Nên mua Bitcoin hay Ethereum?

07/01/2022 358 đã xem

Bitcoin lần đầu tiên được giao dịch vào năm 2009. Khi đó, bạn có thể mua một trong những mã thông báo kỹ thuật số mới với giá chưa đến 1 xu. Giá tăng và tăng - mặc dù có rất nhiều biến động trong những năm qua - và tính đến ngày 19 tháng 10, Bitcoin đã ở gần mức cao nhất mọi thời đại là trên 60.000 đô la.

Ethereum ra mắt vào năm 2015 với giá dưới 3 đô la và tăng vọt lên hơn 1.400 đô la vào năm 2018. Tại thời điểm viết bài này, Ethereum được giao dịch ở mức hơn 3.800 đô la.

Bitcoin và Ethereum là những đồng tiền khác nhau, được phát triển vì những lý do khác nhau. Mỗi đồng tiền đều có thế mạnh riêng, tuy nhiên khi để đầu tư vào thì chúng ta nên đầu tư loại nào? Mời bạn xem bài viết nên mua bitcoin hay Ethereum dưới đây nhé. 

Bitcoin

Người dẫn đầu về tiền điện tử trên thực tế, không có đồng xu nào khác thậm chí gần với Bitcoin, giao dịch theo BTC. Vốn hóa thị trường của Bitcoin hiện đã vượt quá 1 nghìn tỷ đô la. Tổng vốn hóa thị trường cho tất cả các loại tiền điện tử là khoảng 2,5 nghìn tỷ đô la và đồng tiền kỹ thuật số có giá trị thứ hai là Ethereum, với giá trị thị trường trong khu vực lân cận là 450 tỷ đô la.

 

Nó có tính ổn định tương đối, tính đơn giản và dễ chấp nhận. Một loại tiền tệ phi tập trung, nằm ngoài tầm kiểm soát của Cục Dự trữ Liên bang hoặc bất kỳ ngân hàng trung ương nào khác và với nguồn cung tối đa được xác định trước, là một khái niệm hấp dẫn mà mọi người trên toàn thế giới có thể cộng hưởng. Và trong trường hợp của Bitcoin, những ý kiến ​​đánh giá cao của thị trường về khái niệm đó đã được kiểm tra kỹ lưỡng và xác thực theo thời gian.

 

"Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số khan hiếm và kho lưu trữ giá trị. Mặc dù vẫn còn biến động, nó có xu hướng là một trong những loại tiền điện tử ổn định nhất, có lịch sử lâu đời nhất và là tài sản đầu tư nhất quán và hoạt động tốt nhất năm này qua năm khác trong 10 năm qua Steve Ehrlich, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập tại Voyager Digital, một nhà môi giới tiền điện tử, cho biết.

>>> Xem thêm thông tin bitcoin bị hack

Ethereum

Ethereum coin là gì? Đây là loại tiền có một mục tiêu khác với Bitcoin. Hai loại tiền điện tử hàng đầu có các trường hợp và mục tiêu sử dụng khác nhau đáng kể.

 

Adelman nói: "Khi mọi người so sánh Bitcoin và Ethereum, nó giống như so sánh vàng với điện. Cả hai đều có giá trị nhưng có những cách sử dụng rất khác nhau". "Ethereum là cơ sở hạ tầng. Nó là một blockchain đang trong thời kỳ sơ khai nhưng có tiềm năng cách mạng hóa tài chính và công nghệ."

 

Khả năng sử dụng nền tảng Ethereum để thay đổi cách thức hoạt động của các giao dịch thế chấp, giao dịch chứng khoán và nhiều lĩnh vực khác đã giúp mang lại đặc điểm tiếp theo của nó.

 

Có nhiều phát triển hơn. Đương nhiên, vì tiện ích của Ethereum chỉ bị giới hạn bởi sự khéo léo của các nhà phát triển trên thế giới, nên có nhiều hoạt động xung quanh nền tảng này hơn. Về mặt kỹ thuật, tiền điện tử được sử dụng để tạo thuận lợi cho các giao dịch Ethereum được gọi là "ether", nhưng nó thường được gọi là ethereum.

 

Dù bằng cách nào, số lượng kho lưu trữ liên quan đến Ethereum trên nền tảng nhà phát triển Github là 263, trong đó Bitcoin là bốn.

 

Các kho lưu trữ tương tự như các thư mục dự án, nơi các nhà phát triển cộng tác thông qua Github có thể truy cập thông tin dự án.

Bạn nên mua Bitcoin hay Ethereum?

Nên mua Bitcoin hay Ethereum? Cuộc tranh luận cuối cùng giữa Bitcoin và Ethereum khi các khoản đầu tư liên quan đến hồ sơ rủi ro của nhà đầu tư. Cả hai đều có chất xúc tác tăng giá trong tương lai gần khi thế giới trở nên kỹ thuật số hơn và sự chấp nhận tiền điện tử ngày càng tăng. Bitcoin là xu hướng chủ đạo hơn và ổn định hơn trong số hai, mặc dù tâm lý lạc quan giữa các chuyên gia trong lĩnh vực này dường như chỉ tăng lên trong năm ngoái đối với Ethereum.

 

Như với hầu hết các khoản đầu tư, có thể rủi ro cao hơn của Ethereum mang lại tiềm năng nhận được phần thưởng cao hơn. Trong cả hai trường hợp, đây không phải là năm 2009 nữa: Cả hai đồng tiền đều đã vượt qua giai đoạn chứng minh khái niệm; Đã đến lúc các nhà đầu tư trước đây chưa xem xét loại tài sản này bắt đầu xem xét cả BTC và ETH một cách nghiêm túc.

 

 

Trên đây là những thông tin về liệu có nên mua bitcoin hay ethereum để đầu tư mà tôi đã tìm kiếm thông tin và tổng hợp. Hy vọng với những điều này thì bạn có thể lựa chọn được tiền điện tử phù hợp với mình nhé. Chúc bạn thành công! Bạn có thể dõi theo kinh nghiệm trade coin để tham khảo thêm nhé. 

 
Bài viết liên quan