Làm xúc xích heo như thế nào để ngon và hấp dẫn?

10/11/2022 451 đã xem

Xúc xích heo là loại xúc xích được rất nhiều người yêu thích, kể cả người già hay trẻ em. Nhưng làm xúc xích heo như thế nào? Làm xúc xích này khá đơn giản nên bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần máy móc phức tạp. Hãy cùng học cách làm xúc xích heo tại nhà đảm bảo vệ sinh, rẻ và nhanh chóng nhất nhé.

Làm xúc xích heo như thế nào chuẩn vị?

Nguyên liệu làm xúc xích heo gồm 100gr mỡ heo, 500gr lòng lợn, 500gr thịt heo xay, gừng, nước mắm, hạt tiêu, dầu điều, rượu trắng, bột năng,...

Có khá nhiều bài viết về cách làm xúc xích heo như thế nào tại nhà, có thể sẽ có các nguyên liệu khác nhau. Quan trọng nhất là bạn nên chọn những nguyên liệu thịt lợn tươi ngon nhất vì nó là nguyên liệu chính của món ăn.

Làm vỏ xúc xích

  • Bước 1: Rửa sạch lòng non với rượu trắng, giấm và muối trong vòng 2-3 phút rồi rửa qua nước lạnh → giúp lòng trắng và không có mùi hôi.
  • Bước 2: Dùng dao hoặc kéo nhỏ và sắc để cắt bỏ phần mỡ thừa bám bên ngoài ruột và tiếp tục dùng dao cạo lật mặt trong của ruột non theo chiều dọc cho đến khi bên trong chỉ còn một lớp mỏng gần như trong suốt.
  • Bước 3: Để lòng lợn khô trong vòng 20 - 30 phút cho đủ độ dai → da xúc xích đủ dai và không bị nứt, tách khi hấp.
Làm xúc xích heo như thế nào ngon?
Làm xúc xích heo như thế nào ngon?

Trộn nhân

Bước tiếp theo trong cách làm xúc xích heo như thế nào là trộn đều thịt xay, dầu và các nguyên liệu khác. Cách làm xúc xích heo ngon phụ thuộc rất nhiều vào khâu chọn thịt sao cho xúc xích heo được tươi, phần thịt heo xay cần làm ngay để tránh bị hư.

Mẹo nhồi xúc xích đúng cách không cần máy móc

Cách nhồi và hấp xúc xích tươi ngon:

  • Dùng dây dù hoặc dây buộc chỉ xúc xích thành từng đoạn ngắn khoảng 10 - 12 cm.
  • Cho xúc xích còn sống vào xửng hấp khoảng 20 phút rồi mở nắp, dùng tăm nhọn chọc các lỗ trên bề mặt xúc xích heo. Sau đó nấu khoảng 5 phút rồi vớt ra đĩa.

Lưu ý: Khi làm nhân, dùng tay ấn xuống cho đến khi cảm thấy đủ độ căng giữa miếng thịt và vỏ bánh. Không nên nhồi quá kỹ trong quá trình chế biến sẽ bị nứt hoặc không được quá lỏng sẽ làm xúc xích bị mềm.

Xúc xích heo ngon
Xúc xích heo ngon

Hướng dẫn cách bảo quản xúc xích heo tại nhà

  • Bảo quản trong khoảng 1 tuần: Xúc xích heo sau khi chín, để nguội, cho vào hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa và bảo quản trong tủ lạnh.
  • Xúc xích heo dùng được trong 3-4 tuần: Cho vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn có thể cho xúc xích ra khỏi ngăn đá để rã đông trước khi ăn.

Hãy nhớ: Xúc xích được chế biến cho mỗi món ăn nên được sử dụng trong một ngày. Sự kết hợp giữa thịt băm và gia vị khiến thức ăn nhanh hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu để quá lâu.

Trên đây là cách làm xúc xích heo như thế nào ngon và chuẩn vị nhất mà chúng tôi gửi đến bạn. Nhưng nếu không có thời gian đi chợ, lựa chọn nguyên liệu và chế biến món ăn thì bạn có thể mua xúc xích heo tại cửa hàng Artisan hoặc đặt hàng online, chúng tôi sẽ giao hàng nhanh chóng đến bạn trên toàn quốc. Chúng tôi còn cung cấp các loại xúc xích khác ngon như xúc xích gà, xúc xích bò, xúc xích xông khói, xúc xích phô mai, xúc xích vị Mỹ, xúc xích Đức,...

trumtam.com

Bài viết liên quan