HÀNH LÝ DU HỌC NHẬT BẢN NĂM 2022

11/03/2022 338 đã xem

Hành lý du học Nhật Bản chính là điều cuối cùng bạn cần chuẩn bị sau khi đã được cấp visa du học Nhật. Vậy bạn cần mang theo những gì khi sang Nhật? Các chuyên gia tư vấn du học sẽ bật mí ngay bây giờ cho bạn.

 

TƯ VẤN QUY TRÌNH ĐI DU HỌC NHẬT BẢN NĂM 2022

 

DU HỌC NHẬT BẢN HẾT BAO NHIÊU TIỀN? CÁC KHOẢN PHÍ MÀ BẠN CẦN BIẾT

 

những vật dụng thật sự cần thiết cho hành lý du học Nhật Bản

Hành lý du học Nhật Bản cần những gì?

Để tránh việc hành lý quá cồng kềnh và có những thứ không cần thiết, các chuyên gia tư vấn du học Nhật sẽ chỉ ra cho bạn những vật dụng thật sự cần thiết cho hành lý du học Nhật Bản của bạn. 

Có cần đem theo hồ sơ du học Nhật?

Bạn không cần đem theo hồ sơ du học Nhật nhưng vẫn có một số giấy tờ bắt buộc bạn phải mang theo khi sang Nhật. Các giấy tờ cần mang theo:

  • Hộ chiếu/visa du học Nhật/giấy tờ tùy thân: Đây là một điều không cần phải bàn cãi, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn mang theo bên mình. Ngoài ra, luật pháp yêu cầu tất cả người nước ngoài ở Nhật Bản phải luôn mang theo hộ chiếu của họ. Vì lý do này, bạn nên giữ nó trong một bìa hồ sơ bảo vệ khi bạn mang theo.

  • Ảnh hộ chiếu bổ sung (tùy chọn): Có những trường hợp bạn cần một bức ảnh gần đây của mình cho các mục đích chính thức khi ở nước ngoài, chẳng hạn như cập nhật thị thực của bạn,...

  • Bút bạn nên mang theo bên người khi lên máy bay để có thể điền các giấy tờ hạ cánh cần thiết cho hải quan Nhật Bản.

Quần áo du học Nhật cần những gì?

  • Giày bệt, giày chạy bộ (rất khuyến khích): Khi bước vào nhà, ký túc xá, các tòa nhà truyền thống (đền thờ, ryokan, nhà hàng được thiết kế theo phong cách truyền thống) 

  • Dép và đồ gia dụng (khuyên dùng): Không giống như hầu hết các quốc gia trên thế giới, ở Nhật Bản có phong tục đi dép trong nhà. Tương tự, nếu bạn có không gian, bạn có thể chọn mang giày tắm hoặc dép tông cho các phòng tắm chung. Tất nhiên, bạn có thể mua tất cả những mặt hàng này ở Nhật Bản, nhưng bạn có thể chỉ cần một hoặc tất cả những mặt hàng này vào ngày đầu tiên đến Nhật Bản, tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn.

  • Túi đeo lưng hoặc cặp (khuyên dùng): Đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, bạn sẽ sử dụng nó rất nhiều cho cả việc đi học, đi du lịch và có thể như một chiếc túi xách hàng ngày. Nếu có thể, hãy mua loại có khả năng chống nước hoặc chống thấm nước, vì Nhật Bản có lượng mưa quanh năm khá lớn.

  • Quần áo mùa đông: Khi mùa đông đến ở Nhật Bản, đôi khi bạn sẽ muốn có một chiếc áo khoác ấm và có thể là quần giữ nhiệt. Đối với hầu hết mọi người, Nhật Bản không lạnh như các nước của họ và vì vậy bạn có thể chọn mua một chiếc áo khoác ở Nhật Bản sau khi đến đây. Ngoài ra, trừ khi bạn đến vùng phía bắc của Honshu (như Aomori) hoặc Hokkaido và có dự định trượt tuyết hoặc trượt ván tuyết, bạn có thể sẽ cần mang theo găng tay hoặc mũ. 

bạn cũng cần mang theo các loại thuốc khẩn cấp cần thiết

Tiền mặt và thẻ 

Đối với các chi phí sinh hoạt thiết yếu hàng ngày như thực phẩm và đồ vệ sinh cá nhân không bao gồm tiền thuê nhà, học phí, điện nước và bảo hiểm y tế, bạn sẽ cần khoảng 50.000 đô la Mỹ một tháng để sống ở Nhật Bản. Như bạn sẽ thấy, chi phí sinh hoạt ở Nhật không quá nhiều nếu bạn tiết kiệm tiền bằng cách nấu ăn ở nhà.

