2022 QUY TRÌNH ĐI DU HỌC ĐÀI LOAN ĐƠN GIẢN NHẤT

22/03/2022 462 đã xem

Quy trình đi du học Đài Loan khi bạn nắm được thì kế hoạch chuẩn bị du học sẽ thuận tiện hơn nhiều, bởi vì bạn không bị lan man bước tiếp theo mình sẽ làm gì. Thông thường, việc đầu tiên chính là tìm hiểu về các trường nên đi du học, sau đó làm hồ sơ xin nhập học và gửi cho trường, trường sẽ gửi kết quả cho bạn, nếu trúng tuyển thì nhận thư mời học. Lúc này bạn sẽ chứng minh tài chính để nộp hồ sơ xin visa và cuối cùng là chuẩn bị hành lý thôi. 

 

Du học Đài Loan có khó không - góc nhìn bao quát

 

Yêu cầu du học Đài Loan 2022 quan trọng và cần phải chú ý

 

Chi phí du học Đài Loan hệ ngôn ngữ mới nhất 2022

Tìm hiểu và chọn các trường nên đi du học Đài Loan

Bắt đầu quy trình đi du học Đài Loan là cần dành thời gian để nghiên cứu về ngôi trường sắp sửa gắn bó với bạn trong 4 năm. Ưu tiên chọn trường có ngành học mình yêu thích và đó cũng là ngành đào tạo thế mạnh của trường.

Thông tin trên website của trường sẽ có tư vấn tuyển sinh, bạn sẽ chú ý đến các tiêu chí như tiền học phí, học bổng, thời gian đào tạo của ngành, chương trình học ra sao,... Nếu ngôi trường phù hợp với điều kiện kinh tế, năng lực học sinh thì chuyển sang bước 2.

Quy trình đi du học Đài Loan khi bạn nắm được thì kế hoạch

Làm hồ sơ du học Đài Loan theo yêu cầu gửi cho trường

Quy trình đi du học Đài Loan tiếp theo là làm hồ sơ. Điều kiện để làm hồ sơ du học là học sinh đã tốt nghiệp THPT trở lên; Có trình độ ngoại ngữ sơ cấp là tiếng Trung hay tiếng Anh, yêu cầu cụ thể tùy trường; Gia đình có đáp ứng điều kiện tài chính.

Các giấy tờ cần có trong hồ sơ du học là bằng tốt nghiệp THPT/ Cao đẳng/ Đại học ; Học bạ hoặc là bảng điểm; Giấy khai sinh (bản sao); Chứng minh tài chính ít nhất là khoảng 3000 USD do Ngân Hàng xác nhận - tiêu chuẩn để được du học Đài Loan; Giấy trình bày kế hoạch học tập bản thân; Giấy khám sức khỏe theo form Đài Loan; Hộ chiếu và 10 tấm hình 4 x 6 được chụp trên nền trắng, trong 3 tháng gần nhất; Chứng chỉ Anh văn hoặc Hoa Ngữ theo yêu cầu.

Riêng với bảng điểm và bằng cao nhất phải được sao y bản chính tại văn phòng công chứng và được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Nếu trường có yêu cầu xác nhận của Văn phòng Kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam thì sau khi đã hợp pháp hóa lãnh sự xong, bạn phải mang giấy tờ đến Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam để xin giấy xác nhận.

Một chú ý nhỏ là các giấy tờ xin hợp pháp hóa lãnh sự và xác nhận đều phải photo dư ra một bộ để bộ phận thu hồ sơ lưu lại. Bạn cần chú ý điều này để tránh tốn thời gian về sau.

Cách xin học bổng du học Đài Loan và những thông tin cần biết

Hướng dẫn xin visa du học Đài Loan mới nhất năm 2022

Lựa chọn du học Đài Loan ngành thiết kế đồ hoạ là lựa chọn vô cùng lý tưởng

quy trình đi du học Đài Loan

Gửi hồ sơ và trường Đại học Đài Loan xét hồ sơ

Để tăng tỉ lệ đậu vào các trường đại học theo tư vấn du học Đài Loan là bạn nộp hồ sơ cho nhiều trường thuộc các thứ hạng khác nhau. Sau khi hồ sơ gửi đi, bạn kiểm tra hộp thư điện tử hàng ngày vì có thể trường có yêu cầu bổ sung một số loại giấy tờ.

Nếu hồ sơ của bạn trúng tuyển, bạn sẽ được nhận giấy xác nhận từ trường Đại học Đài Loan. Bước tiếp theo trong quy trình đi du học Đài Loan là bạn sẽ nhận giấy thông báo nhập học và các giấy tờ liên quan.

Làm hồ sơ xin visa du học Đài Loan 

Hồ sơ xin visa du học bao gồm hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng, bản chính và bản sao; Mẫu hiệu lực trên 6 tháng; 2 tấm hình 4×6 được chụp trên nền trắng trong 6 tháng gần nhất; Giấy báo nhập học bản chính và bản sao; Bản chính và bản sao văn bằng học lực cao nhất bạn đạt được; Tài liệu chứng minh tài chính; Kế hoạch học tập được viết bằng tiếng Trung hay tiếng Anh; Chứng chỉ tiếng Trung: tối thiểu cấp độ TOCFL 2; Giấy khám sức khỏe theo yêu cầu.

Sức khỏe bạn phải khám trong 3 tháng gần nhất với các địa chỉ

Tại Hà Nội: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Saint Paul, bệnh viện Tràng An, bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội.

Tại Huế: bệnh viện Trung Ương Huế.

 

Tại TPHCM: bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Phí xin visa du học 66 USD đối với 5 ngày làm việc và 99 USD thời gian 2 ngày làm việc. 

Sau khi có visa, bạn đã có chiếc chìa khóa cuối cùng trong quy trình đi du học Đài Loan. Bây giờ chỉ cần bạn chuẩn bị hành lý và đặt vé máy bay. Trong quá trình xin visa có cả phỏng vấn và cần chuẩn bị kỹ càng nhé. Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thêm về việc phỏng vấn cụ thể hơn.

Trumtam.com

Bài viết liên quan