DU HỌC NHẬT BẢN HẾT BAO NHIÊU TIỀN? CÁC KHOẢN PHÍ MÀ BẠN CẦN BIẾT

16/12/2021 407 đã xem

Du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền, biết trước những khoản cần chi là điều cần thiết để gia đình có thể dự trù phù hợp nhất. Du học Nhật các khoản tiền cần phải chi trả chia làm hai giai đoạn là trước khi đi du học và sau khi đặt chân đến Nhật. Cụ thể như thế nào, cùng tìm hiểu trong bài viết.

 

Trước khi đi du học, bạn cần chuẩn bị hồ sơ, trang bị ngoại ngữ, tiền xin visa du học, các khoản lặt vặt phát sinh... trong đó tiền học ngoại ngữ chiếm con số lớn nhất. Chi phí đi du học Nhật Bản thì gồm tiền học phí, mỗi trường sẽ có sự chênh lệch.

 

Nếu bạn học trường công lập thì học phí sẽ rẻ hơn với trường tư. Top chuyên gia sẽ tư vấn học phí các trường du học Nhật cơ bản cho bạn. Nhưng không quá lo lắng vì ở Nhật có nhiều học bổng, hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế.

Chi phí trước khi du học

chi phí trước khi du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền

Trước khi đi du học, sinh viên và gia đình sẽ phải chuẩn bị khoản 200 - 240 triệu đồng. Các khoản phí này bao gồm cho chi phí học tiếng Nhật ở Việt Nam, nếu bạn chưa đủ điều kiện học chuyên ngành thẳng thì phải đóng học phí cho trường Nhật ngữ tại Nhật, hồ sơ thủ tục visa, học phí 1 năm, tài liệu học tập, lệ phí nhập học, bảo hiểm y tế, ký túc xá 6 tháng và vé máy bay. Cụ thể:

Tiền xin visa du học

Xin visa du học Nhật sẽ gồm 2 loại là visa du học tiếng và visa học chuyên môn Cao Đẳng, Đại học và Sau Đại học. Với visa học tiếng có hạn 1 năm, bạn sẽ gia hạn tối đa là 2 năm. Visa học chuyên môn có hạn 1 - 2 năm, được gia hạn đến khi tốt nghiệp.

Về lệ phí xin visa du học Nhật đối với loại có hiệu lực 1 lần là 610.000 vnđ; Visa có hiệu lực nhiều lần: 1.300.000 vnđ.

Phí chứng thực bằng cấp

Trong chi phí du học Nhật Bản bạn phải chứng thực bằng cấp, lệ phí 850.000 vnđ

Tiền vé máy bay

Tiền vé máy bay tùy thời điểm vã hãng, có thể dao động từ 10 - 15 triệu đồng. Nên săn vé sớm để có giá ưu đãi, thời điểm thích hợp nhất là khi bạn đã có thị thực.

Chứng minh tài chính

chứng minh tài chính du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền

 

Du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền? Một khoản tiền khá lớn gia đình sinh viên có kế hoạch đi du học phải chuẩn bị là chứng minh tài chính. Đây như là một cam kết của du học sinh chứng minh gia đình đủ điều kiện lo học phí và sinh hoạt cho con ít nhất là trong 1 năm tới.

Cụ thể trong sổ tiết kiệm của người bảo lãnh tài chính phải có ít nhất 500 triệu đồng và được gửi trong ngân hàng ít nhất 6 tháng.

Bên cạnh đó, người bảo lãnh phải cung cấp giấy xác nhận công việc, nguồn thu nhập của mình như: giấy phép kinh doanh, giấy khai thuế môn bài 3 năm gần nhất (nếu người bảo lãnh làm kinh doanh); giấy xác nhận bảng lương đối với người làm công nhân viên chức; sổ đỏ nhà đất hoặc chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chi phí du học tại Nhật Bản

Tiền học phí

tiền học phí du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền

 

Học phí ở các trường ở Nhật dao động từ 120.000.000 - 157.000.000 vnđ một năm. Mỗi năm ở các trường đều có những cập nhập mới nên du học sinh có thể lên website của trường để tra cứu hoặc liên hệ với các chuyên gia đầu ngành tư vấn du học Nhật ở Top chuyên gia. Với năm đầu tiên, sinh viên quốc tế phải đóng thêm phí nhập học 282.000 JPY và phí xét tuyển 17.000 JPY.

