Thời gian du học Hàn Quốc là bao lâu ? Cập nhật năm 2022

09/02/2022 340 đã xem

Thông thường các bạn du học sinh sẽ thắc mắc khá nhiều về vấn đề thời gian du học Hàn Quốc sẽ trong bao lâu và nó có lâu hơn khi học tại Việt Nam hay không ? Có lẽ là do các bạn sinh viên muốn tính toán thật kỹ trước khi bắt đầu cuộc hành trình du học của mình tại Hàn và không muốn phải hoàn thành khóa học quá trễ để còn có thể đi làm và kiếm tiền thật sớm để thực hiện ước mơ và phụng dưỡng đấng sinh thành. Trùm Tám sẽ mang đến cho các bạn những điều cần thiết và thông tin được đánh giá quan trọng về thời gian du học Hàn Quốc để giúp cho các bạn dễ dàng sắp xếp được kế hoạch tương lai cho mình. 

Review du học Hàn Quốc từ cựu du học sinh

Đi du học Hàn Quốc cần những gì để có thể dễ dàng và thuận tiện nhất cho cuộc hành trình tri thức

Thời gian du học Hàn Quốc là bao lâu

Đối với bậc cử nhân hoặc cao đẳng

Khi nói về thời gian du học Hàn Quốc trước tiên Trùm Tám sẽ đề cập đến khoảng thời gian cho chương trình học của bậc cử nhân và cao đẳng. Dựa trên những thông tin tư vấn du học Hàn Quốc thì các bạn cần phải có được chứng chỉ tiếng Hàn từ Topik 3 trở lên thì mới bắt đầu vào chương trình đại học và cao đẳng. Chính vì thế mà các bạn cần phải xin được visa du học Hàn quốc D4-1 và cần phải thông qua được quá trình đào tạo bài bản về tiếng Hàn tại các cơ sở giáo dục khác nhau đến khi nào đạt được chứng chỉ Topik 3. Thời gian để có thể hoàn thành chương trình đại học hoặc cử nhân ở Hàn cũng sẽ tương đương với Việt Nam là từ 4 đến 6 năm dựa theo chuyên ngành mà các bạn chọn. 

Đối với bậc cao học 

Tiếp theo là về thời gian du học Hàn Quốc với bậc cao học sẽ trong khoảng từ 2 năm cho đến 3 năm. Tuy nhiên các bạn phải thoả điều kiện về hồ sơ du học Hàn Quốc và cả những điều kiện riêng biệt của từng trường đối với bậc học này. Quan trọng là các bạn cần phải có được các chứng chỉ tiếng Hàn từ Topik 4 trở lên và chứng chỉ IELTS trên mức 6.5 . Nếu như các bạn không thỏa được những điều kiện trên thì các bạn cần phải dành ra từ 4 đến 5 năm cho quá trình học cao học. Có thể thấy được nếu như các bạn học bậc cao học ở Việt Nam thì chỉ mất từ 2 đến 3 năm sẽ ngắn hơn so với học cao học ở Hàn tuy nhiên bằng cấp sẽ không mang tầm quốc tế như ở Hàn.

Thời gian du học Hàn quốc - bậc nghề

Đối với bậc du học nghề

Về thời gian du học Hàn Quốc với bậc học nghề thì các bạn có thể dùng chứng chỉ tiếng Hàn Topik 1 hoặc 2, và đây là một trong những lý do đi du học Hàn Quốc bởi vì yêu cầu để được đi học nghề không quá phức tạp và các bạn có thể vào thẳng đào tạo chuyên môn. Các bạn sẽ được đào tạo chuyên môn từ 2 đến 2,5 năm tuỳ vào năng lực của các bạn. Đặc biệt khi các bạn hoàn thành quá trình đào tạo các bạn sẽ có được điều kiện để làm việc và kiếm tiền đến từ các công ty, doanh nghiệp sản xuất của Hàn. Sau đó các bạn sẽ nhận được visa E7 và các bạn sẽ có cơ hội làm việc lâu dài và định cư tại Hàn hợp pháp nhất và có thể bảo lãnh người thân sang trong tương lai.

Tổng kết

Bài viết trên đã được Trumtam.com đề cập tới thời gian du học Hàn Quốc cho các bạn. Dựa vào đó, các bạn hãy cân nhắc và chuẩn bị kế hoạch thật kỹ cho hành trình du học của bản thân các bạn ở Hàn Quốc mà không bị bất kỳ rủi ro nào cả.

 

Bài viết liên quan