Để được du học mỹ cần bao nhiêu điểm TOEFL?

11/01/2022 478 đã xem

Tư vấn Du học Mỹ cần bao nhiêu điểm TOEFL để được các trường đại học tại Hoa Kỳ chấp nhận. Và số điểm này cần là bao nhiêu?

Xem thêm:

Xin visa du học Mỹ mất bao lâu ? chính là điều quan tâm của rất nhiều người hiện nay

Du học Mỹ mang theo gia đình, chia sẻ từ các chuyên gia

Những vật dụng đi du học Mỹ cần mang theo những gì?

 

Thông tin về kỳ thi TOEFL

Thông tin về kỳ thi TOEFL

Bài kiểm tra ngoại ngữ TOEFL được thiết kế để kiểm tra các kỹ năng tiếng Anh của bạn về đọc, viết, nghe và nói. Các câu hỏi kiểm tra được hình thành xung quanh việc thực hành cách bạn sẽ trả lời như thế nào trong một môi trường học thuật đích thực, cung cấp cho bạn tài liệu như thể bạn đang ở trong khuôn viên trường. Bài thi TOEFL mất bốn giờ để hoàn thành, bao gồm các thời gian nghỉ ngắn giữa các bài thi. 

 

TOEFL có sẵn để thi ở hơn 140 quốc gia và điểm TOEFL được chấp nhận bởi các trường cao đẳng và đại học ở hơn 130 quốc gia. Nó thường được tiến hành dưới dạng một bài kiểm tra trực tuyến, được gọi là TOEFL iBT (Bài kiểm tra dựa trên Internet). Tuy nhiên, có một lựa chọn trên giấy nếu trung tâm không có kết nối internet. 

 

Bạn sẽ nhận được số điểm từ 0 đến 120 điểm. Mỗi phần được đề cập ở trên (đọc, viết, nghe, nói) có giá trị tối đa là 30 và bạn cũng sẽ nhận được điểm cho mỗi phần cùng với tổng điểm của mình. Trước khi làm bài kiểm tra, bạn nên biết điểm số mình cần đạt được trong kỳ thi TOEFL để được chấp nhận bởi các trường nên đi du học Mỹ bạn đã chọn. Điều này sẽ cho phép bạn chuẩn bị đầy đủ cho bài kiểm tra. 

 

Xem thêm: du học mỹ cần ielts bao nhiêu

 

Du học mỹ cần bao nhiêu điểm TOEFL

Du học mỹ cần bao nhiêu điểm TOEFL

Mức tối thiểu bạn cần đạt trong kỳ này là 71 điểm. Nhưng có số lưu ý cho bạn nếu bạn sử dụng điểm của kỳ thi TOEFL:

 

 

  • Không phải tất cả các trường đều khắt khe về yêu cầu điểm TOEFL. Tại một số trường, việc không đạt yêu cầu về điểm TOEFL có thể dẫn đến việc bạn bị từ chối ngay lập tức. Trong khi ở các trường khác, điểm TOEFL thấp hơn của bạn vẫn có thể đủ điều kiện để bạn nhập học có điều kiện hoặc thậm chí là nhập học thông thường.

  • Yêu cầu về điểm TOEFL đối với các chương trình sau đại học thường khác nhau tùy theo chương trình hoặc khoa, với một số chương trình đôi khi yêu cầu điểm cao hơn yêu cầu của trường đại học tổng thể.


 

 

  • Một số trường hoặc chương trình chỉ chấp nhận điểm TOEFL iBT, không chấp nhận điểm TOEFL PBT hoặc điểm TOEFL đã sửa đổi trên giấy. Điều đó nói lên rằng, dù sao thì TOEFL iBT cũng được tổ chức phổ biến hơn nhiều so với bài kiểm tra TOEFL được giao trên giấy đã sửa đổi, vì vậy điều này có thể sẽ không ảnh hưởng đến bạn.

Dưới đây sẽ bảng điểm được du học Mỹ cần bao nhiêu điểm TOEFL của một số trường

Trường đại học

Yêu cầu điểm TOEFL để nhập học

Amherst College

100 iBT, 600 PBT

Andrews University

80 iBT, 550 PBT

Bentley University

90 iBT , 577 PBT

Boston University

90-100 iBT 

Brown University

100 iBT, 600 PBT

Bryn Mawr College

100 iBT

California Institute of Technology (Caltech)

Nộp điểm iBT là bắt buộc , nhưng không có yêu cầu về điểm tối thiểu

Columbia University

100 iBT, 600 PBT

Cornell University

100 iBT or 600 PBT

Emory University

100 iBT

 

Tổng kết 

 

Du học Mỹ cần bao nhiêu điểm TOEFL đã được Trumtam.com nói trong bài hy vọng với bài viết hôm nay đã giúp đỡ được nhiều cho bạn.


 

Bài viết liên quan