Xin visa du học Mỹ mất bao lâu ? chính là điều quan tâm của rất nhiều người hiện nay

07/01/2022 343 đã xem

Xin visa du học Mỹ mất bao lâu ? chính là điều quan tâm của rất nhiều người, trong đó có cả các bạn sinh viên và cả các bậc phụ huynh khi đang chuẩn bị hành trang du học. Được mệnh danh là cường quốc kinh tế trên thế giới, Mỹ còn được đánh giá là quốc gia sở hữu nền giáo dục vượt bậc trong những năm qua cùng với chất lượng đào tạo luôn nằm ở top đầu của thế giới.

 

Chính vì thế mà Mỹ dường như trở thành một điểm đến mà đã được nhiều du học sinh mong muốn có thế đến để học tập và sinh sống. Trong bài viết này, Trùm Tám sẽ mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản để trả lời cho câu hỏi xin visa du học Mỹ mất bao lâu ?

 

Xem thêm:

Du học Mỹ không cần IELTS đó có phải là sự thật hay không

Những vật dụng đi du học Mỹ cần mang theo những gì?

Du học Mỹ mang theo gia đình, chia sẻ từ các chuyên gia

 

xin visa du học Mỹ mất bao lâu

Điều kiện xin visa du học Mỹ

Thông tin trong phần điều kiện để lấy được visa du học chính là một phần để trả lời cho câu hỏi xin visa du học Mỹ mất bao lâu ? Cũng giống như bao quốc gia khác, Mỹ bắt buộc các bạn phải có thị thực thì mới được nhập cảnh hợp pháp vào đất nước này. Dựa trên những thông tin đến từ tư vấn du học Mỹ, để có thể có được thị thực nước này các bạn phải thoả mãn các tiêu chí như:

 

  • Các bạn chỉ đến nước Mỹ để học tập và sinh sống trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành khoá học.

  • Tiềm lực tài chính của gia đình các bạn bắt buộc phải đủ khả năng chi trả xuyên suốt quá trình học tập và sinh sống tại Mỹ

  • Trình độ tiếng Anh của các bạn bắt buộc phải đủ tốt hoặc là các bạn sang Mỹ với mục đích chính là học tiếng Anh

  • Có đủ trình độ cũng như là kiến thức để có thể theo học tại các trường nên đi du học Mỹ

  • Bắt buộc các bạn phải tham gia khoá học toàn thời gian

Xin visa du học Mỹ mất bao lâu ?

Xin visa du học Mỹ mất bao lâu ? Để có thể trả lời câu hỏi này, các bạn hãy tham khảo thông tin sau. Trường hợp các bạn đã được chấp thuận và thông qua các hồ sơ cũng như là phỏng vấn thì chỉ trong chưa đến 10 ngày là các bạn đã có thể nhận được visa của mình.

Trong khoảng thời gian đó, Đại Sứ Quán sẽ dành ra tầm 2 đến 3 ngày để cho việc xử lý và sau khi được xét duyệt sẽ gửi visa cho bạn thông qua bưu điện. Tuỳ thuộc vào thành phố, khu vực bạn sinh sống thì thời gian vận chuyển sẽ dài hoặc ngắn đi. Đại đa số các thành phố lớn sẽ tầm từ 1 đến 3 ngày và ngoại ô sẽ từ 3 đến 5 ngày là có thể nhận được.

Visa Mỹ liệu có quá khó để lấy được

Dựa trên những thông tin đến từ tư vấn visa du học Mỹ thì cho thấy được ở thời điểm như bây giờ việc xin visa để đến Mỹ để học tập và sinh sống trong một khoản thời gian ngắn vẫn có khá gắt gao. Tuy nhiên, sau khi các bạn đã xin được visa thì các bạn sẽ được hưởng những phúc lợi đến từ chính phủ Mỹ cho các du học sinh quốc tế và những phúc lợi này đã và đang được nhiều người mong muốn.

Để có thể có được một điểm cộng trong quá trình xin được visa, các bạn cần phải thể hiện bản thân mình thông qua các chứng chỉ, văn bằng ngoại ngữ. Chưa dừng lại ở đó, hãy cung cấp thêm cho họ những bảng điểm cũng như là bằng tốt nghiệp, bằng khen đến từ các tổ chức có uy tín mà bạn đã tham gia. Đặc biệt, hãy cho họ thấy rằng bạn chỉ đến Mỹ để học tập và sinh sống trong một khoảng thời gian nhất định chứ không có ý định ở lại và định cư lâu dài nhé. Những thông tin trên đã phần nào bổ trợ cho việc trả lời cho câu hỏi xin visa du học Mỹ mất bao lâu ?

hồ sơ làm xin visa du học mỹ mất bao lâu

Hồ sơ du học Mỹ

Để có thể trả lời thêm cho câu hỏi xin visa du học Mỹ mất bao lâu ? và dựa trên những thông tin tư vấn hồ sơ du học Mỹ thì Trumtam sẽ cung cấp cho các bạn những giấy tờ được coi là quan trọng và cần thiết để các bạn chuẩn bị thật chỉnh chu:

Hồ sơ bao gồm

 

  • Hộ chiếu với hiệu tối thiểu từ 6 tháng trở lên

  • Ảnh 5x5

  • Mẫu đơn DS 160

  • Thư mời nhập học đến từ trường đại học tại Mỹ

  • Bảng điểm tại Việt Nam

  • Bằng tốt nghiệp

  • Biên lai đóng phí

  • Phiếu thu phí visa

  • Các giấy tờ liên quan khác

 

Hồ sơ tài chính

 

Đây là mục bắt buộc các bạn phải chuẩn bị để có thể chứng minh khả năng tài chính của gia đình mình. Sổ tiết kiệm các bạn sẽ phải được mở tối thiểu 2 đến 3 tháng trước khi làm hồ sơ. Tính đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có một con số cụ thể cho việc các bạn phải chứng minh tài chính là bao nhiêu, tuy nhiên con số đó càng lớn thì khả năng các bạn được xét duyệt càng cao bởi vì các bạn sẽ cho họ thấy rằng gia đình các bạn có thể chi trả được cho cả quá trình học tập và sinh sống tại Mỹ.

 

Tổng kết

Những thông tin cơ bản trong bài viết trên đã cơ bản trả lời cho câu hỏi xin visa du học Mỹ mất bao lâu ? Các bạn hãy dựa vào đó để có thể chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và cả hành trang cho hành trình tri thức thực hiện ước mơ Mỹ của mình nhé. 

 

Bài viết liên quan