Giới Thiệu Top 10 Trường Đại Học Ở Canada có xếp hạng cao trên thế giới

16/02/2022 339 đã xem

Top 10 trường đại học ở Canada hàng đầu tại đây, là những ngôi trường danh giá nào?  Những ngôi trường này không những nổi tiếng bởi chất lượng giáo dục, mà còn được quan tâm bỏi vì nó được nhiều sinh quốc tế chọn lựa đến để học. 

 

Xem thêm: Yêu cầu du học Canada 2022 có gì mới ?

 

Top 10 trường đại học ở Canada

Top 10 trường đại học ở Canada - “thánh địa" học tập của đất nước la phong

1. Đại học Toronto

Trong các bài review về tư vấn du học Canada, chắc chắn sẽ nói về đại học Toronto. Trường được xếp hạng 29 trên thế giới theo bảng xếp hạng QS World, và là cơ sở giáo dục được xếp hạng cao nhất của Canada. Là một trong những học viện lâu đời nhất, trường đã đào tạo ra ba thống đốc, bốn thủ tướng và mười bốn thẩm phán

 

Học phí trung bình: $ 36.017

 

Mức lương trung bình: $ 71,710

 

Trường có ba cơ sở và hơn 700 chương trình đại học và 300 chương trình sau đại học, chẳng hạn như Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa học đời sống, Khoa học vật lý và toán học, Thương mại và Quản lý,...

2. Đại học McGill

Là một trong top 10 trường đại học ở Canada, Đại học McGill đứng thứ 31 trong Bảng xếp hạng Thế giới của QS. Được biết đến với tinh thần kinh doanh, sự sáng tạo và niềm đam mê, trường đại học cung cấp các bằng cấp nổi bật.

 

Đội ngũ giảng viên xuất sắc của nó thu hút những bộ óc thông minh nhất trên toàn thế giới và tiếp tục thực hiện các nghiên cứu đột phá mỗi ngày.

 

Học phí trung bình: $ 23,734

 

Mức lương trung bình: $ 74,077

 

Đại học McGill có hơn 300 chương trình  đại học và hơn 400 chương trình nghiên cứu thạc sĩ, tiến sĩ và sau tiến sĩ. Thuộc các lĩnh vực bao gồm: nông nghiệp, nha khoa, nghệ thuật, giáo dục, kỹ thuật, luật,... 

Top 10 trường đại học ở Canada uy tín

3. Đại học British Columbia

Được xếp hạng là trường đại học tốt thứ 3 của Canada, trường British Columbia tọa lạc tại phía bắc thành phố cùng tên. Trường đại học theo định hướng nghiên cứu và theo cách tiếp cận học tập thực hành, thực hành. Vì thế tất cả mọi người tại trường đại học đều có cái nhìn quốc tế, bầu không khí nồng nhiệt và chào đón sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới.

Học phí trung bình: $ 29.499

Đại học British Columbia cung cấp hơn 500 bằng Cử nhân và Thạc sĩ cho hơn 50 nghìn sinh viên trên toàn thế giới. Và là ngôi nhà của hơn 50 câu lạc bộ và tổ chức do sinh viên lãnh đạo.

Du học Canada cần ielts bao nhiêu? Cái này sẽ tuỳ thuộc vào bạn chọn học ngành nào tại trường British Columbia mà bạn sẽ được yêu cầu bao nhiêu điểm.

4. Đại học Montreal

Top 10 trường đại học Canada không thể thiếu tên trường Montreal, trường được xếp thứ 73 thế giới bởi Times Higher Education, và còn được biết đến là trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Canada. Trường hiện có khoảng hơn 6.000 sinh viên, 13 khoa và trường học, và hơn 600 chương trình dành cho những sinh viên xuất sắc trên toàn thế giới.

Mức lương trung bình: $ 41,890

Một số khóa học này bao gồm: kinh tế, nghệ thuật, chính trị, ngôn ngữ,...

5. Đại học Alberta

Du học Canada cần chuẩn bị gì? Chính là việc bạn phải tìm hiểu trường trước tiên. Vậy thì bạn không thể bỏ qua Alberta, trường nằm tại Edmonton. Đại học này có khoảng 40.000 sinh viên thuộc 18 khoa. Trường nổi tiếng với các khoa như nhân văn, khoa học, nghệ thuật sáng tạo, kinh doanh, kỹ thuật và khoa học sức khỏe.

