Du học ở Mỹ cần bao nhiêu tiền ? Khoảng tài chính mà các bạn cần đáp ứng

20/01/2022 405 đã xem

Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền? Khoản tài chính các bạn sinh viên cần phải bỏ ra là bao nhiêu trong 1 năm học. Theo như khảo sát thì học phí các trường du học Mỹ luôn tăng qua mỗi năm, khác biệt ở chỗ là trường tăng mạnh hay nhẹ. Trong bài viết hôm nay, Trùm Tám sẽ tư vấn ước tính mức du học Mỹ đến cho bạn.

 

Xem thêm:

Những vật dụng đi du học Mỹ cần mang theo những gì?

Du học Mỹ mang theo gia đình, chia sẻ từ các chuyên gia

Để được du học mỹ cần bao nhiêu điểm TOEFL?

Xin visa du học Mỹ mất bao lâu

 

Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền

Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền? 

Đầu tiên, chúng ta tư vấn du học cho chương trình học tiếng Anh ở Hoa Kỳ trong một năm sẽ tốn khoảng 20.000 USD. Đáng ngạc nhiên là các chương trình du học thực sự rẻ hơn đăng ký trực tiếp tại một trường đại học Mỹ Hoa Kỳ là một trong số ít quốc gia đúng như vậy, do chi phí giáo dục đại học cao ở nước này.

Khi bạn kiểm tra và tìm hiểu du học mỹ cần bao nhiêu tiền, bạn sẽ thấy rằng chi phí chương trình thấp hơn rất nhiều so với con số 20.000 đô la.

 

Nhưng khi bạn thêm vào phí vé các chuyến bay, bảo hiểm, bữa ăn, tiền tiêu vặt, các chuyến đi trong nước Mỹ, visa của bạn, hồ sơ du học Mỹ, … Bạn sẽ nhận được tổng ngân sách cho năm từ $ 18,000 đến $ 23,000.

 

Các chương trình du học theo học kỳ ở Mỹ ít tốn kém hơn, nhưng cũng không bằng một nửa giá. Nhiều chi phí được cố định (chuyến bay, phí nộp đơn, visa, v.v.) Một học kỳ ở Hoa Kỳ thường sẽ có tổng giá trị từ 14.000 đến 16.000 đô la. Ở mức giá đó, một chương trình kéo dài một năm có giá trị tốt hơn.

 

Hệ thống giáo dục đại học ở Hoa Kỳ là một trong những hệ thống đắt đỏ nhất trên thế giới. Năm 2018, chi phí trung bình để học tại một trường đại học công lập ở Hoa Kỳ là 24.000 đô la và tại một trường đại học tư là 32.000 đô la. Lựa chọn các trường nên đi du học Mỹ phù hợp với khả năng tài chính sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Theo như các chuyên gia tư vấn du học Mỹ thì sinh viên học theo hệ cử nhân ở Mỹ cũng sẽ tốn mất 4 năm như ở Việt Nam. Do đó, tổng chi phí trung bình để hoàn thành chương trình học đại học của bạn ở Hoa Kỳ dựa trên giá của năm 2018 sẽ là từ 96,000 đô la đến 128,000 đô la. Chính vì con số khủng này mà hằng năm buộc sinh viên Mỹ phải đi vay tiền nhà nước để học.

 

Hoặc bạn cũng có thể chọn các trường trình ngắn hạn, cũng là một lựa chọn tốt nếu ngân sách cho một chương trình dài hạn nằm ngoài khả năng của bạn. Bạn có thể tìm thấy các khóa học tiếng Anh ở Mỹ với giá khoảng 600 đô la một tuần bao gồm cả chỗ ở và một số bữa ăn. Với các chuyến bay và các dịch vụ bổ sung, bạn có thể học tập tại Hoa Kỳ trong một tháng với ngân sách khoảng 3500 đô la.

 

Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền, hy vọng với những đề cập trong bài đã giúp bạn giải toả được thắc mắc.

 
Bài viết liên quan