Cập nhật các chương trình học bổng du học Đức 2022

02/03/2022 281 đã xem

Học bổng du học Đức 2022 bạn không thể bỏ qua thuộc những học bổng nào? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đề cập đến những chương trình trình học bổng lớn và uy tín tại Đức.

 

các chương trình học bổng du học Đức 2022

Học bổng du học Đức 2022 của chính phủ

Học bổng DAAD

DAAD (Deutscher Akademischer Austauschdienst German Academic Exchange Service) là tổ chức hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế lớn nhất trên thế giới. DAAD cũng nhắm mục tiêu đến các quốc gia khác ngoài Đức và thậm chí còn bao gồm các chương trình đặc biệt như Artists-in-Berlin, dành riêng cho sinh viên từ lĩnh vực nghệ thuật. 

Tổ chức hàng năm hỗ trợ hơn 100.000 sinh viên và nhà nghiên cứu Đức và quốc tế. DAAD cũng có các hạng mục học bổng dành cho sinh viên từ các nước đang phát triển. Và quỹ này thường được tư vấn du học Đức rất nhiều sinh viên Việt có thành tích cao.

Deutschlandstipendium

Hơn 22.500 sinh viên được hưởng lợi từ chương trình quốc gia này do Chính phủ Liên bang Đức tạo ra. Chương trình là sự hợp tác giữa các trường công lập và tư nhân, nhằm khen thưởng những sinh viên tài năng. Thông qua sự tài trợ từ các doanh nghiệp, quỹ, trường đại học tư nhân và các tổ chức khác cùng với chính phủ, sinh viên tài năng được thưởng 300 EUR / tháng.

 

Sinh viên cũng kiếm được các chương trình cố vấn, sự kiện kết nối và thực tập. Việc lựa chọn sinh viên sẽ không có bị phụ thuộc vào các yếu tố như thu nhập (cá nhân hay của phụ huynh) hoặc quốc tịch.

 

Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu của trường đại học bạn theo học, bạn có thể đủ điều kiện cho Deutschlandstipendium. Khoản tài trợ được cấp cho ít nhất hai học kỳ, thời gian học tiêu chuẩn, nhưng nó có thể được gia hạn nếu trường đại học cho rằng sinh viên đủ điều kiện để nhận thêm hỗ trợ tài chính.

 

Học bổng du học Đức 2022 của các tổ chức phi chính phủ

Học bổng du học Đức 2022 của các tổ chức phi chính phủ

1. Friedrich Ebert Stiftung

Friedrich Ebert Stiftung là một tổ chức chính trị cung cấp hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế và Đức có những yêu cầu như:

  • Điểm trên trung bình

  • Thể hiện nhận thức về trách nhiệm dân sự, chủ yếu thể hiện sự tham gia vào xã hội hoặc chính trị. 

Sinh viên được trao giải thưởng có thể nhận được tới 1.000 EUR / tháng, số tiền bao gồm phí ghi danh, bảo hiểm y tế và sách / tài liệu học tập cần thiết hàng tháng.

Nếu như bạn có nhận được nhận được học bổng du học Đức 2022 thì khi bạn làm visa du học Đức sẽ dễ dàng hơn.

2. Quỹ Heinrich Böll

Heinrich Böll Foundation cung cấp một số học bổng cho sinh viên Đức và sinh viên quốc tế, bao gồm cả những người tị nạn, ở tất cả các cấp độ. Tuy nhiên, quỹ chủ yếu trao giải cho những sinh viên có kế hoạch học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), và đặc biệt là những chương trình tập trung vào Khoa học Môi trường.

Các học bổng khác dành riêng cho sinh viên nộp đơn vào các ngành học kinh tế, pháp lý, báo chí và nghệ thuật. Và đừng bỏ lỡ các trường nên đi du học Đức.

3. Học bổng Konrad-Adenauer-Stiftung (KAS)

Sinh viên quốc tế dự định theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại Đức đủ điều kiện nhận Học bổng Konrad-Adenauer-Stiftung (KAS). Giải thưởng được có giá trị sử dụng trong 1 năm và yêu cầu đầu tiên là sinh viên phải biết tiếng Đức (CEFR cấp độ 2) ngay cả khi bằng cấp mà họ đăng ký là dạy bằng tiếng Anh. Người nộp đơn cũng phải đáp ứng yêu cầu giới hạn 30 tuổi.

Ngoài tuổi ra thì tiêu chuẩn để được du học Đức cũng là những điều bạn nên quan tâm để có đăng ký học đại học.

4. Tổ chức Bayer

Bayer Foundations cấp hỗ trợ tài chính cho cả sinh viên và các chuyên gia trẻ từ Đức và nước ngoài muốn theo đuổi một chương trình học tập hoặc một dự án nghiên cứu. Yêu cầu chính đối với sinh viên là chứng minh kết quả học tập rất tốt và dự án phải tập trung vào một chủ đề và cách tiếp cận sáng tạo.

Đây là 6 học bổng du học Đức 2022 nổi tiếng mà rất nhiều sinh viên quốc tế đăng ký và được chấp nhận nhiều nhất. Hy vọng với những giới thiệu ngày hôm nay sẽ giúp đỡ được cho bạn.

Trùm Tám

Bài viết liên quan