Thông tin về tình trạng du học Việt Nam tại Mỹ hiện nay

22/03/2022 444 đã xem

Tình trạng du học sinh Việt Nam tại Mỹ chính là những thông tin đã được rất nhiều bạn sinh viên và cả phụ huynh tìm hiểu khá nhiều. Có lẽ là do họ muốn nắm bắt được quá trình cũng như là tình hình du học hiện nay tại Mỹ và đánh giá rằng liệu Mỹ có phải là sự lựa chọn đúng đắn nhất hay không. Bên cạnh đó chính là việc thông tin về điều trên sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thể nắm được những thông tin về tình hình thực tế hiện nay và không hề có bất kỳ những thông tin xuyên tạc nào nên vì thế mà các bạn có thể tham khảo một cách kỹ lưỡng bài viết đã được Trumtam chia sẻ dưới đây là về tình trạng du học Việt Nam tại Mỹ. Các thông tin đều được tìm hiểu và tham khảo trong tư vấn du học Mỹ mới nhất hiện nay.

Những vật dụng đi du học Mỹ cần mang theo những gì?

TƯ VẤN DU HỌC MỸ HỆ CAO ĐẲNG MỚI NHẤT NĂM 2022

TOP CÁC TRƯỜNG ĐỂ HỌC DƯỢC SĨ Ở MỸ NĂM 2022

Tình trạng du học Việt Nam tại Mỹ trong năm 2021 - 2022

Phần này sẽ nói trực tiếp về các tình trạng du học Việt Nam tại Mỹ hiện nay để giúp cho các bạn hiểu thêm. Có thể thấy được việc đại dịch Covid đã xuất hiện từ năm 2020 đã là xoay chuyển cả thế giới và vì thế mà cũng ảnh hưởng đến quá trình cũng như là các tiêu chuẩn để đi du học Mỹ hiện nay và cả việc xin visa du học Mỹ cũng vì thế mà gắt gao hơn. Dù vậy vẫn có hơn 21.000 sinh viên Việt Nam đến Mỹ để du học trong thời gian 2021 đến 2022 và điều đó là giúp cho Việt Nam nằm ở vị trí thứ 6 về số lượng sinh viên đến Mỹ và con số này đã giảm một phần so với những năm trước.

Mặt khá chính là các du học sinh Việt Nam hiện nay đang chiếm hơn 11% đang theo học tại các ngôi trường cao đẳng thuộc cộng đồng và có hơn 70% đang theo học tại các trường đại học và hơn 15% đang học ở các bậc sau đại học và có hơn 12% vẫn đang trong quá trình thực tập không bắt buộc và còn lại chính là số lượng sinh viên đang theo học các chương trình như tiếng Anh và nghề.

Ngoài ra đó chính là về sự thay đổi do ảnh hưởng của đại dịch Covid đến cả thế giới và Mỹ cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên nhờ sự thay đổi đó mà Mỹ hiện nay dần cởi mở cũng như là đang có nhiều chính sách thu hút các sinh viên quốc tế đến quốc gia này du học và đây cũng chính là tình trạng du học Việt Nam tại Mỹ. Đặc biệt là ở những thành phố nên đi du học Mỹ luôn mở rộng chào đón các sinh viên đến để sinh sống và theo học như là New York, Washington, Boston ,... Nên vì thế mà các bạn không cần phải quá lo lắng về việc chọn thành phố để du học trong thời gian này nhé.

Thống kê mới nhất về mức lương dược sĩ ở Mỹ là bao nhiêu?

4 TRUNG TÂM TƯ VẤN DỊCH VỤ DU HỌC MỸ UY TÍN TẠI TP HỒ CHÍ MINH

Những kinh nghiệm du học Mỹ giúp ích nhiều nhất hiện nay

Về hồ sơ du học Mỹ hiện nay

Một trong những thông tin về tình trạng du học Việt Nam tại Mỹ đó chính là về quá trình chuẩn bị hồ sơ cũng như là thủ tục để có thể được học tập tại Mỹ trong thời điểm hiện tại. Có thể thay được, việc chịu nhiều ảnh hưởng cũng như là sự tác động đến từ đại dịch Covid những về mặt hồ sơ vẫn không có sự thay đổi quá nhiều. Các bạn vẫn phải chuẩn bị như là học bạ, bảng điểm cũng như là bằng tốt nghiệp và các chứng từ liên quan đến cá nhân và cả về chứng minh tài chính. Quan trọng hơn đó chính là về thủ tục bay sang Mỹ ở thời điểm hiện tại. Đó chính là bắt buộc các bạn phải tiêm tối thiểu là hai mũi vacxin Covid và cần phải có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 tiếng và sau khi đến Mỹ thì cần phải tuân theo các thủ tục cách ly của chính phủ. Tuy nhiên đây là những thông tin không quá phức tạp và các bạn sẽ dễ dàng tuân theo.

Tổng kết

Bài viết trên đã trình bày cơ bản về tình trạng du học Việt Nam tại Mỹ. Dựa vào đó mà Trùm Tám mong muốn các bạn có thể tìm hiểu thật kỹ và tham khảo chuyên sâu để có thể hiểu thêm về tình hình hiện nay ở Mỹ đối với du học sinh. 

 
Bài viết liên quan