CÁCH ĐỌC ĐỒ THỊ COIN KHI GIAO DỊCH

02/03/2022 339 đã xem

Nếu bạn đã tham gia vào xu hướng tiền điện tử và bạn đang có kế hoạch bắt đầu giao dịch tiền điện tử và biến Bitcoin của mình thành tiền mặt, bạn cần biết cách đọc đồ thị coin. Nếu bạn muốn thực hiện các giao dịch tiền điện tử tốt, bạn cũng cần có khả năng thực hiện phân tích kỹ thuật hợp lý được hỗ trợ bởi các lý thuyết đầu tư. Nếu bạn muốn hiểu những điều cơ bản về cách đọc đồ thị coin và cách phân tích Bitcoin.

6 nguyên lý trong cách đọc đồ thị coin

 

  • Thị trường có ba chuyển động
  • Các xu hướng thị trường chính có ba giai đoạn
  • Thị trường kết hợp thông tin mới ngay khi có sẵn
  • Các mức trung bình của thị trường phải xác nhận lẫn nhau
  • Xu hướng được xác nhận theo số lượng
  • Các xu hướng tồn tại cho đến khi được chứng minh rằng chúng đã kết thúc

 

Dưới đây là giải thích đầy đủ của các nguyên lý đó.

Bài 2 : Cách đọc đồ thị nến candlestick để trade coin phần 2 (Hướng dẫn  trade coin cơ bản)

Thị trường có ba chuyển động

Chuyển động chính của các loại coin trên thị trường được gọi là chuyển động sơ cấp. Đây là xu hướng chính trên thị trường và có thể kéo dài từ một năm đến vài năm. Diễn biến chính có thể là tăng hoặc giảm.

Chuyển động thứ cấp hoặc trung gian của thị trường được gọi là dao động trung bình. Đây là những gì xảy ra trong một khung thời gian trung bình - từ mười ngày đến ba tháng. Xu hướng dao động trung bình được đo lường dựa trên sự thay đổi giá sơ cấp.

Chuyển động nhỏ của thị trường được gọi là dao động ngắn. Dao động ngắn hạn là sự đầu cơ ngắn hạn trên thị trường.

Các xu hướng thị trường chính có ba giai đoạn

Ba giai đoạn của xu hướng thị trường là:

  • Giai đoạn tích lũy - Giai đoạn tích lũy là khi các nhà đầu tư thông thái bắt đầu mua hoặc bán đồng tiền này ngược lại với nhận thức chung của thị trường.
  • Giai đoạn tham gia của công chúng - Giai đoạn tham gia của công chúng, còn được gọi là giai đoạn hấp thụ, là khi phần còn lại của thị trường bắt đầu theo dõi các nhà đầu tư hiểu biết.
  • Giai đoạn phân phối - Giai đoạn phân phối xảy ra sau sự suy đoán của giai đoạn hấp thụ. Các nhà đầu tư hiểu biết bắt đầu phân phối lại cổ phần của họ trên thị trường.

Thị trường kết hợp thông tin mới ngay khi có sẵn

Giá của tài sản thay đổi để tính đến bất kỳ tin tức mới nào. Giá tài sản phản ánh chính xác hy vọng, nỗi sợ hãi và kỳ vọng của những người tham gia thị trường. Giá thị trường tích hợp các yếu tố như biến động lãi suất, kỳ vọng thu nhập, dự đoán doanh thu, các cuộc bầu cử lớn, sáng kiến ​​sản phẩm, v.v.

Các mức trung bình của thị trường phải xác nhận lẫn nhau

Theo kinh nghiệm trade coin, nếu hai công ty hoặc lĩnh vực có mối liên hệ nhân quả, thì sự gia tăng của một công ty sẽ làm tăng công ty kia. Nếu hiệu suất của một công ty cải thiện trong khi công ty kia giảm, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy xu hướng thị trường có thể sớm đảo ngược.

Xu hướng được xác nhận theo số lượng

Trong một xu hướng tăng, khối lượng cổ phiếu bị mắc kẹt sẽ tăng lên cùng với sự tăng giá. Trong xu hướng giảm, khối lượng sẽ giảm khi giá giảm.

>>> Xem thêm: Các loại phí khi trade coin

Các xu hướng tồn tại cho đến khi được chứng minh rằng chúng đã kết thúc

Thị trường vẫn trong xu hướng bất chấp “nhiễu thị trường”. Tìm kiếm bằng chứng xác thực cho sự đảo ngược của một xu hướng không phải là dễ dàng.

Biết cách đọc đồ thị coin là một kỹ năng quan trọng nếu bạn muốn giao dịch tiền điện tử. Để thực hiện các giao dịch tiền điện tử tốt, bạn cần có khả năng thực hiện phân tích kỹ thuật hợp lý. Bước đầu tiên của phân tích kỹ thuật tốt là biết cách đọc các biểu đồ tiền điện tử.

Trumtam.com

 
Bài viết liên quan