Du học Úc cần bao nhiêu điểm IELTS để có thể đậu visa

22/02/2022 381 đã xem

Du học Úc cần bao nhiêu điểm IELTS chính là thắc mắc của rất nhiều bạn sinh viên khi đang trong quá trình chuẩn bị cho hành trình du học tại Úc của mình. Có thể thấy được, điểm IELTS là một trong những yêu cầu quan trong và được xét trong tiêu chuẩn để được du học Úc  mà các bạn cần phải đạt được thì mới có thể được thông qua và đến Úc để du học. Ngoài ra, Úc chính là một quốc gia với ngôn ngữ chính là tiếng Anh nên chính vì thế mà Trumtam sẽ mang đến cho các bạn những thông tin về du học Úc cần bao nhiêu điểm IELTS để các bạn nắm được và chuẩn bị một cách dễ dàng hơn cho hành trình của mình.

Xem thêm:

DU HỌC ÚC HAY CANADA - LỰA CHỌN NÀO THÔNG MINH HƠN

DU HỌC ÚC BAO NHIÊU TIỀN - TƯ VẤN TỪ CÁC CHUYÊN GIA

Du học Úc cần IELTS hay Toefl

Du học Úc cần IELTS hay Toefl

Trước khi trả lời cho câu hỏi du học Úc cần bao nhiêu điểm IELTS thì Trumtam sẽ giải đáp vấn đề lớn hơn đó chính là việc du học Úc cần IELTS hay TOEFL. Có thể thấy rằng, Úc có ngôn ngữ chính đó chính là tiếng Anh nền việc các bạn cung cấp những chứng chỉ tiếng Anh như là IELTS, TOEFL, SAT,.. đều được chấp nhận. Nhưng thông thường, các bạn sinh viên sẽ chọn IELTS bởi vì nó được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn rất nhiều. Cùng với đó, khi các bạn cung cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS cho bên phía nhà trường sẽ là một điểm cộng có thể giúp cho các bạn được nhận vào những trường mong muốn của mình dễ hơn.

Ngoài ra, chứng chỉ IELTS cũng chính là minh chứng cho trình độ tiếng Anh của các bạn, điều đó sẽ giúp cho các bạn dễ dàng hòa nhập với cuộc sống tại Úc với môi trường hoàn toàn sử dụng bằng tiếng Anh.

Du học Úc cần bao nhiêu điểm IELTS

Du học Úc cần bao nhiêu điểm IELTS

Phần này, Trumtam sẽ trả lời cho câu hỏi Du học Úc cần bao nhiêu điểm IELTS. Với mỗi trường đại học, mỗi chương trình, khoá học khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng biệt về điểm số IELTS khác nhau nên chính vì thế mà các bạn cần phải tham khảo thật kỹ trước khi nộp hồ sơ nhập học nhé. Đối với các bậc học trung học phổ thông thì các bạn cần phải có được IELTS từ 5 đến 5.5 thì mới đạt được tiêu chuẩn nhập học. Đối với bậc cử nhân và cao học thì các bạn cần phải có IELTS từ 6 đến 6.5 thì mới thoả mãn được yêu cầu đầu vào thông thường.

Ở một số ngành có yêu cầu riêng biệt như là Y khoa, Luật, Giáo dục,... thì các bạn phải đạt được số điểm IELTS từ 7.0 trở lên thì mới có khả năng nhập học với lĩnh vực này. Trường hợp các bạn không đủ điểm IELTS vào các chương trình học phần tại đây, các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó chính là tiếp tục học IELTS tại Việt Nam và sau đó mới bắt đầu hành trình du học của mình. Hoặc là các bạn có thể học tiếng Anh du học ÚC tại đây và sau đó sẽ được liên thông lên bậc đại học, tuy nhiên đây là một sự lựa chọn khá mạo hiểm bởi vì các bạn cần phải chi nhiều tiền hơn so với học ở Việt Nam. 

Tổng kết

Trumtam đã mang đến lời giải đáp cho câu hỏi du học Úc cần bao nhiêu điểm IELTS trong bài viết trên. Chính vì thế mà các bạn hãy dựa vào đó để có thể tham khảo cũng như là chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho quá trình du học của mình diễn ra thật suôn sẻ nhất. Ngoài ra, Trùm Tám còn hỗ trợ giải đáp thêm cho các bạn những vấn đề khác như là hồ sơ du học Úc, các thành phố nên đi du học ÚC, tư vấn du học Úc,...

Bài viết liên quan