Bí quyết làm xúc xích phô mai chiên ngon, giòn rụm

16/11/2022 450 đã xem

Xúc xích phô mai chiên là món ăn vặt cực kỳ nổi tiếng với các bạn tuổi teen. Món ăn này cũng chế biến rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm món này tại nhà để thỏa cơn thèm bất cứ lúc nào. Cùng vào bếp làm ngay món xúc xích phô mai chiên này nhé!

Cách chọn và mua xúc xích phô mai ở đâu chất lượng?

Để mua được xúc xích chất lượng và an toàn, bạn có thể ghé qua các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Hoặc bạn có thể lựa chọn thương hiệu Artisan Fine Food, đây là cửa hàng chuyên bán các loại xúc xích ngon, chất lượng vị Mỹ, Ba Lan, Tây Ban Nha,...

Ngoài ra để làm món này, bạn nên chọn loại phô mai dạng miếng mỏng, dễ tan chảy, mùi vị thơm ngon và chọn những loại có thương hiệu, rõ nguồn gốc xuất xứ và có hạn sử dụng.

Tại Artisan chúng tôi cung cấp đầy đủ xúc xích và phô mai thơm ngon, bạn có thể tham khảo thêm tại website này nhé.

Xúc xích phô mai chiên giòn rụm
Xúc xích phô mai chiên giòn rụm

Cách làm xúc xích phô mai chiên ngon

Nguyên liệu

Nguyên liệu để làm xúc xích phô mai chiên bao gồm: xúc xích, phô mai, bột mì, trứng gà, sữa tươi, bột nở, dầu ăn, muối, tiêu,...

Cuộn xúc xích

Bạn lấy một miếng phô mai đặt lên thớt, rồi dùng xiên que luồn qua xúc xích rồi xếp xúc xích theo chiều ngang gần mép dưới của phô mai, gói lại cẩn thận.

Lặp lại như vậy đối với tất cả xúc xích đã chuẩn bị, sau đó cho vào tủ lạnh trong 20 phút.

Trộn bột

Cho 175g bột mì đa dụng vào tô, đập 1 quả trứng gà cho vào tô, cho tiếp 65 g bột nở, 180ml sữa tươi, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu đen, trộn đều.

Chiên xúc xích cuộn phô mai

Đặt một chiếc chảo lên bếp, cho khoảng 300ml dầu ăn vào và đun nóng lượng dầu này để xúc xích phô mai chiên ngập dầu.

Trong thời gian này, bạn nhúng xúc xích xen kẽ vào bột đã trộn để tráng đều các mặt của xúc xích, sau đó thả vào chảo để chiên. Thường xuyên lật các mặt để xúc xích chín đều mà không bị cháy.

Chiên xúc xích cho đến khi vàng bên ngoài. Vớt ra dùng giấy thấm bớt dầu, để lạp xưởng không bị giòn và già, giữ được lâu hơn.
Sau khi chiên khoảng 5-7 phút, xúc xích chín từ từ, có màu vàng nâu đẹp mắt thì vớt ra đĩa để ráo dầu mỡ.

Chiên xúc xích cuộn phô mai với lửa lớn tầm 5-7 phút
Chiên xúc xích cuộn phô mai với lửa lớn tầm 5-7 phút

Lưu ý: Do sử dụng nhiều dầu nên xúc xích sẽ bị ngập dầu, vì vậy bạn chỉ nên chọn kích cỡ chảo vừa phải để tiết kiệm. Đun đến khi dầu đạt khoảng 400-420 độ C thì cho xúc xích vào chiên.

Dầu càng nóng, vỏ bánh càng nhanh cứng và lớp phủ phô mai chảy ra. Vì vậy, bạn phải cài đặt nhiệt độ chuẩn để tránh xúc xích bị xẹp và trở nên xấu xí.

Sau khi chiên xong những chiếc xúc xích phô mai chiên có màu vàng nâu tuyệt đẹp với lớp vỏ ngoài giòn rụm, hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự bùng nổ của hương vị nhờ các nguyên liệu bên trong được kết hợp hoàn hảo. Đầu tiên là lớp bột béo ngậy, sau đó là lớp phô mai mềm béo, cuối cùng là thêm chút nước sốt nóng hổi và xúc xích ngon tuyệt.

Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến, bạn có thể mua xúc xích phô mai chiên tại cửa hàng Artisan hoặc đặt hàng online. Chúng tôi cung cấp các loại xúc xích tươi, xúc xích gà, xúc xích bò, xúc xích heo, xúc xích xông khói, xúc xích phô mai,... với giá cả niêm yết sẵn, giúp bạn chọn lựa sản phẩm dễ dàng hơn.

trumtam.com

Bài viết liên quan