Review du học Hàn Quốc từ cựu du học sinh

16/12/2021 668 đã xem

Review du học Hàn Quốc từ cựu du học sinh rất cần thiết với những ai đang tìm hiểu, lập kế hoạch học tập nước ngoài. Chia sẻ từ anh chị thường từ chính trải nghiệm của họ sau quá trình học tập, làm việc từ xứ sở kim chi. Trong bài viết, một số khía cạnh được thông tin như loại hình nhà ở tại Hàn, chi phí, thời tiết, ẩm thực, đặc biệt là cuộc sống của du Việt tại Hàn.

Xem thêm: 

- Tư Vấn Du Học Hàn Quốc, Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

Tư Vấn Tiêu Chuẩn Để Đi Du Học Hàn Quốc Từ Kinh Nghiệm Xương Máu

Tư Vấn Top 7 Thành Phố Nên Đi Du Học Hàn Quốc Phù Hợp Từ Trải Nghiệm Thực Tế

Các loại hình nhà ở tiết kiệm cho sinh viên

Review du học Hàn Quốc về loại hình nhà ở tại Hàn, có thể kể đến như Hasuk (ở cùng người dân bản địa, được sử dụng tiện nghi như máy giặt, được nấu ăn), Goshiwon (không có nhiều diện tích, phòng cá nhân chỉ để ở và học, không được nấu ăn), nhà thuê và kí túc xá. 

 

Các sinh viên 2 năm đầu tiên thường chọn loại hình kí túc xá nhất. Đối với các trường đại học ở Seoul chi phí cho kí túc xá động từ: 250.000 - 400.000 won/tháng. Trong khi đó các trường đại học ở Busan, Incheon, thì rẻ hơn: 150.000 - 300.000 won/tháng.Thêm khoản tiền đặt cọc: 200.000 won, được trả lại sau khi sinh viên không ở nữa.

Chi phí du học Hàn Quốc năm đầu là bao nhiêu?

Học phí một năm học ở Hàn tùy trường, tùy ngành và theo khu vực có thể dao động từ 3.600 USD - 6.500 USD. Thêm phí ký túc xá 1 năm từ: 1500-2000 USD/ 1 năm.

 

Như vậy tổng chi phí năm đầu tiên kể cả làm hồ sơ, học ngôn ngữ tại Việt Nam, xin visa từ 160-200 triệu. Để tra cứu và kiểm chứng thông tin chính xác nhất chính là trang web của trường mình đang dự định theo học.

Thời tiết và ẩm thực tại Hàn như thế nào?

Tại Hàn, có thời tiết khá khác biệt so với khí hậu nhiệt đới ẩm khó mùa ở Việt Nam. Đặc biệt vào mùa đông, nhiệt độ sẽ xuống -2 độ C và có tuyết. Mùa thu cả Hàn Quốc được nhuốm trong màu đỏ cam của lá phong, cảnh rất hữu tình. Đây cũng là một trải nghiệm khá mới mẻ được nhiều anh chị đi trước review du học Hàn Quốc. Bạn nhớ mặc ấm tránh để không khí lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Vì Hàn Quốc lạnh nên trong ẩm thực vị chính của họ chính là cay. Ăn cay, nhiều ớt, gam màu đỏ sẽ làm ấm người hơn. Đồ ăn Hàn Quốc sẽ có đặc trưng theo mùa. Các món ăn của Hàn Quốc đều có nhiều màu sắc, có sự cân bằng từ hương vị đến kết cấu.

 

Mùa đông bạn có thể thưởng thức thịt nướng và nhâm nhi rượu, canh đậu hũ và kim chi, gà hầm đậu, súp xương bò,.. Sang hè thì ăn bingsu, gà hầm sâm, mỳ lạnh,... Đa số các món ăn ở Hàn đều được nêm với đậu tương lên men, nước tương, các gia vị quen thuộc là tỏi, bột ớt, dầu mè, vừng,... Bạn có tập ăn cay dần nếu không ăn được cay.

Vén màn cuộc sống của du học sinh Hàn

Review du học Hàn Quốc một cách chân thực nhất chính là nó không lung linh như phim Hàn chúng ta hay xem. Chỉ là con người vẽ ra viễn cảnh màu hồng để thu hút nhiều sinh viên đăng ký du học.

Đa số, sinh viên Việt Nam thường phải đi làm thêm để giảm bớt áp lực kinh tế cho gia đình. Số tiền trung bình hiện nay làm phục vụ ở các nhà hàng, cửa hàng tiện lợi 170.000 - 180.000 vnđ/h. Sau giờ học, các sinh viên phải ăn vội rồi vội vã thay đồ đi làm từ 4 - 6h.

Sau khi tan ca về kí túc xá là đã đêm, bữa ăn chỉ vỏn vẹn đồ ăn nhanh hoặc nấu gì đơn giản để ăn rồi ôn tập bài vở. Có hôm đông khách, phải đi lại nhiều hơn, mệt lả người thế là vệ sinh cá nhân để ngủ luôn.

Thực trạng của một số du học sinh Việt hiện nay. Không có ít những thông báo về tình trạng một du học Việt đang bỏ trốn để đi làm thêm khiến nhiều trường tại Hàn nói riêng và các quốc gia khác nói chung lắc đầu ngao ngán. Với tâm lý chỉ cần sang nước ngoài là có thể làm thêm có tiền trả nợ ở quê, xây nhà, mua xe mà một số gia đình sẵn sàng vay mượn để con đi du học.

Ở Hàn, sinh viên học 6 tháng mới được phép đi làm thêm. Nếu sai với quy định, lần đầu bị bắt thì cần có nhà trường đứng ra bảo lãnh cho bạn, đến lần thứ 2 bị cảnh sát bắt được, chắc chắn sẽ cho về nước và có thể là không được quay lại Hàn.

Với du học sinh Hàn Quốc bất hợp pháp, đi chui do nghe lời ngon ngọt “dụ dỗ” từ các trung tâm tư vấn du học, thì thường phải làm ở các công trường xây dựng. Sống trong cảnh lao động cực nhọc, những bữa ăn vội và sẵn sàng tinh thần có thể chạy trốn cảnh sát bất kì lúc nào để không bị bắt.

Để đủ điều kiện đậu các trường top 1% du học Hàn Quốc thì bạn cần điều đầu tiên chính là đạt trình độ Topik 3 hoặc Topik 2, khoảng 6 tháng. Tiếp đến chính là hồ sơ. Khi nhà trường chưa thấy bạn thì hồ chính là “bộ mặt” đại diện cho bạn.

Vì vậy hãy đầu tư và chăm chút cho những thông tin bạn điền ở đó, sắp xếp khoa học và đặc biệt không khai man. Theo Review du học Hàn Quốc thì cần có kiến thức và khả năng ngoại ngữ tốt.

Đây là con đường tiết kiệm và nhanh nhất, lớp học dự bị ở Hàn chi phí đắt hơn khi bạn học ở Việt Nam. Không có con đường thành công nào trải hoa hồng, đừng tin những miếng bánh mật để mất tiền đau hoặc đánh đổi bằng cả tương lai của mình.

Nếu bạn cần tư vấn tiêu chuẩn để được du học Hàn Quốc, tư vấn du học Hàn Quốc, tư vấn các thành phố nên đi du học Hàn Quốc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời và trực tiếp.

trumtam.com

 
Bài viết liên quan