30 TUỔI ĐI DU HỌC MỸ ĐƯỢC KHÔNG

23/03/2022 730 đã xem

30 tuổi đi du học Mỹ được không và làm sao để du học Mỹ? Du học Mỹ luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên có một số người do lý do riêng nên bắt đầu hành trình du học của mình ở độ tuổi 30 - là độ tuổi khá trễ để học tập. Vì vậy họ lo ngại không biết liệu 30 tuổi đi du học Mỹ được không? Vậy hôm nay các chuyên gia tư vấn du học Mỹ sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Thống kê mới nhất về mức lương dược sĩ ở Mỹ là bao nhiêu?

Phỏng vấn du học Mỹ lần 3 có khả năng đậu hay không?

Những kinh nghiệm du học Mỹ giúp ích nhiều nhất hiện nay

 

30 tuổi đi du học Mỹ được không? 

Thông thường, sinh viên quốc tế học tập bằng Cử nhân hoặc Cao học tại nước ngoài bắt buộc phải hoàn thành chương trình trung học ở nước nhà. Vì vậy độ tuổi trung bình để tham gia các khóa học này tại nước ngoài là từ 18 đến 27. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp du học ở độ tuổi khá lớn từ 30 trở lên. Vậy 20 tuổi đi du học Mỹ được không chính là vấn đề  sẽ được tư vấn trong bài viết này. 

Tại Mỹ, các chương trình Cử nhân và Thạc sĩ / Tiến sĩ không giới hạn độ tuổi nên vẫn có nhiều trường hợp nhập học ở độ tuổi khá lớn. Năm 2007 tại Mỹ có trường hợp một cụ bà 95 tuổi lấy được tấm bằng đại học. Điều này đã mở ra cơ hội cho nhiều người bắt đầu con đường học vấn của mình dù đã có tuổi. 

Nhưng khi bạn du học ở độ tuổi 30 sẽ có nhiều hạn chế về các vấn đề thủ tục xin visa du học Mỹ hay làm hồ sơ du học Mỹ để nhập học tại các trường đại học. Vậy bạn nên ghi nhớ điều gì khi du học tuổi 30.

1. Đón đầu những thách thức: Trở lại trường học ở tuổi 30 sẽ khác với việc học ở trường đại học ở tuổi 18 hoặc 21. Sinh viên sẽ cần rèn luyện các kỹ năng, cách nhìn, cách tiếp cận và thái độ của mình một cách chuyên nghiệp và khách quan nhất.

2. Nâng cao kỹ năng công nghệ để thích ứng với sự phát triển công nghệ mới nhất và kỹ năng mang lại hiệu suất học tập hiệu quả như ở độ tuổi sinh viên. Đây là hai yếu tố quan trọng mà các du học sinh từ 30 trở lên nên chú ý. 

3. Ở độ tuổi này, định cư trong một môi trường khác, thích nghi với thói quen mới, thức ăn, lối sống, nói chung, sẽ đi kèm với một số thách thức nhưng có thể dễ dàng vượt qua nếu bạn giữ một suy nghĩ tích cực. Các chuyên gia tư vấn du học khuyên bạn, giữ một tâm trí cởi mở và chấp nhận những thay đổi, sẽ biến bạn thành một cá nhân hiệu quả, năng suất và độc lập hơn.

Sau đây là một số thông tin bổ ích về du học Mỹ mà bạn nên biết.

Yêu cầu đầu vào để nhập học tại các trường ở Mỹ

Ngoài yêu cầu bắt buộc là trình độ ngoại ngữ như IELTS, TOEFL,... sinh viên cần biết thêm những yêu cầu khác để nộp đơn vào các các trường đại học tại Mỹ.

  • Thư giới thiệu - Sinh viên cũng được yêu cầu Thư giới thiệu (LOR) khi nộp đơn vào các trường đại học khác nhau. LOR phải là của một giảng viên từ cơ sở giáo dục trước đây của bạn.

  • Bài luận cá nhân về mục đích du học- Ngoài LOR, học sinh cũng cần phải nộp bài luận cá nhân về mục đích học tập nêu bật những thành tích và kết quả học tập của mình. Bài luận thường được yêu cầu để theo đuổi một khóa học cụ thể như MBA.

Ngoài các yêu cầu nêu trên, sinh viên đăng ký các khóa học đại học phải hoàn thành các chương trình cấp 3. Ngoài ra, những người đăng ký các khóa học sau đại học phải hoàn thành 16 năm giáo dục, một số trường cũng chấp nhận giáo dục 15 năm, bạn nên kiểm tra nó trong khi nộp đơn vào trường đại học. Ngoài ra, tất cả những sinh viên này cũng cần phải xuất trình các giấy tờ chứng minh tài chính cho các trường đại học để đảm bảo khả năng nhập học. Rất ít trường đại học cho phép nhập học mà không yêu cầu chứng minh tài chính, tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, sinh viên cần xuất trình khả năng tài chính của mình. 

Tình trạng du học sinh Việt Nam tại Mỹ

Thông tin về tình trạng du học Việt Nam tại Mỹ hiện nay

Để được du học mỹ cần bao nhiêu điểm TOEFL?

Du học ở Mỹ cần bao nhiêu tiền ? Khoảng tài chính mà các bạn cần đáp ứng

Sinh viên nên du học Mỹ ở đâu?

Với hơn 50 bang có các trường đại học nổi tiếng thế giới, bạn có rất nhiều lựa chọn về các thành phố nên đi du học Mỹ.

Thành phố 

Chi phí sinh hoạt trung bình 

Boston

$ 22,000 / năm

Chicago

20.000 USD / năm

Newyork

$ 21,000 / năm

Los Angeles

20.000 USD / năm

San Francisco

20.000 USD / năm

Các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Có nhiều trường đại học hàng đầu ở Mỹ vượt trội về tiêu chuẩn giảng dạy của họ và đóng góp vào sự phát triển chung của sinh viên. Sau đây là các trường nên đi du học Mỹ:

 

trường đại học 

Xếp hạng QS thế giới 2022

Học phí hàng năm / năm

Viện Công nghệ Massachusetts 

1

50.000 USD - 55.000 USD

Đại học Stanford 

3

$ 25.000 - $ 55.000

đại học Harvard 

5

25.000 đô la - 51.000 đô la

Viện Công nghệ California (Caltech)

6

$ 44,000 - $ 57,000

Đại học Chicago 

10

$ 55,000 - $ 59,000

Đại học Pennsylvania 

13

$ 60.000 - $ 62.000

đại học Yale 

14

$ 58.000 - $ 60.000

Đại học Columbia 

19

$ 58,000 - $ 78,000

Trường Đại học Princeton 

20

$ 56,000 - $ 58,000

Đại học Cornell 

21

$ 56.000 - $ 60.000

30 tuổi đi du học Mỹ được không thì câu trả lời là được khi bạn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để được du học Mỹ. Tuy nhiên nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn có thể liên hệ chuyên gia

Trumtam.com

 

Bài viết liên quan