Chụp hsg giá bao nhiêu tiền tiền?

12/06/2020 631 đã xem

Chụp HSG hay còn gọi là chụp buồng tử cung – vòi trứng, nó chính là một xét nghiệm X – Quang giúp quan sát bên trong tử cung ống dẫn trứng và khu vực xung quanh một cách rõ nét. Từ đây các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

 

chụp HSG giá bao nhiêu và có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?
chụp HSG giá bao nhiêu và có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

Vậy câu hỏi được quan tâm ở đây là chụp HSG giá bao nhiêu?

Chị em đa số không biết chụp HSG giá bao nhiêu và có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không … Vì thế đây là câu hỏi cần được giải đáp cho chị em vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và mối quan tâm của nữ giới. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời mọi câu hỏi đó, đồng thời cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp chụp buồng tử cung, vòi trứng.

 

Chụp hsg có đau hay không?

Chụp tử cung vòi trứng có đau không là nỗi lo lắng cả rất nhiều chị em lúc chuẩn bị bước vào chụp tử cung vòi trứng.

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì chụp tử cung vòi trứng chỉ làm tử cung co thắt nhẹ tới trung bình trong vòng khoảng thời gian 5 tới 10 phút, có một vài trường hợp thời gian này kéo dài đến vài đồng hồ. Tuy nhiên cảm giác đau này sẽ giảm đi rất nhiều khi các bác sĩ dùng thuốc giảm co thắt.

 

Chụp tử cung – vòi trứng là phương pháp khá đơn giản nhưng nhiều chị em vẫn thắc mắc không biết chụp HSG có làm ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không. Các chuyên gia sẽ làm rõ thông tin này cho bạn nhé.

 

 

Chụp tử cung – vòi trứng HCG
Chụp tử cung – vòi trứng HCG

 

Chụp HSG có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không?

Chụp tử cung – vòi trứng HCG có thể đánh giá là một thủ thuật rất an toàn và hầu như không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Tuy nhiên trong một số trường hợp có thể xảy ra một số biến chứng sau:

 

- Nhiễm trùng: Nhiễm trùng vùng chậu là biến chứng rất hay gặp khi chụp tử cung vòi trứng. Nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh này chính là bệnh nhân bị nhiễm trùng ống dẫn trứng trước đó, điều này có thể dẫn đến việc ống dẫn trứng bị nhiễm trùng, nguy hiểm hơn có thể phải cắt bỏ. Bởi vậy nếu bệnh nhân có dấu hiệu sốt hoặc đau nhiều hơn trong 1 tới 2 ngày sau chụp tử cung vòi trứng thì nên đến khám bác sĩ ngay.

 

- Ngất xỉu: Trường hợp này rất ít xảy ra, bệnh nhân có thể chỉ thấy choáng trong thời gian ngắn sau khi chụp tử cung vòi trứng.

 

- Dị ứng Iot: Tình trạng này rất ít gặp, nếu có thì chỉ chiếm 1% bệnh nhân bị dị ứng với chất cản quang Iot trong dung dịch bơm tới buồng tử cung. Tuy vậy có thể hạn chế rủi ro này bằng cách những phụ nữ nếu bị dị ứng i ốt sẽ được chụp tử cung vòi trứng với dung dịch cản quang không có Iot. Đồng thời nếu bệnh nhân xuất hiện tình trạng sưng phồng, ngứa rát sau khi chụp thì phải báo cho bác sĩ ngay.

 

- Xuất huyết âm đạo: Thông thường người bệnh sẽ rất ít huyết âm đạo trong vòng 1 tới 2 ngày, còn nếu chảy máu nhiều thì nên đến bệnh viện kiểm tra lại.

 

Những biến chứng này có thể phòng ngừa được nếu bạn lựa chọn đúng đơn vị chụp tử cung vòi trứng chất lượng uy tín. Bởi thế nếu có nhu cầu hãy bỏ 1 ít thời gian làm việc này để phòng tránh những hậu quả đáng tiếc cho bản thân.

 

Chụp hsg giá bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Và câu hỏi lớn của chúng ta Chụp HSG giá bao nhiêu chính là mối quan tâm lớn của rất nhiều chị em, được rất nhiều người tìm kiếm.

 

Chi phí chụp HSG phụ thuộc phần lớn vào mức giá của từng đơn vị y tế, không cố định. Theo tìm hiểu đa số các địa chỉ kiểm tra tử cung vòi trứng  có giá từ 300.000 -1.000.000 đồng.

 

Như vậy, với mức giá trên thì chi phí chụp tử cung vòi trứng không quá đắt mà hợp với túi tiền của đa số bệnh nhân.

 

Trên đây là đáp án cho câu hỏi chụp HSG giá bao nhiêu và những thông tin cần thiết về nó, hy vọng với bài viết này bạn đã có cho mình những thông tin cơ bản cần thiết.

Trumtam.com

Bài viết liên quan