Hôn nhân không hẹn hò – liệu có phải là giải pháp hay?

21/07/2020 689 đã xem

Hôn nhân vốn được coi là sự “đơm hoa kết trái” của tình yêu, giúp hai người được về sống chung dưới một mái nhà và cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình. Thế nhưng, hiện nay không ít người thắc mắc hôn nhân không hẹn hò liệu có phải là một giải pháp hay giúp rút ngắn thời gian tìm hiểu? Chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm lời giải đáp qua bài viết bên dưới.

Những lợi ích của hôn nhân không hẹn hò

Hôn nhân không hẹn hò, được hiểu đơn giản là sự kết hôn không phải trải qua tìm hiểu, hẹn hò. Vì thế, cuộc hôn nhân như vậy mang đến rất nhiều ưu điểm cho các cặp đôi. Đó là:

Tiết kiệm thời gian tìm hiểu, hẹn hò

Nhiều cặp đôi để đi đến hôn nhân phải mất rất nhiều thời gian làm quen, tìm hiểu và sau đó là hẹn hò. Có những cặp đôi chỉ hẹn hò trong khoảng vài tháng, nhưng có những cặp đôi phải trải qua thời gian tìm hiểu, yêu đương cả năm, thậm chí là vài năm. Điều này, đòi hỏi cả hai phải đầu tư thời gian, công sức để hiểu hơn về đối phương rồi mới đưa đến quyết định có phù hợp để tiến tới hôn nhân hay không.

Hôn nhân không hẹn hò giúp các cặp đôi tiết kiệm thời gian
Hôn nhân không hẹn hò giúp các cặp đôi tiết kiệm thời gian

 

Thế nhưng với những cuộc hôn nhân không hẹn hò sẽ giúp cả hai tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức mà vẫn có được một đám cưới trong mơ. Do đó, cả hai sẽ dành những thời gian hẹn hò cho việc khác mà mình thấy ý nghĩa, phù hợp hơn.

Tiết kiệm các khoản tình phí

Các cặp đôi yêu nhau thường dành thời gian để ăn uống, vui chơi, đi du lịch cùng nhau… Hay dành cho nhau những món quà ý nghĩa nhân các ngày lễ quan trọng hoặc đơn giản chỉ muốn làm đối phương vui mà người còn lại sẵn sàng đầu tư tiền bạc, công sức để tạo bất ngờ cho người ấy. Vì thế, cả hai thường phải chi những khoản tiền nhất định để giúp gắn kết tình cảm và giúp cả hai thấu hiểu nhau hơn.

Thế nhưng, với những cuộc hôn nhân không hẹn hò thì ngược lại. Cả hai sẽ tiết kiệm các khoản tình phí như ăn uống, đi chơi, mua sắm, tặng quà các ngày lễ… vì không phải hẹn hò, không cần tìm hiểu gì về đối phương. Điều này giúp cả hai có thể để dành một khoản tiền nhất định vào những công việc khác.

Nhược điểm của những cuộc hôn nhân không hẹn hò

Ngoài ưu điểm thì hôn nhân không hẹn hò cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm. Bao gồm:

Dễ gây thất vọng về nhau

Vì cả hai không có thời gian tìm hiểu, hẹn hò nên không nắm rõ về tính cách, ngoại hình, sở thích, thói quen của nhau. Do đó, sau kết hôn, cả hai thường thất vọng, thậm chí là “sốc” vì đối phương không giống như hình dung của mình hay không giống như những lời kể của mọi người.

Hôn nhân không hẹn hò dễ khiến cả hai thất vọng về nhau
Hôn nhân không hẹn hò dễ khiến cả hai thất vọng về nhau

 

Gợi ý cho bạn: Review app hẹn hò uy tín Waodate – kết nối tình yêu

Chính sự thất vọng này khiến cho mỗi người đều cảm thấy chán nản, mệt mỏi với hôn nhân. Điều này dễ làm cho mối quan hệ của hai người không có tiếng nói chung, dẫn đến các mâu thuẫn, xích mích, cãi mã. Vì thế, vô tinh đã biến hôn nhân không hẹn hò trở thành “nấm mồ” chôn vùi bao hy vọng, bao ước muốn.

Không có sự đồng cảm và chia sẻ

Hôn nhân không hẹn hò, tức là cả hai không có thời gian tìm hiểu nên cả hai khó có được sự đồng cảm và chia sẻ. Mỗi người sẽ tự làm những gì mình muốn, mình thích mà không cần quan tâm đến đối phương nghĩ gì, có cảm nhận ra sao?

Chính sự thiếu đồng cảm và sẻ chia sẽ khiến các cặp đôi khó có thể xây dựng một gia đình hạnh phúc. Vì thế, nếu cứ tiếp diễn mà không chịu thấu hiểu cho nhau, khả năng ly hôn sẽ là rất cao.

Hay cãi vã, mâu thuẫn

Hôn nhân không hẹn hò đôi khi khiến cả hai cảm thấy mệt mỏi, ức chế vì không nhận được sự quan tâm của đối phương. Thậm chí, cả hai không thể ngồi cùng nhau để bàn bạc, thảo luận một công việc nên rất khó đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Chính điều này khiến cho mối quan hệ của cả hai ngày càng căng thẳng, dẫn đến những mâu thuẫn, cãi vã, xích mích không có hồi kết.

Kết hôn không hẹn hò dễ làm cả hai có nhiều xích mích, mâu thuẫn
Kết hôn không hẹn hò dễ làm cả hai có nhiều xích mích, mâu thuẫn

 

Mâu thuẫn kéo dài chỉ khiến cả hai cảm thấy ngột ngạt, tù túng mà tổn thương. Do đó, hôn nhân khó có thể lâu bền.

Nên hay không việc tiến tới hôn nhân không hẹn hò?

Như vậy, từ những chia sẻ trên đây có thể thấy hôn nhân không hẹn hò tồn tại cả những ưu và nhược điểm nhất định. Vì thế, việc có nên kết hôn khi chưa tìm hiểu, chưa hẹn hò hay không phụ thuộc vào suy nghĩ, quan điểm của mỗi người.

Tuy nhiên, để chắc chắc và đảm bảo cuộc sống sau hôn nhân thoải mái, nhận được sự quan tâm, yêu thương, cảm thông từ đối phương thì các cặp đôi nên dành thời gian tìm hiểu nhau. Quá trình tìm hiểu sẽ giúp cả hai có sự gắn kết, yêu thương hơn. Đồng thời, sẽ giúp mỗi người đưa ra quyết định chuẩn xác để lựa chọn người sẽ gắn bó cả đời với mình mà không phải hối tiếc.

Những chia sẻ trên đây của chung tôi hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ưu, nhược điểm của hôn nhân không hẹn hò. Từ đó, đưa ra quyết định đúng đắn nhất để đảm bảo cuộc sống sau hôn nhân được hạnh phúc, thoải mái mà không phải hối hận sau này.



trumtam.com
 

Bài viết liên quan