Rượu vang trắng Moscato có hương vị và giá cả như thế nào?

27/10/2022 294 đã xem

Rượu vang trắng Moscato đã trở thành một loại đồ uống có cồn phổ trên thế giới trong những năm gần đây. Trong vài năm qua, nhu cầu về rượu Moscato đã tăng lên do nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng tìm kiếm một loại rượu ngọt hơn, nhẹ hơn cùng với nồng độ cồn thấp.

Với mức giá tương đối thấp, hương thơm tinh tế của cả hương trái cây, hương hoa và vị ngọt dịu thì không thể phủ nhận đây là loại rượu này hoàn hảo cho những người mới đam mê rượu, nhưng đồng thời vẫn có thể đủ sắc thái để một người thưởng thức dày dạn đánh giá cao. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu thêm về nguồn gốc của rượu vang trắng Moscato nhé.

Giới thiệu về rượu vang trắng Moscato

Moscato là một loại rượu vang ngọt của Ý nổi tiếng mang hương trái cây. Rượu được làm từ giống nho Muscat, loại rượu vang trắng này thường được coi như một loại rượu tráng miệng với một chút hương vị. Chính vì có nguồn gốc lên men từ một giống nho nên tất cả các loại rượu vang trắng Moscato tuy có khác nhau về độ sủi bọt, màu sắc và độ ráo nhưng đều có hương vị tương đối gần giống nhau. 

 
 

Giống nho Muscat tạo nên hương vị rượu Moscato trứ danh
Giống nho Muscat tạo nên hương vị rượu Moscato trứ danh

Hương vị của rượu vang trắng Moscato

Thật không ngoa khi nói Moscato là một loại rượu vang cao cấp rất đáng để thử. Rượu có hương thơm như xạ hương, nhưng không quá rõ ràng và có vị ngọt trải dài từ hơi nhạt đến ngọt đậm hoàn toàn và khi rót rượu ra ly ta sẽ thấy gợn sóng đến sủi bọt. Ngay khi nhấp vào một ngụm, ta sẽ cảm nhận ngay một vị ngọt nhạt nhưng dần dần sẽ cảm nhận được hậu ngọt ở cuống họng. 

Một lý do khác khiến rượu vang trắng Moscato trở nên phổ biến đó là do rượu thường được làm với độ cồn thấp hơn (khoảng 5-6%), trong khi đa số các loại vang trắng có nồng độ cồn cao hơn nhiều là khoảng 12%. Do đặc tính nồng độ cồn thấp, vì vậy Moscato hay được sử dụng như một thành phần cốt lõi trong nhiều loại cocktail.

Ngoài ra một ly rượu Moscato ngon còn phụ thuộc vào độ kéo dài của mùi vị được cân bằng cùng với độ acid chua của rượu, ngay khi uống vào phải cảm nhận được độ mượt của rượu chứ không được khô cứng và bị đóng cục ở vòm họng.  

Một số loại Moscato

Moscato d’Asti - Đây là loại rượu Moscato phổ biến nhất. Nó có màu trắng, vị ngọt và  và khi rót ra ly ta sẽ thấy hơi lấp lánh, rượu sẽ thiên về các hương trái cây của xuân đào, cam quýt và đào. Moscato d’Asti hầu hết được các nhà hàng, quán rượu sử dụng nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nó.

Có bao nhiêu loại rượu vang trắng Moscato


 Moscato hồng - tuy cũng được ủ từ giống nho Muscat nhưng do Moscato hồng có thành phần đa dạng hơn một chút nên ngoài các vị cơ bản gần giống với vị của Moscato d’Asti thì thực khách sẽ cảm nhận được thêm mùi của caramel và vani cùng kết hợp để tạo ra một kết cấu hương vị chặt chẽ hơn.

Moscato đỏ - Màu đỏ của rượu xuất phát từ việc được ủ bởi nho Muscat cam và đen. Có thể nói Moscato đỏ là dòng rượu vang ngon nhất nếu xét về cả thế giới của rượu vang đỏ và rượu vang trắng. Mùi của rượu sẽ mang đặc trưng của anh đào và quả mọng hoang dã pha chút vị của trái đào. 

Ngoài các dòng Moscato được kể trên thì vẫn còn các dòng Moscato khác như Still Moscato, Asti Spumante, Dessert Moscato. 

Mức giá của rượu vang Moscato

Rượu vang Moscato có thể được xem là một loại rượu phù hợp cho những người mới tập làm quen với đồ uống có cồn. Tuy độ phổ biến của moscato là một điều không phải bàn cãi, nhưng một điều đặc biệt khác có thể khiến cho tất cả mọi người đều có cơ hội tận hưởng loại rượu này là giá nó không hề cao cấp. 

Vậy bảng giá rượu vang Moscato sẽ khoảng bao nhiêu? Mức giá bán rượu vang sẽ giao động khoảng 350.000VND cho đến 1.000.000 VND. Quả thật đây là một mức giá quá hời cho sự trải nghiệm dòng rượu chất lượng cao như thế này. 

Bài viết liên quan