CÁC KINH NGHIỆM DU HỌC HÀN QUỐC CƠ BẢN, BẠN ĐÃ BIẾT

21/03/2022 435 đã xem

Kinh nghiệm du học Hàn Quốc chuyện di chuyển, làm sao để hòa nhập vào cuộc sống mới nhanh hơn hay việc làm thêm cũng giúp bạn kha khá trong nếp sống mới tại Hàn đó. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những chủ đề đó thì mình tìm lời giải tư vấn du học Hàn trong bài viết này nào.

 

Review du học Hàn Quốc từ cựu du học sinh

 

Đi du học Hàn Quốc cần những gì để có thể dễ dàng và thuận tiện nhất

 

Thời gian du học Hàn Quốc là bao lâu ? Cập nhật năm 2022

 

Về phương tiện di chuyển

Xe buýt

Tại Hàn, hệ thống phương tiện công cộng rất đa dạng. Đến xe buýt mà cũng chia ra làm nhiều loại. Ví dụ với xe buýt nội thành, tại Seoul được chia làm 4 màu. Màu xanh dương, xe đi những trục đường chính và chạy dọc Seoul. Mùa xanh lá, xe đi quãng đường ngắn hơn và dừng tại các điểm trung chuyển như ga tàu điện, bến xe. Màu đỏ, xe tốc hành di chuyển từ Seoul ra ngoại thành. Màu vàng, xe hoạt động trên một cung đường khép kín nằm trong một quận của Seoul.

 

Xe buýt rẻ hơn về giá cả và thuận tiện ở những quãng đường ngắn. Ở đây mọi người sẽ dùng thẻ Tmoney bên cạnh tiền mặt để thanh toán. Bạn là sinh viên sẽ có những những ưu đãi khi mua vé tháng hoặc giảm giá khi trung chuyển sang tàu điện ngầm.

Nếu bạn muốn đi du lịch hay công việc vùng ngoại ô thì có 2 lựa chọn cho xe buýt liên tỉnh. Xe bus cao tốc sẽ chạy xuyên suốt và không dừng ở bất cứ trạm nào trên đường. Xe buýt liên tỉnh thì sẽ di chuyển trên các con đường quốc lộ, cao tốc, qua các địa phương trực thuộc các tỉnh khác nhau.

Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm sẽ có ở các thành phố lớn như Seoul, Busan, Daegu,... Với nhiều chặng, thời gian nhanh, tiện lợi nên được người dân lẫn du học sinh sử dụng khá nhiều.

Xem thêm: Lý do nên du học Hàn Quốc

Taxi

Một phương tiện công cộng khác là taxi, tuy nhiên chi phí thì không hợp với du học sinh lắm. Một kinh nghiệm du học Hàn Quốc chính là taxi qua tổng đài thường tốn nhiều tiền hơn so với bắt taxi trên phố. Trước khi lên xe bạn nhớ chụp biển số xe mình đi lại nhé.

Thông tin việc làm thêm ở Hàn 

Tranh thủ thời gian ngoài giờ học, để làm quen với môi trường, tiếp xúc nhiều cuộc sống tại Hàn, người Hàn và đặc biệt là có thêm thu nhập thì làm việc chính là phương pháp hiệu quả nhất. 

Không để vì thiếu thông tin mà trở thành lao động bất hợp pháp thì bạn cần theo dõi kinh nghiệm du học Hàn với các điều cơ bản như Thời gian làm việc, yêu cầu, mức lương, xin việc như thế nào.

Theo thông tin tư vấn du học Hàn Quốc thời gian làm việc của một du học Ngôn ngữ Hàn là 20h/ tuần; 25h/ tuần nếu là sinh viên Đại học/ Cao đẳng; Hệ thạc sỹ, tiến sỹ là 30h/ tuần. Trong các kỳ nghỉ thì bạn được làm toàn thời gian.

Với yêu cầu để đi làm chính là sinh viên có chứng chỉ TOPIK 2 trở lên và chuyên cần trên 90% trong quá trình đi học. Tiền lương trung bình, tùy vào công việc bạn có thể nhận từ 7.000 won – 10.000 won/h.

Thông thường, với tân du học sinh bạn có thể tìm việc thông qua các anh chị đi trước hoặc nhà trường. Một điểm lưu ý dù được giới thiệu bởi ai, bạn nên rõ ràng tiền lương từ đầu, để tránh các trường hợp bị quỵt lương.

Một tân du học cần làm để thích nghi với môi trường mới

Đến phần này có nhiều bạn du học sinh cần đúng không nè. Với một tân du học sinh, kinh nghiệm chính là theo dõi các thông tin trên web trường thường xuyên nhé. Ở đây có các chương trình học, giáo viên, sinh viên xuất sắc, có những hoạt động ngoại khóa nào, chương trình học bổng. Với một “tân bình” nó giúp bạn khá nhiều thông tin đó.

Tiếp theo chính là tham gia buổi hoạt động ngoại khóa đầu năm học. Đừng bỏ qua nhé. Ở buổi sinh hoạt này, bạn sẽ được triển khai các chương trình, những điều cần thiết mà sinh viên trường cần làm. Có chia sẻ kinh nghiệm học tập từ các sinh viên xuất sắc các khóa trên và hơn hết là gặp các bạn học đồng môn với mình. Làm quen và kết bạn trước đến khi vào giờ học chính thức bạn sẽ đỡ cô đơn, lạ lẫm hơn.

Bạn có thể tham gia câu lạc bộ cộng đồng người Việt Nam hay câu lạc kỹ năng, tình nguyện của trường, của khoa. Các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp bạn nhận học bổng khuyến khích trong năm mà còn “gặt” được kinh nghiệm khi sống tại Hàn nữa đó. Có khi tìm được người bạn đồng hành cùng khám phá, “đu” idol cũng rất tuyệt.

Trên đây, bài viết chia sẻ kinh nghiệm du học Hàn Quốc cơ bản nhất. Liên hệ nếu bạn cần hỗ trợ trong quá trình du học tự túc dù vấn đề gì nhé. Chúc bạn có chuyến du học thuận lợi.

Bài viết liên quan