn giản, chỉ gồm một cây nến có hình dạng giống như một chiếc “búa”. Thân nến rất nhỏ, bóng nến trên nhỏ hoặc không tồn tại và bóng nến dưới rất dài - kích thước tối thiểu phải gấp 2 hoặc 3 lần thân nến. 

Các thanh nến Hammer thường xuất hiện ở cuối xu hướng giảm, cho thấy rằng người bán dường như có quyền kiểm soát hoàn toàn thị trường, đẩy mức giá giảm xuống. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nến hammer không có nghĩa là bên mua đã giành được quyền kiểm soát mà chỉ đơn giản là thị trường đang dần tăng trưởng trở lại, dự đoán xu hướng giảm sẽ yếu dần đi và khả năng giá cao sẽ sớm tăng trở lại.

Bài 4 : Mô hình nến búa- HAMMER - Gia Cát Lợi

Ý nghĩa của nến búa Hammer

Để nắm được mô hình nến búa, cần hiểu ý nghĩa của mô hình này, cụ thể như sau: Một mô hình xuất hiện vào cuối xu hướng giảm cho thấy rằng thị trường từ chối mức giá thấp hơn. Đây là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy xu hướng sẽ nhanh chóng giảm xuống. Khi đã xác định được điểm đảo chiều sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định đóng lệnh và vào lệnh mới phù hợp hơn.

Hướng dẫn cách giao dịch với mô hình nến Hammer

Phần nội dung tiếp theo thì tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giao dịch với mô hình nến hammer sao cho tối ưu hóa lợi nhuận và giúp giảm thiểu được nhiều rủi ro nhất nhé. 

Điểm vào, chốt lời và cắt lỗ

Trước khi tiến hành xác định điểm vào lệnh thích hợp, các nhà giao dịch nên nhớ rằng khung thời gian giao dịch lý tưởng nhất cho mô hình nến Hammer là khoảng thời gian D1 (1 ngày) và sau đó là khoảng thời gian H4 (4 giờ). ).

Kết hợp với các chỉ báo kỹ thuật

Giao dịch với mô hình nến búa mà không sử dụng các chỉ báo kỹ thuật khác chắc chắn sẽ không mang lại lợi nhuận cao và lâu dài. Do đó, bài viết sẽ cung cấp thêm cho bạn 2 phương pháp giao dịch hiệu quả với mô hình nến hammer như sau:

Kết hợp với ngưỡng hỗ trợ

Khi mô hình nến búa xuất hiện trong vùng hỗ trợ, khả năng giá đảo chiều đi lên là rất cao. Do bản chất của mức hỗ trợ, nó cũng là một tín hiệu đảo chiều giá đáng tin cậy. Bạn có thể kết hợp với nguồn thông tin của nến này với kinh nghiệm trade coin hiệu quả để ứng dụng vào việc đầu tư của mình nhé. 

 

Mô Hình Nến Hammer (Cây Búa) Là Gì?

Kết hợp với đường chỉ báo RSI

RSI là một công cụ phân tích kỹ thuật phổ biến cho các tín hiệu đảo chiều và được hầu hết các nhà đầu tư ưa thích. Khi xác định quá mua và quá bán bằng RSI, các nhà giao dịch sẽ sử dụng đường 20-80.

Theo đó, khi đường RSI đi vào vùng quá bán và vượt qua ngưỡng 20 trở xuống và mô hình nến búa hoàn thành, bạn có thể nhập lệnh mua với giá đóng cửa của hình nến búa. Sau đó, cũng cắt lỗ ngay dưới đuôi của nến búa.

Hy vọng với bài review mô hình nến cây búa này của tôi sẽ giúp đỡ nhiều cho bạn trong việc đầu tư nhé. Bạn có thể theo dõi thêm về cách bán bitcoin để dễ dàng hơn trong việc đầu tư.

 
Bài viết liên quan