[Cận cảnh] đánh giá xe Honda CT125 có gì đặc biệt?

26/08/2024 28 đã xem

Liệu có nói quá khi đánh giá xe Honda CT125 là một trong những cái tên nổi bật nhất, sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh trái tim của đông đảo anh em? Hãy cùng Cub Shop điểm qua một số thay đổi mới và những tính năng nổi bật của dòng xe đời mới này để làm rõ cho những hoài nghi trên nhé!

  1. Một số sự thay đổi về ngoại thất động cơ của Honda CT125

Đánh giá xe Honda CT125 về cơ bản, xe vẫn được giữ nguyên các thông số chính như:

  • Kiểu động cơ: Động cơ 4 kỳ, đơn xy lanh.

  • Dung tích: 125cc, một tiêu chuẩn vàng trong phân khúc.

 Honda CT125 vẫn giữ nguyên những thông số động cơ cơ bản
 Honda CT125 vẫn giữ nguyên những thông số động cơ cơ bản

 Honda CT125 vẫn giữ nguyên những thông số động cơ cơ bản

  • Hộp số: 4 cấp, côn tay, cho cảm giác lái phấn khích.

  • Hệ thống khởi động: Điện và đề, tiện lợi cho người sử dụng.

Xe được thay đổi khá nhiều về chi tiết của hai bên nắp máy
Xe được thay đổi khá nhiều về chi tiết của hai bên nắp máy

 

Trong khi động cơ vẫn giữ nguyên thiết kế, những cải tiến về ngoại thất đã làm cho Honda CT125 trở nên đã có một “màn lột xác” được đánh giá khá cao.

Đánh giá xe Honda CT125 phiên bản mới có thể thấy rõ nắp máy bên trái của xe được khoét sâu, tạo nên chi tiết đẹp mắt, không chỉ tăng độ thẩm mỹ mà còn giúp hình ảnh tổng thể của xe gợi nhớ đến dòng xe Dream II. 

Honda CT125 vẫn giữ được vị thế của mình trên thị trường xe
Honda CT125 vẫn giữ được vị thế của mình trên thị trường xe

 

Trước đây, nắp máy được thiết kế với khoét hình bán nguyệt để tạo không gian cho ti thăm dầu. Trong phiên bản mới, Honda đã sáng tạo bằng cách làm tròn 360 độ, loại bỏ ti thăm dầu cũ, và chuyển sang ti thăm dầu nằm chung với nắp châm dầu phía trên. Sự thay đổi này không chỉ tạo nên dáng vẻ hiện đại mà còn giúp việc bảo trì dễ dàng và tiện lợi hơn.

Với những đôi nét cải tiến thông minh và tinh tế về ngoại thất động cơ, có thể đánh giá xe Honda CT125 đã thành công nâng tầm giá trị không chỉ về mặt công nghệ mà còn về thẩm mỹ, khẳng định vị thế trên thị trường xe máy. 

Honda CT125 vận hành êm ái, dễ chịu
Honda CT125 vận hành êm ái, dễ chịu

 

  1. Các tính năng được đánh giá cao của Honda CT125

2.1. Khả năng vận hành ổn định

Với động cơ 125cc, Honda CT125 cung cấp công suất tối đa 6,5[8,8]/7.000 và mô-men xoắn lên đến 6,5[8,8]/7.000 ấn tượng, giúp người lái dễ dàng di chuyển trong nội thành đông đúc hay chinh phục những chuyến đi dài trên quốc lộ.

Chất lượng của Honda CT125 được đánh giá có độ bền cao
Caption

 Chất lượng của Honda CT125 được đánh giá có độ bền cao

2.2. Sự êm ái trong từng hành trình

Sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ và hệ thống treo giúp CT125 mang lại cảm giác lái êm ái, ổn định ngay cả trên những đoạn đường không bằng phẳng. Điều này làm cho mỗi chuyến đi trở nên dễ chịu và thoải mái.

2.3. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp

Một trong những điểm nổi bật khi đánh giá xe Honda CT125 chính là sử dụng loại thiết bị cung cấp nhiên liệu điện tử (PGM-FI) với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,5 lít/100km. Với hiệu suất tiết kiệm này, bạn không chỉ giảm chi phí hàng tháng mà còn có thể thoải mái rút ngắn khoảng cách giữa các chuyến đi.

 Xe tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ khá tốt
 Xe tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ khá tốt

 

2.4. Chất lượng bền bỉ

Động cơ Honda nổi tiếng với độ bền bỉ và khả năng hoạt động ổn định trong nhiều năm. Với CT125, bạn sẽ không phải lo lắng về việc sửa chữa, bảo trì thường xuyên. Xe có thể đồng hành cùng bạn qua thời gian mà vẫn giữ được phong độ.

Nhanh tay mua ngay Honda CT125 tại Cub Shop!
Nhanh tay mua ngay Honda CT125 tại Cub Shop!

 

2.5. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS bánh trước

Hệ thống phanh ABS bánh trước hoạt động bằng cách điều chỉnh áp lực phanh tự động, giúp ngăn chặn bánh xe bị khóa cứng khi phanh mạnh,. Từ đó giảm thiểu nguy cơ trượt ngã trong các điều kiện đường trơn trượt hoặc khi phanh gấp. Người lái có thể yên tâm hơn khi điều khiển xe trên những đoạn đường khó mà không lo mất kiểm soát. Thiết kế phanh đĩa trước ABS và phanh đĩa sau thích hợp cho anh em đam mê đi phượt, vượt được đèo, băng qua suối. 

Rõ ràng, với những tính năng ưu việt và phong cách thiết kế đầy cuốn hút, những đánh giá xe Honda CT125 là hoàn toàn xứng đáng. Nếu các anh em đang tìm kiếm một địa chỉ vàng cung cấp Honda CT125 tại thị trường Việt Nam, hãy đến ngay Cub Shop tại địa chỉ: 4382C Nguyễn Cửu Phú, Tân Tạo A, Bình Tân, TP.HCM

Bài viết liên quan