Nên mua Bitcoin vào thời điểm nào?

29/12/2021 345 đã xem

Nên mua Bitcoin vào thời điểm nào? Bitcoin và thị trường tiền điện tử đang có dấu hiệu khởi sắc vào cuối năm 2021, làm dấy lên sự hào hứng của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, hiện tại hầu hết các nhà đầu tư không biết cách xác định thời điểm mua Bitcoin và tối đa hóa lợi nhuận. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu thời điểm mua Bitcoin tốt nhất và mang lại hiệu quả cao.

Tại sao nên chọn thời điểm mua Bitcoin?

Nên mua Bitcoin vào thời điểm nào? Thời điểm tốt để mua sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Dưới đây là những lý do khiến các nhà đầu tư không thể bỏ qua việc học hỏi để có được thời điểm thích hợp để ra và vào

Tối ưu hóa giá để có lợi nhuận

Đầu tư bitcoin cuối cùng là mục tiêu thu lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là thời điểm tốt để mua Bitcoin? Chúng ta chỉ có thể tối đa hóa lợi nhuận của mình khi chúng ta chọn thời điểm mua Bitcoin giá thấp và bán giá cao.

Giúp giao dịch thuận tiện hơn

Không phải lúc nào cũng thực tế để mua Bitcoin với số lượng lớn. Nhiều khi bạn đặt lệnh mua vào một thời điểm có quá nhiều giao dịch, vì vậy bạn phải đợi một thời gian dài để giao dịch của bạn được chấp thuận. Khi đó sẽ có nhiều tình huống mới phát sinh như số lượng Bitcoin bạn muốn mua không đủ hoặc đã qua mức giá phù hợp. Vì vậy, việc lựa chọn thời điểm đầu tư phù hợp đóng vai trò rất quan trọng quyết định sự thành công của bạn.

>>> Xem thêm tin tức bitcoin

Cách xác định thời điểm thích hợp để mua Bitcoin

Để xác định thời điểm thích hợp để mua Bitcoin, các nhà đầu tư nên:

Xác định khoảng thời gian mà giá Bitcoin vẫn ở mức thấp: Các nhà đầu tư nên kiểm tra và nghiên cứu giá tiền điện tử trong một khoảng thời gian cố định ít nhất là 3 năm liên tiếp gần nhất.

Sử dụng các mẫu phân tích kỹ thuật để xác định thời điểm mua phù hợp. Hiện tại, các nhà đầu tư tiền điện tử thường sử dụng các mô hình đầu và vai, nêm và cắt kỹ thuật. Đây là 03 mô hình phân tích kỹ thuật đơn giản và dễ thực hiện cho các nhà đầu tư mới làm quen.

Tuy nhiên, không chỉ dựa vào các mẫu hình kỹ thuật mà còn phải phân tích các dữ liệu khác như tâm lý thị trường, các sự kiện kinh tế, chính trị lớn… để đưa ra quyết định đầu tư Bitcoin tối ưu nhất.

Nên mua Bitcoin vào thời điểm nào? Khi nào chúng ta nên mua Bitcoin?

Thời điểm tốt nhất để mua Bitcoin trong ngày

Ngoài việc cần biết chơi bitcoin cần bao nhiêu tiền thì bạn cũng nên biết thêm về cách mua bitcoin đúng thời điểm nhé. Dựa trên việc theo dõi và sử dụng các mô hình phân tích kỹ thuật, nhiều chuyên gia chỉ ra rằng trong khoảng thời gian từ 3 giờ chiều. và 24 giờ một ngày, giá Bitcoin thấp hơn đáng kể. Điều này là do vào sáng sớm thị trường thường khá sôi động với những thông tin cập nhật mới nhất, điều này thu hút các nhà giao dịch. Tuy nhiên, vào buổi chiều, các loại tiền điện tử có sẵn để giao dịch và giá nhìn chung tốt hơn buổi sáng để các nhà đầu tư cân nhắc mua vào.

Thời điểm tốt nhất để mua Bitcoin trong tuần này

Theo các chuyên gia tài chính trong lĩnh vực đầu tư tiền điện tử, thời điểm tốt nhất trong tuần để mua Bitcoin là vào tối Chủ nhật và sau đó bán lại vào sáng sớm thứ Hai. Đây là cách mua bitcoin thông minh và giúp bạn có thêm thuận lợi khi đầu tư. 

Theo thống kê, cuối tuần thị trường tiền mã hóa nhìn chung ít giao dịch hơn nên rất thích hợp cho các nhà đầu tư mua vào. Tuy nhiên đầu tuần mới tăng đột biến và rất thích hợp để bán. Như vậy, mua vào cuối tuần và bán ra đầu tuần sẽ giúp nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận.

Thời điểm tốt nhất để mua Bitcoin trong tháng

Theo những người có kinh nghiệm đầu tư Bitcoin, chúng ta không nên mua Bitcoin vào giữa tháng hoặc cuối tháng. Vì đây là thời điểm nhân viên công ty được trả lương và họ sẽ đầu tư nhiều tiền ảo hơn. Do đó, hiện nay, các giao dịch trên thị trường tiền điện tử thường tăng lên, và giá của các đồng tiền mã hóa có khả năng cao hơn.

>> CHƠI BITCOIN CẦN VỐN BAO NHIÊU?

Trên đây là những thông tin nên mua Bitcoin vào thời điểm nào mà chúng tôi đã tổng hợp. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan