Cách làm sườn bò Úc nướng mật ong ngon khó cưỡng

18/11/2022 533 đã xem

Bạn đang có một miếng sườn bò Úc nhập khẩu hấp dẫn nhưng lại chưa biết cách chế biến? Nếu vậy thì hãy tham khảo ngay cách làm sườn bò Úc nướng mật ong mà Artisan hướng dẫn dưới đây. Đảm bảo bữa ăn của gia đình bạn sẽ vô cùng dinh dưỡng và ngon miệng!

Cách làm sườn bò Úc nướng với mật ong

Sườn bò Úc nướng mật ong thơm ngon với cách làm đơn giản, đảm bảo ai cũng thành công ngay lần đầu tiên nếu khéo léo một chút.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt sườn bò Úc: 2 hộp

  • Mật ong: 1 thìa canh

  • Ngũ vị hương: nửa thìa cà phê

  • Tỏi: nửa củ

  • Ớt tươi: 3 quả

  • Dầu điều: 3 thìa cà phê

  • Nước tương: 2 thìa

  • Tương cà: nửa thìa canh

  • Đường vàng: 1 thìa canh

  • Các loại gia vị khác: muối trắng, bột ngọt…

Cách làm sườn bò Úc nướng mật ong

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại gia vị trên, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Sơ chế qua miếng sườn bò

Trước tiên là bóc thịt khỏi hộp và rửa sơ qua với nước. Sau đó, để cho thịt bớt mùi hôi đặc trưng thì ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra cho khô.

Sơ chế qua miếng sườn bò
Sơ chế qua miếng sườn bò

 

  • Bước 2: Tạo nước sốt ướp thịt 

Trong món sườn bò Úc nướng, khâu tạo nước sốt là một khâu cực kỳ quan trọng, góp phần nên sự thành bại của món ăn. Do đó, việc nắm kỹ các nguyên liệu và gia giảm gia vị cho phù hợp là cần thiết.

Hãy cho vào cối xay phần tỏi đã lột vỏ, đường vàng, ngũ vị hương, nước tương, muối và bột ngọt. Xay đều cho tất cả các gia vị nhuyễn ra.

  • Bước 3: Ướp nước sốt cho thịt sườn bò

Trên miếng sườn bò, hãy dùng dao rạch những đường dài giữa các dẻ sườn. Sau đó, thoa nước sốt lên cả hai mặt của miếng thịt. Để lại một phần nước sốt dùng cho khi nướng thịt.

Dùng màng bọc thực phẩm quấn kín miếng sườn đã được tẩm ướp, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Để trong ít nhất là 2h để thịt được ngấm gia vị.

  • Bước 4: Nướng thịt

Sau khi đã để đủ thời gian tẩm ướp cho món sườn bò Úc nướng xong, hãy chuẩn bị vỉ nướng. Bạn có thể dùng lò nướng điện hoặc lò nướng than hoa đều được. Chỉ cần điều chỉnh độ nóng vừa đủ cho thịt chín từ từ và đều cả hai mặt là được.

Nướng thịt
Nướng thịt

 

Trong quá trình nướng, phết thêm nước sốt để món ăn vừa đậm vị lại vừa đẹp mắt. Nướng cho đến khi dùng dao khía vào phần thịt trên dẻ sườn nướng mà thấy thịt không chảy nước hồng ra nữa là được.

Mua sườn bò Úc ở đâu?

Việc tìm mua sườn bò Úc hiện nay không hề khó. Trên thị trường có không ít các địa điểm rao bán các sản phẩm sườn bò Úc khác nhau. Bao gồm rất nhiều thương hiệu, kiểu cách đóng gói và giá cả. Tuy nhiên, các bạn cần kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm mà bạn dự định sẽ đưa lên bàn ăn của gia đình mình.

Thịt sườn bò Úc Stanbroke Black Angus chất lượng tại Artisan
Thịt sườn bò Úc Stanbroke Black Angus chất lượng tại Artisan

 

Ví dụ như khi mua các sản phẩm sườn bò tại Artisan Fine Food, khách hàng sẽ được tư vấn khá kỹ càng. Thịt sườn bò Úc Stanbroke Black Angus được lấy từ giống bò Angus đen nổi tiếng trong các trang trại chăn nuôi tiêu chuẩn của Úc. Đây là một trong những giống bò được đánh giá là có hàm lượng dinh dưỡng cân bằng, tốt cho sức khỏe người dùng nhất thị trường.

Ngoài ra, giá sườn bò Úc do thương hiệu của Artisan cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất trên thị trường. Do vậy, khi sử dụng sườn bò của Artisan để làm món sườn bò Úc nướng, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về giá cả. 

Kết luận

Trên đây là công thức cho món sườn bò Úc nướng vừa đơn giản lại dễ thành công mà Artisan muốn chia sẻ với các bạn. Nếu có nhu cầu mua thịt sườn bò Úc Stanbroke Black Angus chất lượng, chính hãng, các bạn hãy liên hệ với Artisan để được phục vụ tốt nhất. 

Bài viết liên quan