Học phí trung bình: $ 19,170

Là sinh viên Alberta, bạn có thể chọn từ 200 chương trình đại học, 500 chương trình sau đại học, 250 chuyên ngành và 300 lĩnh vực nghiên cứu. Bao gồm: sinh lý học, kỹ thuật xây dựng, luật, …

6. Đại học McMaster

Top 10 trường đại học ở Canada không thể thiếu tên Đại học McMaster là một trường đại học công lập tọa lạc tại Hamilton, Ontario. Trường có hơn 70 viện nghiên cứu và là nhà của hơn 30.000 sinh viên.

Học phí trung bình: $ 26,260

Mức lương trung bình: $ 51.357

Nổi tiếng với chương trình kinh doanh, kỹ thuật, khoa học sức khỏe, nhân văn, khoa học và khoa học xã hội. Mặc dù McMaster được đánh giá cao về các bằng cấp Kinh doanh và Y tế, nhưng trường cũng được đánh giá cao ở các ngành học khác. 

7. Đại học Waterloo

Trong top 10 trường đại học ở Canada đứng ở vị trí số 7 là đại học Waterloo. Trường được biết đến với phương pháp giảng dạy, giáo dục trải nghiệm và tập trung chuyên sâu vào nhiều ngành nghiên cứu.

Học phí trung bình: $ 31,444

Mức lương trung bình: $ 61.178

Bạn có thể chọn từ vô số môn học. Giống như điện toán lượng tử và công nghệ nano cho tâm lý học lâm sàng, nghiên cứu kỹ thuật và khoa học sức khỏe, trường đại học.

8. Đại học Western

Với hơn 40.000 sinh viên đến từ 121 quốc gia khác nhau, Western University đứng trong top 10 trường đại học ở Canada. Một thành viên sáng lập của U15 - các trường đại học nghiên cứu nổi tiếng nhất của Canada, có tỷ lệ việc làm xuất sắc là 93,6%.

Học phí trung bình: $ 27.039

Mức lương trung bình: $ 55,735

Trường 12 khoa, nổi tiếng là các khoa về: kinh doanh, luật, y khoa và kỹ thuật. Sinh viên có thể chọn từ 400 tổ hợp chuyên ngành, chuyên ngành, chuyên ngành và 88 chương trình cấp bằng sau đại học.

9. Đại học Queen

Có trụ sở tại Kingston, Ontario, Đại học Queen cũng đứng trong top 10 trường đại học ở Canada cho nhà tuyển dụng. Với hơn 25.000 sinh viên, 91% sinh viên tốt nghiệp của Đại học Queen có việc làm trong vòng sáu tháng sau khi tốt nghiệp.

Học phí trung bình: $ 17.390

Trường đại học cung cấp một trải nghiệm học tập thay đổi và cung cấp gần 150 chương trình ở 8 khoa khác nhau. Bao gồm: nghệ thuật và khoa học, giáo dục, kỹ thuật, khoa học y tế, …

10. Đại học Calgary

Với hơn 33.000 sinh viên thuộc năm cơ sở khác nhau, Đại học Calgary là một trong top 10 trường đại học ở Canada. Trường cung cấp hơn 250 chương trình trong 14 khoa đa dạng, bao gồm nghệ thuật, y khoa, kiến trúc, kinh doanh,...

Học phí trung bình: $ 14,878

Mức lương trung bình: $ 89,105

Hơn nữa, Calgary là một trong những trường đại học nghiên cứu toàn diện hàng đầu của Canada. Nó thực hiện nghiên cứu đột phá về năng lượng, bệnh mãn tính, kỹ thuật y sinh, …

 

Tổng kết

 

Đây chính là top 10 trường đại học ở Canada hàng đầu, mà bất cứ sinh viên nào cũng muốn theo học khi đặt chân tới đất nước lá phong. Nếu bạn muốn chúng tôi review thêm trường nào thì hãy để lại comment bạn nhé.

Trumtam.com

Bài viết liên quan