TƯ VẤN DU HỌC MỸ HỆ CAO ĐẲNG MỚI NHẤT NĂM 2022

10/02/2022 374 đã xem

Tư vấn mới nhất về du học Mỹ hệ cao đẳng sẽ là những chia  sẻ chi tiết nhất đến từ các chuyên gia tư vấn du học. Để có thể sang Mỹ theo học chương trình cao đẳng, bạn cần làm theo 4 bước được giới thiệu trong bài.

 

Du học ở Mỹ cần bao nhiêu tiền ? Khoảng tài chính mà các bạn cần đáp ứng

 

Xin visa du học Mỹ mất bao lâu

 

du học mỹ hệ cao đẳng

1. Nghiên cứu các lựa chọn của bạn khi du học Mỹ hệ cao đẳng

Giáo dục sau trung học bao gồm sáu cấp độ và các cấp độ này bao gồm cao đẳng, cử nhân, chuyên nghiệp thứ nhất, thạc sĩ, trung cấp cao cấp và tiến sĩ nghiên cứu. Hệ thống của Hoa Kỳ không cung cấp bằng tiến sĩ thứ hai hoặc cao hơn, nhưng cung cấp các chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ.

Tìm Trung tâm Tư vấn Giáo dục ở Quốc gia của Bạn - Các trung tâm trên toàn thế giới đưa ra lời khuyên cho sinh viên quốc tế về giáo dục đại học. Họ cũng có thể giúp sinh viên tìm kiếm cơ hội học tập tại Hoa Kỳ.

 

College Navigator - Tìm và so sánh các trường cao đẳng theo vị trí, loại hình tổ chức, chương trình, chuyên ngành và hơn thế nữa.

Chương trình dành cho sinh viên và khách trao đổi (SEVP) - Trường được chứng nhận - Xác minh xem trường học ở Hoa Kỳ mà bạn quan tâm có được chứng nhận hay không.

 

Câu chuyện của Sinh viên Quốc tế - Tìm hiểu về kinh nghiệm học tập tại Hoa Kỳ từ các sinh viên quốc tế khác.

 

tư vấn du học mỹ hệ cao đẳng

2. Khả năng tài chính khi du học du học Mỹ hệ cao đẳng

Chính phủ Hoa Kỳ không cung cấp các khoản vay, trợ cấp hoặc trợ giúp về học bổng cho sinh viên quốc tế. Là một sinh viên quốc tế, bạn sẽ phải tìm các nguồn tài trợ thay thế như:

  • Cơ quan quản lý giáo dục nước sở tại của bạn - Nhiều quốc gia cung cấp tài trợ du học nước ngoài cho công dân của họ. Để nhận được tài trợ, họ phải đủ điều kiện và được nhận vào một chương trình hoặc tổ chức đã được phê duyệt ở nước ngoài.

  • Văn phòng Tuyển sinh Quốc tế - Nhiều tổ chức học thuật của Hoa Kỳ hỗ trợ sinh viên quốc tế. Liên hệ với văn phòng tuyển sinh quốc tế tại các trường bạn quan tâm để để được tư vấn du học Mỹ và tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện để được hỗ trợ hay không.

  • Học bổng và Trợ cấp - Nhiều tổ chức cung cấp học bổng và trợ cấp cho học tập và nghiên cứu. Các tổ chức này bao gồm quỹ tư nhân, doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận. Sử dụng công cụ tìm kiếm học bổng trực tuyến miễn phí của chính phủ Hoa Kỳ để tìm các cơ hội hỗ trợ tài chính.

  • Các Chương trình Trao đổi do Chính phủ Hoa Kỳ quản lý - Các chương trình trao đổi này cung cấp hỗ trợ cho các sinh viên quốc tế đủ tiêu chuẩn. Bạn có thể nhận trợ giúp từ Chương trình Fulbright và các chương trình khác ở tất cả các cấp học.

3. Hoàn thành đơn đăng ký của bạn

Ở Hoa Kỳ, các trường cao đẳng và đại học thiết lập các yêu cầu nhập học của riêng họ. Chúng thường bao gồm điểm tối thiểu trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn của bên thứ ba. Thực hiện theo các yêu cầu ứng dụng do văn phòng tuyển sinh của trường học mà bạn quan tâm đặt ra.

 

Văn bằng nước ngoài và Công nhận tín dụng - Hoa Kỳ không có cơ quan duy nhất đánh giá các chứng chỉ nước ngoài. Các tổ chức học thuật và hội đồng cấp phép của tiểu bang công nhận các chứng chỉ này dựa trên các yêu cầu của họ. Đánh giá học tập bao gồm các môn học, bằng cấp và giấy phép chuyên môn.

 

Các bài kiểm tra tiêu chuẩn để được du học Mỹ - Một số chương trình yêu cầu học sinh phải thực hiện một hoặc nhiều bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa. Lên kế hoạch làm các bài kiểm tra của bạn trước để có điểm số khi bạn nộp đơn đăng ký.

Kiểm tra tiếng Anh như một ngoại ngữ (TOEFL) - Nhiều trường yêu cầu bài kiểm tra này để đánh giá kỹ năng tiếng Anh của bạn.

4. Xin thị thực du học Mỹ hệ cao đẳng của bạn

Trước khi bạn có thể nộp đơn xin thị thực sinh viên, bạn phải được chấp nhận bởi một trường học được SEVP chứng nhận.

 

Thị thực Sinh viên - Tìm hiểu về các loại thị thực sinh viên, cách nộp đơn, lệ phí và các giấy tờ cần thiết.

Cách Chuẩn bị cho Cuộc hẹn Xin Thị thực - Bạn phải vượt qua một cuộc phỏng vấn tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hoa Kỳ. Tìm hiểu những việc bạn cần làm trước cuộc hẹn.

 

Du học Mỹ hệ cao đẳng không hề phức tạp, chỉ cần bạn chuẩn bị kỹ lưỡng về giấy tờ cũng như tài chính bản thân. Các chuyên gia tư vấn khuyên bạn nên chuẩn bị từ 6 tháng hoặc 1 năm trước khi nhập học để có sự chu đáo trong các bước du học Mỹ.

 

Trùm Tám

 
Bài viết liên quan