Đại học Quốc Gia Seoul - nơi đào tạo những nhân tài

19/02/2022 370 đã xem

Đại học Quốc gia Seoul là ngôi trường đào tạo cung ứng lượng nhân tài cho Hàn Quốc. Tỉ lệ sau khi tốt nghiệp của sinh viên đạt tuyệt đối. Nhiều cán bộ cấp cao Hàn Quốc cũng từng học tại ngôi trường này như các Chung Unchan (cựu thủ tướng Hàn Quốc), Ban Ki Moon (Tổng thư kí Liên Hiệp Quốc), Lee Soo Man (giám đốc SM Entertainment), Bang Si Hyuk (giám đốc BIG HIT Entertainment), Lee Yoonwoo – CEO Samsung,...

Trường Đại học Quốc gia Seoul

Trường Đại học Quốc gia Seoul

Sơ lược về trường Đại học Quốc gia Seoul

Đại học Quốc gia Seoul là ngôi trường công lập với 26 trường thành viên. Trường có sự liên kết rộng rãi với hơn 700 cơ sở giáo dục trên thế giới. Hàng năm sẽ có nhiều chương trình trao đổi giữa Đại học Quốc gia Seoul với các quốc gia khác.

Tỉ lệ cạnh tranh vào trường rất cao, chỉ có 25 số lượng sinh viên trúng tuyển trong 70% sinh viên tham gia kỳ thi. Số lượng sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại trường là hơn 30.000 người.

Đại học Quốc gia Seoul có nhiều chuyên ngành để sinh viên lựa chọn. Trong đó, trường nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và toán học. Các ngành phổ biến tại trường như khoa khoa học xã hội, nhân văn,  quản trị kinh doanh, khoa học tự nhiên, y tá, kỹ thuật, nông nghiệp, khoa học đời sống. Các khoa chính của trường có Sư phạm, Luật, Nghệ thuật, Thú y, Dược, Âm nhạc. 

Chương trình học bổng Đại học Quốc gia Seoul

Chương trình học bổng Đại học Quốc gia Seoul

Học phí, học bổng của Đại học Quốc gia Seoul

Học phí

Học phí của Đại học Quốc gia Seoul khóa buổi sáng là 6,920,000 KRW và 6,320,000 KRW khóa buổi chiều. Chi phí bảo hiểm y tế ~ 120.000 KRW, tiền tài liệu học tập là ~ 25.000 KRW, phí duyệt hồ sơ 60,000 KRW.

Chi phí nếu bạn ở kí túc xá là 300.000 KRW - 1.000.000 KRW/kỳ. Nếu sinh viên có nhu cầu thuê nhà thì chi phí là 250.000 KRW - 500.000 KRW / tháng. Tiền ăn trung bình tùy theo nấu ăn hay ăn ngoài dao động 300.000KRW - 500.000 KRW mỗi tháng.

Sinh viên Việt Nam khi du học Hàn Quốc thường chọn ở kí túc xá ở những học kì đầu để thuận tiện trong việc hòa nhập môi trường và kết bạn. Đến năm 3 trở đi, những sinh viên thân thiết sẽ thuê trọ ở chung. Các chi phí nhà, sinh hoạt hàng ngày sẽ chia ra, phù hợp với bài toán kinh tế. Trung bình mỗi tháng chi phí sinh hoạt du học Đại học Quốc gia Seoul là 900.000 KRW.

Học bổng

Thông thường sẽ có những học bổng đầu vào dành cho tân du học sinh. Học bổng thành tích dành cho sinh viên đã hoàn thành 5 cấp học với điểm số và thành tích đạt chuẩn được nhận học bổng có giá trị giảm đến 100% học phí. 

Sinh viên có điểm số cao nhất, được nhà trường công nhận làm gương cho các sinh viên khác thì nhận học bổng có trị giá 300.000 KRW. Có nhiều chương trình học bổng, và học bổng của Chính phủ luôn có giá trị cao nhất và vì thế tỉ lệ cạnh tranh cũng cao. Sinh viên được nhận học bổng của Chính phủ thì được miễn phí tiền học phí trong quá trình học tại Hàn. 

Điều kiện nhận học bổng cần điểm trung bình học tập trong các kì trước tối thiểu là 3.0/4.0. Với sinh viên quốc tế cần học tiếng Hàn du học Hàn Quốc. Sinh viên được miễn học phí tối đa đến 8 kỳ. 

Trên đây là thông tin sơ lược và học phí cùng các chương trình học bổng Đại học Quốc gia Seoul. Những thông tin khác như thành phố nên đi du học Hàn Quốc, tiêu chuẩn để đi du học Hàn Quốc liên hệ Top chuyên gia để được tư vấn du học Hàn trực tiếp.

Bài viết liên quan