Học phí của một số trường danh tiếng tại Nhật, đã bao gồm các khoản phí: học phí, phí xét tuyển, phí nhập học.

  • Đại học Tokyo: 817.8000 JPY

  • Đại học Osaka: 834.800 JPY

  • Đại học Kyushu:  834.800 JPY

  • Đại học Tohoku: 834.800 JPY

  • Đại học Hokkaido: 834.800 JPY

Chi phí nhà ở du học Nhật

chi phí nhà ở du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền

Ở Nhật có các loại hình nhà ở như kí túc xá, homestay, Hasuk, chung cư,... Khi bạn chọn ở ký túc xá thì đóng khi nộp học phí cho trường. Trung bình 15.000 JPY/tháng. Đây là loại hình được nhiều du học sinh chọn nhiều nhất, ở ký túc xá nhà trường thì tiết kiệm hơn rất nhiều.

Chi phí thuê nhà riêng du học Nhật Bản dao động khoảng 50.000 yên/tháng. Cụ thể, với loại hình ở nhà với người dân thì chi phí khoảng 80.000 yên/tháng. Bạn được sử dụng các vật dụng trong nhà và được nấu ăn. Ở cùng người bản xứ thì giúp bạn hòa nhập hơn với cuộc sống nhưng cũng có thể bị sốc văn hóa đối với một sống bạn. Bạn thuê nhà riêng du học Nhật chi phí khoảng từ 80.000 - 100.000 yên/tháng.

Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng tháng, bạn có thể chọn các vị trí ở xa trung tâm hơn một tí, sẽ rẻ hơn tương đối nhiều, tầm từ 20 - 30%.

Xem thêm: Review du học Hàn Quốc từ cựu du học sinh

Chi phí đi lại

chi phí đi lại du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền

 

Tại Nhật, có khá nhiều phương tiện công cộng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo giá vé của các phương tiện công cộng phổ biến dành cho du học sinh Nhật dưới đây:

  • Vé xe bus công cộng: 221 - 220 yên/lượt.

  • Vé tàu điện JR: 140 yên/lượt. 

  • Vé tàu điện ngầm của thành phố: 180 yên/lượt.

  • Chi phí cho tàu điện tư nhân: từ 130 - 210 yên/lượt.

  • Giá taxi: từ 380 - 410 yên/1km.

  • Xe đạp

Ở Nhật, xe đạp là một phương tiện được sử dụng rộng rãi. Người Nhật có thói quen sử dụng xe đạp để di chuyển những quãng đường ngắn hay để đi làm. Họ khá chú trọng ở việc rèn luyện sức khỏe.

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền

 

Tiền điện mỗi tháng khi bạn du học Nhật dao động 2.500 - 8.000 JPY. Tiền nước được tính theo khối nước như ở Việt Nam, mỗi tháng từ 1.500 - 2.000 JYP.

 

Với ăn uống thì bạn có thể lựa chọn nấu ăn, theo chia sẻ từ kinh nghiệm của các du học sinh thì chi phí rơi vào khoảng từ 20.000 - 30.000 JPY/tháng cho một người ăn. Nếu bạn sống với nhiều bạn bè thì có thể tiết kiệm hơn.

 

Đặc biệt, ở các siêu thị tiện lợi ở Nhật có bán đa dạng các loại thực phẩm. Ví dụ như cơm nắm từ 100 - 200 yên, một hộp cơ có giá khoảng 400 - 500 yên, bánh sandwich, sushi, gà rán,... Tại Nhật, các loại hoa quả quen thuộc như xoài, dưa hấu,... khá đắt. Mỗi tháng nếu bạn không nấu ăn thì chi phí có thể độn lên 40.000 - 50.000 yên.

 

Trên đây là thông tin cho câu hỏi du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền. Chỉ riêng tiền học phí năm đầu và chuẩn bị các khoản thì từ 200 - 240 triệu. Sinh viên có thể sinh học bổng để bớt gánh nặng kinh tế. Liên hệ Top chuyên gia để có những bí kíp săn học bổng cực đỉnh.

trumtam.com

 
Bài viết liên quan