Phá thai sau bao lâu thì nên mang thai trở lại

09/03/2019 1246 đã xem

 

Phá thai sau bao lâu thì nên mang thai trở lại?” chắc hẳn là câu hỏi được quan tâm nhiều bởi chị em phụ nữ sau lần mang thai ngoài ý muốn và phải đi bỏ thai một lần. Sau khi phá thai, sức khỏe của phụ nữ bị suy giảm khá trầm trọng. Vì vậy, lựa chọn thời điểm mang thai trở lại là việc khá quan trọng đối sức khỏe người mẹ và thai nhi.

 

THỜI GIAN THÍCH HỢP ĐỂ MANG THAI TRỞ LẠI

 

Sau khi sử dụng thủ thuật bỏ thai, các cơ quan sinh sản của phụ nữ sẽ bị tổn thương và nội tiết tố cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này dẫn đến kinh nguyệt cũng sẽ bị ảnh hưởng, thông thường kinh nguyệt sẽ có lại sau 4 -8 tuần tùy theo cơ địa mỗi người.

 

Sau khoảng thời gian tầm 30 ngày thì chị em có thể quan hệ tình dục trờ lại nhưng lúc này nếu không sử dụng các biện pháp phòng tránh thì vẫn sẽ có thể có thai trở lại. Tuy nhiên, thời điểm mang thai này là chưa phù hợp, các bác sĩ chuyên khoa thường khuyên phụ nữ nên tạm hoãn kế hoạch sinh con trong vài tháng để các cơ quan sinh sản được hồi phục một cách tốt nhất.

 

Vậy, thời điểm thích hợp nhất để mang thai trở lại là lúc mà tâm lý cũng như cơ thể của người phụ nữ đã hồi phục hoàn toàn và các cơ quan sinh sản cũng sẵn sàng cho việc thụ thai và sinh con. Thông thường, sau khoảng 6 tháng thì phụ nữ mới nên mang thai trở lại. Trước khi thực hiện điều đó, các chị em nên đến các phòng khám chuyên dành cho sản phụ có uy tín để khám xem tình trang trạng sức khỏe của mình cũng như các bộ phận sinh sản đã thật sự tốt để mang thai chưa và tiếp nhận các lời tư vấn, góp ý của bác sĩ chuyên khoa để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh.

 

 

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng cần thiết lập cho mình chế độ ăn uống và dinh dưỡng phù hợp. Đặc biệt quan tâm đến các thành phần dinh dưỡng như: đạm, tinh bột, chất xơ, các loại vitamin và chất béo. Thường xuyên tập thể dục thể thao, cũng cố sức khỏe để có một thai kỳ ổn định và mạnh khỏe.

 

ĐỊA CHỈ KHÁM PHỤ KHOA UY TÍN Ở BÌNH DƯƠNG

 

Bệnh viện đa khoa Bình Dương là một trong những địa điểm đáp ứng được mọi yêu cầu cần thiết để chị em phụ nữ có thể an tâm đến chữa trị.

 

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên nghiệp và có nhiều năm làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

 

Hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới như Anh, Pháp, Đức, …

 

Chi phí  công khai, minh bạch và phần lớn phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi người.

 

Bài viết liên quan