Điều quan trọng là phải có một số tiền mặt trong người khi bạn lần đầu tiên đến Nhật Bản. Người Nhật sử dụng tiền mặt rất nhiều so với nhiều quốc gia khác trên thế giới, vì vậy, để đỡ phiền phức cho bạn, bạn nên cân nhắc mang theo số tiền mặt trị giá một tuần hoặc có thể là khoảng 30.000 để bắt đầu. 

Với sự hỗ trợ của cơ quan sinh viên hoặc trường học của bạn, bạn sẽ có thể mở một tài khoản ngân hàng tại Nhật Bản, tài khoản này sẽ trở nên quan trọng đối với bạn nếu bạn bắt đầu làm việc tại Nhật Bản để trang trải chi phí sinh hoạt ở nước ngoài.

Các loại thuốc khẩn cấp

Ngay sau khi đến Nhật Bản, bạn sẽ phải đăng ký và tham gia Bảo hiểm Y tế Quốc gia của Nhật Bản, bảo hiểm này chi trả 70% tất cả các hóa đơn y tế. Bảo hiểm Y tế Quốc gia là bắt buộc đối với tất cả những người cư trú tại Nhật Bản, bao gồm cả những người có visa du học, đang đi làm, và về cơ bản là bất kỳ ai có giấy phép cư trú tại Nhật.

Tuy nhiên trước khi có được bảo hiểm này, bạn cũng cần mang theo các loại thuốc khẩn cấp cần thiết. Đặc biệt đối với những bạn đang trong giai  đoạn điều trị bệnh cụ thể.

Dụng cụ học tập và nghiên cứu

Bạn nên mang theo máy tính xách tay nếu có. Lưu ý rằng bạn có thể tìm thấy đồ điện tử chất lượng cao ở Nhật Bản, nhưng như vậy sẽ khá phức tạp và tốn kém khi bạn không biết chỗ thật sự uy tín. Đối với thiết bị điện tử, bao gồm dây USB và bộ điều hợp bổ sung, pin dự phòng hoặc pin di động, ổ cứng, bạn có thể tìm thấy các chỗ bán tốt và giá cả phải chăng ở Nhật Bản, nhưng vẫn nên đem theo trong trường hợp bạn cần những thứ này trong thời gian nhập cảnh. 

Đồ dùng cá nhân khi đi Nhật

Bởi vì bạn sẽ phải học tập xa nhà, bạn có thể chỉ muốn mang theo một số vật dụng để giảm bớt nỗi nhớ nhà, bao gồm cốc, chăn, quà tặng hoặc ảnh yêu thích của bạn.

Một lưu ý quan trọng cuối cùng: Nhật Bản cũng như nhiều nơi ở châu Á có văn hóa tặng quà lưu niệm đặc biệt. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nếu có đủ chỗ trong hành lý, hãy mang theo một số món quà nhỏ từ quê hương hoặc đất nước của bạn để tặng bạn bè, giáo viên, thành viên gia đình bản xứ hoặc những người khác mà bạn gặp mà bạn muốn bày tỏ sự cảm kích. sự giúp đỡ, lòng hiếu khách hoặc lòng tốt của họ.

Hành lý du học Nhật Bản quan trọng nhất vẫn là các loại giấy tờ như hộ chiếu và giấy tờ tùy thân của bạn. Đặc biệt bạn nên giữ chúng ở bên người trong một túi nhỏ thay vì để trong valy. Tất nhiên để chuẩn bị hành lý du học, bạn phải đáp ứng tất cả tiêu chuẩn để được du học Nhật trước tiên.

 

Trùm Tám

Bài viết liên quan