DU HỌC ÚC HAY CANADA - LỰA CHỌN NÀO THÔNG MINH HƠN

04/01/2022 331 đã xem

Du học Úc hay Canada mới là lựa chọn hợp lý nhất? Để giúp bạn đưa ra kết luận cho riêng mình, Trùm Tám sẽ cung cấp thông tin khách quan từng đất nước. Bởi vì mỗi nền giáo dục có những điểm nổi bật, môi trường học tập khác nhau, gắn liền với văn hóa của đất nước đó. Sau đây là nội dung chi tiết.

 

Du học Úc hay Canada mới là lựa chọn hợp lý nhất

So sánh điểm sáng của nền giáo dục Úc và Canada

Để biết đưa ra quyết định nên đi du học Úc hay Canada một yếu tố không thể bỏ qua chính là nền giáo dục. Điểm chung của 2 quốc gia này đều thuộc các nước có hệ thống giáo dục tiên tiến thuộc hàng đầu thế giới. Úc đứng thứ 4 và Canada đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng QS Top Universities. Sau đây cùng đi vào nét đặc trưng của chất lượng đào tạo của từng quốc gia.

  • Úc

Các trường đại học tại Úc ưu tiên đến việc đào tạo kỹ năng để sinh viên có thể làm việc sau khi tốt nghiệp. Các chương trình, hệ thống giảng dạy, phương pháp học tập luôn luôn được cập nhập liên tục để đáp ứng với nhu cầu thị trường.

So sánh điểm sáng của nền giáo dục du học Úc hay Canada

Úc là một điểm đến an toàn, đó là một trong những lý do thu hút du học sinh trên toàn cầu. Vì vậy, tạo nên môi trường đa văn hóa, sinh viên tựu do giao lưu, học hỏi.

Theo quy định, du học sinh quốc tế được phép làm thêm hơn 40 giờ/ 2 tuần. Trong các kỳ nghỉ lễ, bạn có thể làm việc toàn thời gian. Các công việc như gia sư, phụ giúp trang trại, phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn.

Du học Úc hay Canada bạn có thể chọn Úc nếu đang có ý định học các ngành như Điều dưỡng, Giáo dục, Thiết kế hệ thống máy tính, Nhà hàng – Khách sạn, Kế toán, dược sĩ, Giáo viên mầm non, Quản lý tài chính, Quản lý xây dựng. Đây cũng là các ngành đào tạo thế mạnh của Úc. 

Úc nổi tiếng với các chính sách chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội nên sinh viên quốc tế sẽ hưởng đãi ngộ này. Không những thế, sau khi tốt nghiệp, sinh viên còn được ở lại 2 năm để rèn luyện, cọ xát kỹ năng làm việc với môi trường thực tiễn tại Úc.

  • Canada 

Chất lượng tại Canada luôn đảm bảo đầu ra, bằng cấp tại đây được công nhận trên toàn thế giới. Canada sử dụng 2 ngôn ngữ chính là Pháp và Anh, nếu bạn sở hữu vốn tiếng Anh rồi thì có thể tự tin đi du học.

 

du học úc hay canada

 

Du học Úc hay Canada, có nhiều sinh viên nghiên về Canada hơn vì trang thiết bị, cũng như môi trường học tập hiện đại. Các trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, có phòng triển lãm tranh, thư viện, phòng hòa nhạc. Sinh viên có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, cân bằng với việc học khi tham gia các câu lạc bộ.

Các ngành đang cần lực lượng lao động có tay nghề cao, được đào tạo bài bản như Điều dưỡng, Dược sĩ, Quản lý tài chính, Quản lý xây dựng, Giáo viên.

Bang Manitoba là một trong những nơi được nhiều sinh viên lựa chọn du học vì chính sách hỗ trợ sinh viên. Thông tin từ học phí, bảo hiểm y tế, chính sách việc làm và định cư đều sẽ giải đáp cho bạn nếu sinh viên có khúc mắc.

Chi phí du học giữa Úc và Canada

Chi phí là một yếu tố quan trọng trong quyết định du học Úc hay Canada. Chiếm ưu thế hơn khi Canada là quốc gia có mức sinh hoạt và học phí thấp hơn Úc.

Đất nước

Học phí (USD)/năm

Chi phí sinh hoạt (USD)/năm

Úc

14.000 – 26.000

10.500 – 14.000

Canada

14.000 – 23.000

8.000 – 11.000

So sánh thủ tục làm visa, mức độ khó dễ của 2 nước

Để thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học tập và làm việc, cả hai quốc gia này đều có những chính xét duyệt visa nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và công sức của sinh viên.

Với Úc, chính phủ đưa vào hệ thống xét duyệt visa mới Simplified Student Visa Framework (SSVF) từ tháng 7/2016 để giảm sự phân loại từ 8 loại xuống còn 2 loại. Điều này giúp thời gian thủ tục và xử lí hồ sơ trở nên nhanh gọn hơn. 3 - 8 tuần là thời gian visa được cấp cho sinh viên.

So sánh thủ tục làm visa, mức độ khó dễ của 2 nước du học úc hay canada

Với Canada có chương trình xét visa ưu tiên SDS (loại visa không cần chứng minh tài chính, nộp hồ sơ online) và thời gian xét duyệt chỉ với 20 ngày, nhanh xin visa du học Úc nhiều lần. Nhưng bạn phải nghiên cứu thật kỹ các yêu cầu khác của loại visa này để tỷ lệ xét duyệt 100%. Đây là một trong những lý do nhiều sinh viên cuối cùng chọn Canada sau khi cân nhắc nên du học Úc hay Canada.

KẾT LUẬN

Trên đây là một số thông tin về nền giáo dục, học phí, thời gian làm visa giữa 2 quốc gia Úc và Canada. Hy vọng dựa trên những thông tin được cung cấp bạn đã có quyết định đi du học Úc hay Canada. Nếu bạn còn thắc mắc về hai quốc gia này hãy liên hệ với Trumtam.com để được tư vấn du học Úc hoặc tư vấn du học Canada cặn kẽ hơn, trực tiếp và bạn chủ động về mặt thời gian.

 
Bài viết liên quan