Du học Mỹ lớp 11 liệu có quá sớm hay không?

09/12/2021 657 đã xem

Du học Mỹ lớp 11 sẽ giúp bạn cho làm quen với môi trường và nhịp của cuộc sống tại Mỹ nhanh hơn. Bên cạnh đó còn có rất nhiều tiện lợi khi đi du học ngay từ những năm trung phổ thông như thế này.

Lý do nên đi du học Mỹ lớp 11

Theo như nhiều chuyên gia tư vấn du học Mỹ, thì thời điểm du học lý tưởng nhất chính là vào năm lớp 11 trung học phổ thông. Vì sao lại như vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu các lý do bạn nhé.


Có thể cải thiện và trau dồi tiếng anh 

Điểm yếu của chương trình tiếng Anh tại Việt Nam đó chính là học lý thuyết quá nhiều và  thực hành rất ít. Dẫn đến việc khi giao tiếp học sinh không tự tin nói chuyện với người ngoài vì ngại hoặc lo sợ mình sẽ phát âm sai.

Việc đi ra nước ngoài học từ năm lớp 11 sẽ giúp các bạn dạn dĩ hơn trong việc giao tiếp hằng ngày. Nếu đợi lên tới khi vào đại học mới đi đi luyện thì bạn sẽ tốn thêm 1 năm để học và cải thiện. 

Sống ở môi trường chỉ sử dụng tiếng Anh sẽ giúp cho các bạn có cải thiện được kỹ năng nghe và nói của mình. Kèm theo đó là bạn sẽ làm quen nhanh hơn với vì môi trường học tập ở lớp 11 không quá khó khăn.

du học mỹ lớp 11 giúp cải thiện và trao dồi tiếng anh

Được tiếp cận được nền giáo dục tiến tiến sớm hơn

Việc tiếp cận với nền giáo dục Mỹ sớm sẽ giúp bạn bớt bỡ ngỡ khi lối học và phương pháp tiếp cận bài học ở Mỹ sẽ hoàn toàn khác Việt Nam. Ở trong nước, học sinh buộc phải tiếp thu kiến thức thụ động từ thầy cô, nhưng ở Mỹ thầy cô lại hướng học sinh tự mình tìm kiếm đáp án và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

Điểm mà nhiều du học sinh Việt thích ở nền giáo dục Mỹ đó chính là chương trình cấp 3 của họ thật nhẹ hơn rất nhiều so với sinh Việt.

Định hướng nghề nghiệp từ sớm

Ở Mỹ, những học sinh cuối cấp sẽ được nhà trường tập trung định hướng phát triển đam mê của mỗi học sinh. Để tất cả người đều có thể tìm ra thứ mà mình mong muốn và từ đó phát triển nó thành nghề nghiệp trong tương lai.

Với lý do du học Mỹ lớp 11 đã giúp bạn giải quyết được mối lo làm sao để chọn đúng ngành và trường mà mình cần làm.

du học mỹ lớp 11 giúp trao dồi kỷ năng

Dễ dàng chọn lựa trường đại học phù hợp

Khi bạn qua Mỹ từ những năm cấp 3, bạn sẽ được giáo viên tư vấn cho mình những điểm mạnh và yếu, trường đại học nào thích hợp để bạn phát triển trong tương lai, tất cả đều sẽ được nhắc đến.

Bên cạnh đó, cũng giúp bạn có thêm các thông tin về tiêu chuẩn đầu vào, thủ tục và thời gian đăng ký nhập học của các trường đại học. Từ đó, bạn có thể lên một kế hoạch học tập chuẩn xác nhất

Những điều cần chuẩn bị để đi du học Mỹ lớp 11

Để có thể du học Mỹ lớp 11 thuận lợi bạn cần phải chuẩn bị các bộ hồ sơ du học Mỹ gồm:

Hồ sơ học lực

Theo như đánh giá của các chuyên gia du học thì làm hồ sơ du học cấp 3 ở Mỹ sẽ khó hơn so với việc bạn đi học lớp 11 ở Canada. Chính thế nếu gia đình muốn con em mình đi du học Mỹ trung học phổ thông thì nên có học một kế hoạch học tập từ sớm.

Các tiêu chuẩn hồ sơ du học mỹ lớp 11


Bên cạnh đó, năng lực học của bạn cũng sẽ yếu tố quyết định xem bạn có được gửi thư mời nhập học không. Sau đây là những tiêu chí cơ bản khi như sau:

Điểm GPA >= 7.0

Không yêu cầu học sinh chứng chỉ ngoại ngữ nhưng bạn phải giao tiếp được (nghe - nói)

Kế hoạch học tập và cam kết quay về nước sau khi bạn hoàn thành xong chương trình học Đại học hoặc Cao đẳng.

Lưu ý: tùy vào trường cấp 3 mà bạn chọn học sẽ thêm một số tiêu chí khác kèm theo, để tăng xác suất cho mình bạn hãy nộp hồ sơ của mình tại nhiều trường khác nhau bạn nhé.

Hồ sơ tài chính gia đình

Một hồ sơ không thế thiếu cho du bạn đi du học ở bất kỳ bậc học nào đó, không chỉ riêng gì du học Mỹ lớp 11 đó chính là chứng minh tài chính.

Trước khi trường gửi thư nhập học loại I-20 thì bạn cần chứng minh cho nhà trường thấy rằng gia đình bạn đủ khả năng chi trả học phí và sinh hoạt phí của bạn khi ở Hoa Kỳ. Đa phần các trường sẽ yêu cầu bằng chứng cho thấy số dư tài khoản ngân hàng của gia đình bạn phải có ít nhất là 600 triệu VND trở lên.

Khi xin visa bạn sẽ sử dụng loại F1 và cần nộp giấy tờ liên quan đến tài chính như: bảng lương, sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất,... của người bảo trợ học tập đến cho đại sứ quán / lãnh sự quán xem xét. Nếu như họ thấy có điều gì bất hợp lý hoặc đáng ngờ thì visa của bạn có thể bị đánh rớt nếu bạn không giải trình được cho họ.

Hồ sơ xin visa du học Mỹ

Để có thể làm hồ sơ visa du học Mỹ, bạn cần nhận được thư thông báo nhập học tại một trường cấp 3. Các giấy tờ trong hồ sơ sẽ bao gồm:

Xin visa khi du học Mỹ lớp 11

_ Các bằng chứng học tập của bạn tại Việt Nam: Học bạ 3 năm học là lớp 8, lớp 9 và lớp 10
_ Giấy khai sinh
_ Hộ chiếu 
_ Sổ hộ khẩu
_ Các bằng chứng để chứng minh tài chính: bảng lương của người giám hộ, số tiết kiệm, giấy tờ nhà đất.


Kết luận

Đây chỉ là những điều cơ bản về du học Mỹ lớp 11 nếu bạn có gì thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của Topchuyengia.vn. Họ các du học sinh Mỹ đã và đang sinh sống tại Mỹ họ giải thích cho bạn những điều mà bạn cần quan tâm.

Trumtam.com

Bài viết liên quan