KINH NGHIỆM DU HỌC NHẬT BẢN TỪ CÁC DU HỌC SINH VIỆT

22/03/2022 381 đã xem

Kinh nghiệm du học Nhật Bản từ chia sẻ của các sinh viên Việt tại xứ sở phù tang. Xem những chia sẻ từ những kinh nghiệm của người trước sẽ giúp bạn bớt sự bỡ ngỡ cũng như có thêm tinh thần để đi học.

Những điều tốt đẹp được chia sẻ từ kinh nghiệm du học Nhật Bản

Lý do nên du học Nhật Bản ngoài việc về giáo dục thì bạn cũng nên tận hưởng khoảng thời gian ở đây, chẳng hạn như: đi du lịch, khám phá lịch sử, ăn những món ăn ngon,.... Việc bạn học tại Nhật bạn sẽ có nhiều thời gian thăm thú nhiều nơi hơn, là việc bạn chỉ đi du lịch trong thời gian ngắn.

Ông bà ta có câu nói “Nhập gia tùy tục" vì thế mà bạn có thể rèn luyện được đức tính của người Nhật, chẳng hạn như: đúng giờ, chỉnh chu, cẩn thận và tỉ mỉ. Đây chính số một đức tính tốt được rất nhiều tuyển dụng thích ở sinh viên Nhật.

Kinh nghiệm du học Nhật Bản từ chia sẻ của các sinh viên Việt tại xứ sở phù tang

Bạn sẽ được trải nghiệm độc đáo như:

  • Sử dụng phương tiện giao thông mà ở Việt Nam không có như tàu cao tốc Shinkansen với vận tốc có thể lên tới 360km/h, văn hoá khi khi tàu điện ngầm, vạch đường cho người đi bộ kẻ xéo,..

  • Một số trải nghiệm văn hoá thú vị như tắm suối nước nóng, tham dự các lễ hội, cầu may tại các đền chùa, mặc yukata, …

  • Và tất nhiên không thể bỏ ẩm thực các món độc đáo tại Nhật: sushi, sashimi, mì ống tre,...

Hay những độ vật tương đối lại lùng mà bạn không thể nào hiểu được như đồ khui lon nước ngọt (phụ nữ Nhật rất thích làm móng và để dài cho nên không tiện khi bật lon nước), ghế xoay trên tàu, dàn máy Karaoke “im lặng", gối nằm cho việc nằm sấp,...

Đây là những kinh nghiệm du học Nhật Bản khiến cảm thấy chuyến đi của bạn giúp bạn mở mang đầu óc ra hơn rất nhiều. Nếu như cần thiết bạn có thể xin tư vấn du học Nhật từ các cựu du học sinh hoặc sinh viên Việt đang sống tại Nhật để được chỉ dẫn.

Những mặt tối khi đi du học Nhật Bản

Du học Nhật không chỉ có màu hồng, mà nó còn có các gam màu xám và tối nếu như bạn đủ sức tỉnh táo và bản lĩnh rất có thể bạn sẽ sa ngã. Và có một số điều mà các bạn ngộ nhận khi đi tới đất nước hoa anh đào, mà khi gặp phải các bạn sẽ rất bối rối.

  • Đầu tiên, các trường nên đi du học Nhật là các trường Top nhưng sinh viên ở đây không cấm đầu vào học mà họ còn tham gia các hoạt động thú vị khác. Học phí các trường du học Nhật không phải cứ đắt là tốt và ngược lại, cho nên hãy tìm hiểu kỹ trường học trước khi đăng ký.

  • Thứ hai, mặc dù Nhật Bản rất hiện đại nhưng không có nghĩa là nơi đây không có người xấu và những kẻ biến thái. Cho nên khi ở những nơi công cộng đông người bạn nên cẩn thận.

  • Thứ ba, không phải người dân Nhật nào cũng thân thiện, có một số người rất ghét người nước ngoài. Cho nên họ sẽ cố ý gây sự với bạn dù bạn không làm gì họ.

Đây chính là những kinh nghiệm du học Nhật Bản được các bạn sinh viên chia sẻ khi họ sống tại Nhật mà bạn, có thể gặp phải khi đi sang đây.

 những kinh nghiệm du học Nhật Bản được các bạn sinh viên chia sẻ

Một số lưu ý về cuộc sống tại Nhật

  • Đừng đến muộn cho bất cứ điều gì. Ở Nhật Bản, điều này được coi là vô cùng thô lỗ.

  • Thường xuyên sử dụng các cụm từ như “làm ơn”, “cảm ơn” và “Tôi xin lỗi”.

  • Không ăn hoặc uống trong khi bạn đang đi bộ. Nếu bạn mua thứ gì đó ở máy bán hàng tự động, bạn nên dùng nó ở đó và vứt bỏ rác thải.

  • Không nói chuyện ồn ào nơi công cộng, và không sử dụng điện thoại trên tàu.

  • Thường xuyên tắm rửa. Ở Nhật, người ta thường tắm ít nhất một lần một ngày.

  • Không được tắm khi chưa tắm vòi hoa sen. Bồn tắm là để thư giãn, không phải để làm sạch bản thân và thường được dùng chung nếu bạn không có phòng tắm riêng.

  • Cởi giày khi bạn bước vào nhà. Đôi khi bạn sẽ thấy những đôi dép của khách sử dụng trong nhà riêng, nhưng bạn nên mang theo / mang tất để an toàn. Không thể chấp nhận việc đi lại bằng chân trần trong các tòa nhà của Nhật Bản.

  •  Quan sát và để tiền mặt đúng vị trí khi thanh toán. Ở nhiều nơi công cộng, có một khay để sử dụng tiền mặt của bạn. Bạn đặt tiền xuống, sau đó người phục vụ / nhân viên thu ngân nhận và mang tiền lẻ về chỗ cũ. Đây được coi là vấn đề vệ sinh ở Nhật Bản.

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du học Nhật Bản đã giúp cho bạn có thêm số điều về Nhật để chuẩn bị tinh thần đi học ở nước ngoài. Nếu như bạn có thắc mắc bạn có thể liên hệ với chuyên gia đã liên kết Trùm Tám để được tư vấn.

 

Bài viết liên quan