Du học Pháp miễn phí - Cơ hội mang các bạn đến với đất nước của tri thức

15/02/2022 321 đã xem

Du học Pháp miễn phí hiện đang là một trong những sự lựa chọn cũng như là cơ hội của rất nhiều bạn sinh viên đang trong quá trình chuẩn bị cho hành trang du học của mình tại đất nước này. Pháp được coi là một điểm đến lý tưởng của rất nhiều du học sinh quốc tế.

Có lẽ bởi vì nền giáo dục tại đất nước này luôn được chú tâm và đầu tư rất nhiều để có thể nâng cao chất lượng cũng như là tạo điều kiện hết sức để cho các bạn du học sinh có thể tự do thể hiện hết bản thân mình và phát triển nó.

Trùm Tám sẽ mang đến cho các bạn những thông tin quan trọng cho việc du học Pháp miễn phí và những điều này được đến từ tư vấn du học Pháp để cho các bạn có thể có được một góc nhìn khách quan về du học tại đất nước này. 

Du học pháp miễn phí

Du học Pháp miễn phí

Liệu du học Pháp có miễn phí không ? Trumtam nhận được câu hỏi này từ rất nhiều bạn sinh viên khi đang trong quá trình chuẩn bị du học của mình. Có thể thấy được là việc du học Pháp được coi là miễn phí, đây cũng chính là lý do nên đi du học Pháp.

Tại sao lại nói là được coi như miễn phí, bởi vì chính phủ nước này hiện đang hỗ trợ tài chính cho những hạn mức học phí lên đến 90% và nếu các bạn có được thêm học bổng thì có thể nâng con số này lên đến 100%. Học phí tại các trường công ở Pháp hoàn toàn rất rẻ và các bạn cũng có thể tự chi trả được những khoản học phí đó bằng việc làm thêm tại Pháp để có thể đỡ đần được cho gia đình một phần nào đó. 

Xem thêm: Du học pháp cần bao nhiêu tiền năm 2022

Học phí 

Khi nói về du học Pháp miễn phí thì chúng ta sẽ đề cập đến việc học phí sâu hơn trong phần này. Học phí tại các trường đại học công lập với riêng về chương trình tiếng Pháp thì các bạn sẽ được chính phủ nước này hỗ trợ tài chính lên đến hơn 90%. Chính vì thế các bạn chỉ cần đóng một khoản phí khá thấp và tương đương với mức học phí tại các trường đại học tư thục tại Việt Nam trong một năm: 

  • Đối với bậc cử nhân sẽ là 2.700 Euro cho một năm học

  • Đối với bậc cao học sẽ là 3.700 Euro cho một năm học

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số trường đại học ở Pháp vẫn duy trì việc áp dụng mức học phí cho sinh viên quốc tế ngang với sinh viên nội địa là chỉ với 170 Euro cho một năm với bậc cử nhân, còn đối với bậc cao học thì sẽ là 240 Euro cho một năm học và cuối cùng là bậc tiến sĩ vẫn giữ nguyên mức học phí là 380 Euro cho một năm học.

Lưu ý rằng khi các bạn muốn được du học Pháp miễn phí thì trong phần hồ sơ du học Pháp các bạn cần phải nói rõ rằng sẽ học tại các trường đại học công lập và chương trình tiếng Pháp. Bởi vì mốt số trường tư và trường kinh doanh hàng đầu có thể tính các bạn lên đến mức học phí là 30.000 Euro cho một năm học. 

du học pháp miễn phí

Chi phí sinh hoạt

Có thể thấy được theo một góc nhìn tổng quan thì việc du học Pháp miễn phí chỉ có thểm giảm bớt tiền học nhưng phần chi phí sinh hoạt thì các bạn vẫn phải tự mình chi trả hoàn toàn. Khách quan cho thấy được chi phí ở Pháp sẽ khá cao so với Úc hoặc Mỹ bởi vì chất lượng và chi phí cuộc sống này rất cao.

Tuy nhiên, các bạn cũng có thể cân nhắc đến việc sẽ chọn các khu vực ở vùng ven để có thể tiết kiệm được tiền thuê nhà. Hoặc là các bạn có thể tự nấu ăn xuyên suốt quá trình học tập và sinh sống thì các bạn sẽ không phải chi quá nhiều vào việc ăn uống bên ngoài. 

Thông thường đối với các bạn du học sinh bình thường với mức đủ sống thì các bạn cần phải chi từ 9.000 đến hơn 12.000 Euro cho một năm. Đây là một con số được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể vận dụng visa du học Pháp của mình để có thể đi làm và từ đó tự trang trải các chi phí của mình mà không cần đến sự trợ giúp từ gia đình. 

Tổng kết

Trùm Tám đã mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản về việc du học Pháp miễn phí trong bài viết này. Các bạn hãy dựa vào đó để tham khảo cũng như là chuẩn bị cho mình nguồn tài chính thật ổn định nhất để có thể đủ khả năng chi trả cho cả hành trình của mình. 

 
Bài viết liên quan