5 thói quen có thể giết chết nam giới

27/02/2020 890 đã xem

Thói quen chính là một chuỗi phản xạ có điều kiện bao gồm tất cả hành vi, được lặp đi lặp lại trong cuộc sống mỗi người. Mỗi người lại có một thói quen khác nhau tùy theo sở thích và nhu cầu của cuộc sống. Bài viết này đề cập tới 5 thói quen sau tưởng chừng như vô hại nhưng theo ý kiến của các chuyên gia lại có thể là nguyên nhân giết chết mọi người đặc biệt là với nam giới.

 

 

Uống ít nước

Uống nước ít là thói quen không tốt
Uống nước ít là thói quen không tốt

Đa số đàn ông đều rất ít quan tâm đến việc uống nước, thậm chí họ không xem đây là điều quan trọng. Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh tầm quan trọng của nước và khẳng định thiếu nước sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả nặng nề, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trao đổi chất.

 

Thận là bộ phận đóng vai trò chủ chốt trong quá trình trao đổi chất. Quả thận gánh trách nhiệm xử lý và vận chuyển tới 1 – 2 lít máu/ phút nhưng lại chỉ chiếm 1% trong trọng lượng cơ thể. Chính bởi thế uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải nhanh chóng các chất cặn bã, ngăn ngừa sỏi thận và thải nhanh lượng muối không cần thiết hiệu quả.

 

Bởi thế nếu là người uống ít nước thì hãy thay đổi thói quen này từ bây giờ, bởi thiếu nước đang là nguyên nhân chính giết chết bạn từng ngày.

Thường xuyên hút thuốc, uống rượu

 

Thường xuyên hút thuốc, uống rượu - thói quen không tốt cho sức khỏe
Thường xuyên hút thuốc, uống rượu - thói quen không tốt cho sức khỏe

Nhiều nghiên cứu cho thấy, có tới hơn 90% nam giới không quan tâm đến sức khỏe khi thường xuyên sử dụng thuốc lá và rượu bia.

 

Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm như phổi, tim mạch, ung thư … Không những thế hút thuốc lá nhiều còn ảnh hưởng lớn đển khả năng sinh sản của đàn ông. Chất nicotine có trong thuốc lá còn là nguyên nhân chính làm giảm khả năng hưng phấn của nam giới trong chuyện vợ chồng.

 

Cũng như thuốc lá, rượu là một trong những tác nhân nguy hại làm giảm nồng độ testosterone, sử dụng rượu trong thời gian dài có thể khiến nam giới bị vô sinh và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sau này.

 

Luời tập thể dục

 

Nam giới nếu lười vận động, tập thể dục sẽ rất dễ cảm thấy khó chịu, căng thẳng thần kinh, trí não chậm phát triển, sức khỏe và tâm lý trở nên khó chịu, dễ bị bệnh.

 

Tập thể dục là giải pháp tối ưu cho nam giới, mỗi ngày nên kiên trì đi bộ trong 30 phút ngoài trời hoặc tập chống đẩy ở nhà cũng giúp nâng cao sức khỏe.

 

Bởi nếu không tập thể dục sức khỏe có thể “xuống dốc không phanh” hay không thể phục hồi về thể trạng ban đầu sau mỗi lần bị bệnh.

 

Lười tập thề dục là thói quen làm cho sức khỏe có thể “xuống dốc không phanh”
Lười tập thề dục là thói quen làm cho sức khỏe có thể “xuống dốc không phanh” 

Bài viết xem nhiều:

Uống nhiều nước pha chế

 

Hầu hết nam giới đều thích uống nước ngọt, nước có ga và các loại đồ uống khác thay vì uống nước lọc.

 

Tuy nhiên họ lại không biết rằng đa số các loại đồ uống này đều chứa caffeine, chất này thường dẫn đến huyết áp cao và gây tổn thương đến thận.

 

Bởi thế hãy dần từ bỏ thói quen này đi và thay vào đó uống đều đặn 8 cốc nước lọc mỗi ngày để cơ thể bài tiết độc tốt hiệu quả.

 

Chế độ ăn uống không khoa học

 

Thông thường nam giới rất ít chú trọng đến chế độ ăn uống, một số người còn hay bỏ bữa và đây chính là thói quen xấu có thể giết chết bạn bất kỳ lúc nào.

 

Bởi thế trong khẩu phần ăn hằng ngày nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như kali, vitamin, axit amin, kẽm … giúp cơ thể khỏe mạnh.

 

Đặc biệt không nên ăn quá nhiều thịt, bởi nó rất dễ tạo áp lực, gánh nặng cho các cơ quan trong cơ thể, lâu dần vượt quá ngưỡng chịu đựng khiến cơ thể bị bệnh.

 

Trên đây chính là 5 thói quen có thể giết chết nam giới bất kỳ lúc nào, bạn nên từ bỏ để có một sức khỏe tốt. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn!

 

Nguồn: trumtam.com

 

Bài viết liên quan